Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 5, Ngày 25/11/2021, 13:00
Kết quả nổi bật công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Thoại Sơn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/11/2021 | TTCTTT

(TUAG)- ​Qua công tác phòng, chống dịch COVID-19, có những thời điểm, tình hình dịch bệnh diễn biến rất căng thẳng, xuất hiện nhiều ổ dịch, nhiều chuỗi lây nhiễm, trong đó có những chuỗi lây nhiễm hết sức phức tạp. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, sự vào cuộc kịp thời của cả hệ thống chính trị huyện, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Thoại Sơn đạt được những kết quả tích cực.

TBTG-khaosat-vinhtrach-1.jpg

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khảo sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Vĩnh Trạch (Thoại Sơn)

Công tác dự báo, đánh giá sát tình hình, xác định cụ thể các nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập vào địa bàn, huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản ứng phó với các tình huống, không để bị động, bất ngờ. Dự báo sát tình hình và triển khai tốt các biện pháp phòng dịch, phòng thủ và có biện pháp triển khai xác định, khoanh vùng, khống chế dịch bệnh kịp thời, không để lây lan kéo dài. Tính đến nay, có 16/17 xã, thị trấn và toàn huyện được đánh giá mức bình thường mới. Tuy nhiên, huyện hiện có nhiều khu cách ly tập trung, là địa bàn giáp ranh với các địa phương cả trong và ngoài tỉnh, dự đoán tình hình dịch còn phức tạp nên khả năng dịch lây nhiễm bên trong và xâm nhập từ bên ngoài vẫn còn, vì vậy tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Tổ chức tuyên truyền thường xuyên, sâu rộng về tình hình, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 bằng nhiều hình thức, nội dung tuyên truyền phòng chống dịch phù hợp với từng khu vực, từng địa bàn, từng đối tượng với phương châm “dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo, dân làm”, qua đó tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị, sự đồng thuận xã hội, nâng cao ý thức người dân, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tránh tâm lý lơ là, chủ quan. Đồng thời tuyên truyền công tác chăm lo an sinh xã hội của địa phương, gương người tốt, việc tốt, tạo không khí phấn khởi, niềm tin trong Nhân dân về các giải pháp phòng chống dịch của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Thành lập, kiện toàn ban chỉ đạo và trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch huyện và các xã, thị trấn. Ban hành quy chế hoạt động và triển khai kế hoạch thực hiện, phân công nhiệm vụ từng thành viên, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác và tham gia ứng trực 24/24 giờ; xác định trách nhiệm, quyền hạn từng tập thể, cá nhân, nhất là trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của từng ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy trong lãnh, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch các xã, thị trấn phụ trách. Tổ chức sắp xếp lại, thành lập, nâng chất hoạt động các tổ phòng, chống dịch COVID-19 cộng đồng trên cơ sở các tổ an ninh nhân dân và tổ tự quản hiện có(*) nhằm đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch cả trước mắt và lâu dài. Các tổ này thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” nhằm phát hiện, báo cáo, xử lý ngay người lạ hoặc người đến từ vùng có dịch; giám sát, kiểm tra việc thực hiện cách ly y tế tại nhà; kịp thời phát hiện, nhắc nhở các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch và tuyên truyền, phổ biến về các biện pháp phòng, chống dịch.

Tiếp tục duy trì, ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, không để hoạt động sản xuất, thu hoạch, vận chuyển, thu mua nông thủy sản bị gián đoạn; hoạt động sản xuất, kinh doanh cơ sở doanh nghiệp bị đình trệ quá lâu. Chỉ đạo các ngành, địa phương chỉ động xây dựng kế hoạch khôi phục phát triển kinh tế sau dịch phù hợp; tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Đảm bảo công tác an sinh xã hội, chăm lo, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 thông qua vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện. Thường xuyên có kế hoạch vận động, phân phối, hỗ trợ kịp thời cho người dân, không để thiếu thốn nhu yếu phẩm, nhất là những đối tượng khó khăn, yếu thế, với tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Đẩy nhanh tiến độ rà soát, hỗ trợ các đối tượng khó khăn được thụ hưởng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 1856/QĐ-UBND tỉnh, kịp thời, đúng đối tượng và công khai, minh bạch, kịp thời.

Kịp thời ngăn chặn, xử lý các đối tượng lợi dụng tình hình, xuyên tạc các chủ trương, chính sách, biện pháp phòng chống dịch nhằm kích động, gây hoang mang, tạo dư luận xấu, làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Chủ động xây dựng phương án ứng phó về an ninh trật tự, kịp thời nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng trong cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, quy định cách ly, giãn cách xã hội để có các giảp pháp phù hợp, động viên, hỗ trợ, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận trong Nhân dân”.

NGUYỄN THỊ MINH KIỀU

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thoại Sơn

____________

(*) Thoại Sơn đã thành lập 1.022 tổ phòng, chống dịch COVID-19 cộng đồng tại tất cả 17 xã, thị trấn với 4.024 thành viên, bao gồm: Vĩnh Chánh 59 tổ, Bình Thành 56 tổ, Vĩnh Khánh 38 tổ, Thoại Giang 78 tổ, Định Mỹ 91 tổ, Óc Eo 40 tổ, Vọng Thê 21 tổ, Mỹ Phú Đông 37 tổ, Vĩnh Trạch 46 tổ, Phú Hòa 47 tổ, Phú Thuận 89 tổ, An Bình 67 tổ, Vọng Đông 69 tổ, Núi Sập 77 tổ, Tây Phú 59 tổ.

Lượt người xem:  Views:   86
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by