Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 3, Ngày 13/02/2024, 10:00
Tân Châu: Phát huy hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, ứng dụng nhiều thiết bị hiện đại y học
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/02/2024 | Hạnh Phúc

(TUAG)- Năm 2023, là năm đánh dấu sự phấn đấu không ngừng của Ngành Y tế Tân Châu trong việc thực hiện mục tiêu quan trọng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn. Với mục tiêu đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân là đầu tư cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Những năm qua Ngành Y tế trên toàn thị xã luôn quan tâm thực hiện nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân và đạt được những kết quả quan trọng.


Với phương châm “sáng về y đức, giỏi về thủ thuật”, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Tân Châu tập trung đẩy mạnh về cải cách thủ tục hành chính, đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng điều trị, tiếp nhận người bệnh đúng quy trình, thường xuyên cập nhật phác đồ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cập nhật kiến thức mới, tăng cường công tác hội chẩn, sử dụng hiệu quả trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị đúng phác đồ. Thạc sĩ, Bác sĩ Hứa Hoài Tâm, trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Tân Châu cho biết thêm: “Một trong những thành tựu đáng chú ý nhất tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu đó là việc sử dụng các trang thiết bị hiện đại, như là hệ thống phẫu thuật hiện đại, phẫu thuật nội soi, phẫu thuật Phaco, sử dụng tiêu sợi huyết trong điều trị nhồi máu não, máy thở. Bệnh viện luôn tăng cường sử dụng các kỹ thuật mới như là phẫu thuật nội soi ổ bụng, phẫu thuật nội soi sản phụ khoa, phẫu thuật Phaco, nhằm giúp tăng độ chính xác và hiệu quả của việc điều trị, và đặc biệt là hệ thống phòng mỗ hiện đại, giúp cho nhân viên y tế có cái nhận diện chính xác và nhanh chóng về tình trạng bệnh lý. Qua đó nâng cao được chuẩn đoán và quản lý bệnh lý”.


Đối với Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu triển khai mạnh mẽ các kỹ thuật chuyên môn, ứng dụng hiệu quả các trang thiết bị hiện đại. Hệ thống gây mê kèm máy thở hiện đại với bác sĩ gây mê đủ năng lực hoạt động. Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu luôn chú trọng, quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế; thường xuyên cử tham gia các lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng thiết bị y tế, tiếp nhận sự chuyển giao công nghệ y tế thông qua các khóa đào tạo, từ đó, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện được nâng cao trình độ trong việc chẩn đoán, điều trị bệnh và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị hiện đại phục vụ khám, chữa bệnh.

Trong công tác khám chữa bệnh bằng BHYT, ngành Y tế thị xã từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân châu, Trung tâm y tế thị xã đến các trạm y tế các xã phường trên địa bàn luôn đảm bảo thực hiện tốt việc khám chữa bệnh BHYT, luôn quan tâm ưu tiên các đối tượng gia đình chính sách, người nghèo, người khuyết tật, người cao tuổi. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với cán bộ BHXH thị xã Tân Châu để giải quyết những thắc mắc trong quá trình thực hiện. Cô Lê Thị Hồng Loan, ngụ phường Long Hưng nói: “Hai tuần thì chị đi khám 1 lần, chị thấy rất là tiện lợi, vì gần nhà, bác sĩ ở đây cũng rất là nhiệt tình, rất là tốt đối với người dân ở đây, chị thấy rất là tiện, không phải đi xa, gần nhà nên tiện. Ở đây chị được thanh toán không phải đống 1 đồng nào hết, thuốc tương đối đầy đủ”.

Trong năm, tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng vẫn còn với tỷ lệ khá cao, thế nhưng Trung tâm y tế thị xã thực hiện tốt việc kiểm soát bệnh, không để bệnh bùng phát, lây lan, hạn chế số ca mắc cũng như tử vong do bệnh. Trung tâm y tế thị xã kịp thời chỉ đạo, phối hợp các trạm y tế xã phường tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, phun hóa chất, xử lý các ổ dịch, thường xuyên giám sát dịch bệnh, phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời không để dịch xảy ra; bố trí đầy đủ thuốc, trang thiết bị dụng cụ phục vụ khám chữa bệnh. Nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân. Bác sĩ CK II Nguyễn Phước Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã chia sẻ: “Trong các kỹ thuật được chuyển giao thì có các kỹ thuật về sơ cấp cứu, kỹ thuật về xét nghiệm Trunat, kỹ thuật về tầm soát lao cộng đồng, ngoài ra các kỹ thuật phục vụ cho các chương trình như chương trình tăng huyết áp đái tháo đường, tập huấn về vấn đề quản lý chuyển giao hồ sơ, từng bước thực hiện hồ sơ sức khỏe điện tử, bệnh án điện tử, theo lộ trình Bộ y tế ban hành. Ngoài ra thì các nghiên cứu thì chúng tôi cũng đầu tư vô cho các nghiên cứu y tế cơ bản, như nghiên cứu về hậu COVID-19, nghiên cứu về sức khỏe tâm thần, nghiên cứu về sức khỏe sinh sản”.


Để đáp ứng nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, trong thời gian tới, thị xã Tân Châu xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục hoàn thiện hệ thống y tế từ thị xã đến cơ sở; chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân ở cả 2 tuyến huyện và xã; đầu tư trang thiết bị, xây dựng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế vừa có nghiệp vụ chuyên môn giỏi, có phẩm chất đạo đức, cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh. Thạc sĩ, Bác sĩ Hứa Hoài Tâm, trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Tân Châu nhấn mạnh: “Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong thời gian tới, thì bệnh viện cũng đề ra những mục tiêu, phương hướng như sau, thứ 1 là tăng cường công tác đào tạo, đào tạo cho đội ngũ y tế đều có kỹ năng chuyên môn cao. Thứ 2 mở rộng cơ sở vật chất, nâng cấp các trang thiết bị, nhằm cung cấp đa dạng các phương thức chăm sóc sức khỏe đa dạng cho người dân. Mở rộng dịch vụ và khám chuyên môn sâu như là thận nhân tạo, phát triển phẫu thuật nội soi để cung ứng đa dạng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân”.

TC-khamchuabenh-4.jpg

Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo đảm vận hành hiệu quả hệ thống khám bệnh, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao trong cộng đồng, ngành Y tế thị xã Tân Châu không ngừng thực hiện, chăm sóc toàn diện người bệnh và nâng cao sự hài lòng của người bệnh ở các tuyến. Phát triển các kỹ thuật y khoa chuyên sâu; phát huy lợi thế y học cổ truyền, kết hợp chặt chẽ y học cổ truyền với y học hiện đại trong phòng bệnh, khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng, nâng cao sức khỏe; giúp cho người dân hưởng được lợi ích từ sự phát triển của lĩnh vực y tế./.

Hạnh Phúc

Lượt người xem:  Views:   168
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by