Skip Ribbon Commands
Skip to main content

AN GIANG PHÁT TRIỂN

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
AN GIANG PHÁT TRIỂN
Chủ Nhật, Ngày 25/02/2024, 11:00
An Giang chuẩn bị chu đáo cho ngày Hội tòng quân năm 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/02/2024 | TTCTTT

(TUAG)- Ngày 27/2, các địa phương trong tỉnh An Giang sẽ tổ chức Hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân năm 2024. Với quyết tâm đạt chỉ tiêu và nâng cao chất lượng, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tiến hành các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng theo quy trình, quy định của pháp luật. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về mọi mặt cho ngày Hội tòng quân của các địa phương đã hoàn tất, 100% thanh niên đủ điều kiện sức khỏe đã sẵn sàng nhận lệnh lên đường nhập ngũ, thể hiện rõ quyết tâm tuổi trẻ sẵn sàng khi Tổ quốc cần.

Xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quân sự, quốc phòng, những năm qua, đặc biệt là năm 2024, Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh phối hợp tham mưu chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, thực hiện hoàn thành chỉ tiêu giao quân ở cả ba cấp, với chất lượng cao hơn năm 2023.

Sau khi hoàn thành chỉ tiêu công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương trong tỉnh đã bắt tay vào việc chuẩn bị và thực hiện quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 chặt chẽ từng bước, từng khâu, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng theo quy định của pháp luật. Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp huyện và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường, thị trấn nắm chắc nguồn và thực lực, không để sót, lọt thanh niên trong độ tuổi đăng ký, quản lý. Cấp ủy, người đứng đầu chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự, đã tạo động lực tích cực để hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển quân năm 2024.


Cơ quan quân sự từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn đã tham mưu chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền cùng cấp triển khai nhiều giải pháp, phối hợp chặt chẽ với các ngành, gặp gỡ, vận động thanh niên nhận lệnh và khám tuyển đúng quy định; tăng cường tuyên truyền cho Nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nhận thức đúng về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời đảm bảo đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn của thanh niên tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự; chế độ chính sách cho thanh niên nhập ngũ và gia đình theo luật định, ngoài ra mỗi thanh niên nhập ngũ còn được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng 01 sổ tiết kiệm, các địa phương tặng một phần quà và tiền mặt trị giá bình quân từ 1,5 triệu đến 02 triệu đồng.

Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân năm nay của tỉnh An Giang là các địa phương trong tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới trong tuyên truyền, vận động thanh niên tình nguyện đăng ký thi hành nghĩa vụ quân sự, như: Thành lập các tổ tuyên truyền vận động thanh niên trong đăng ký nghĩa vụ quân sự tuổi 17, trong khám sức khỏe sơ tuyển, trong Lễ đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ tại ngũ trở về địa phương…Đặc biệt, một số địa phương mời quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ tham gia Hội trại tòng quân để trực tiếp tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội. Từ đó, hiệu quả tuyên truyền được nâng lên rõ rệt, thanh niên và thân nhân của thanh niên nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng khi tham gia thi hành nghĩa vụ quân sự, làm tròn bổn phận của thanh niên đối với đất nước.


Đối với công tác tiếp nhận và chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Trung đoàn bộ binh 892 chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, chặt chẽ như: Biên chế khung huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng cán bộ huấn luyện, đảm bảo cơ sở vật chất học tập, huấn luyện, mô hình, học cụ, thao trường, bãi tập, quân trang theo tiêu chuẩn, chuẩn bị bảo đảm các mặt phục vụ tốt đời sống vật chất và tinh thần cho chiến sĩ mới ngay từ những ngày đầu đến đơn vị.

Trong không khí vui tươi, rộn ràng của mùa Xuân mới, các thanh niên của tỉnh An Giang trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 đang náo nức đón chờ ngày Hội tòng quân - ngày Hội của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc. Với kinh nghiệm nhiều năm qua và sự chuẩn bị chu đáo, tỉnh An Giang đã sẵn sàng cho ngày Hội tòng quân năm 2024 lành mạnh, an toàn, đạt 100% chỉ tiêu, góp phần xây dựng quân đội, xây dựng LLVT và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Đại tá THẠCH THANH TÚ

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

Lượt người xem:  Views:   417
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by