Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 2, Ngày 08/06/2020, 14:00
Tịnh Biên ra quân chiến dịch diệt lăng quăng đợt 1 và hưởng ứng "Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết" lần thứ 10
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/06/2020 | Hữu Ngọc

(TUAG)- Sáng 8/6/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người huyện Tịnh Biên tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động phòng, chống dịch bệnh 6 tháng đầu năm 2020. Chủ trì hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo huyện Trần Bá Phước.

Các đại biểu tham dự hội nghị được Bác sĩ Chuyên khoa II- Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Nhật Ly báo cáo tóm tắt công tác phòng chống dịch bệnh những tháng đầu năm 2020. Tuy là địa phương có nguy cơ cao nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong toàn huyện, đã triển khai quyết liệt, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đã khống chế dịch bệnh COVID-19 và chưa phát hiện ca dương tính trong cộng động. Tính đến tháng 5/2020, huyện đã tiến hành theo dõi, điều tra, sàng lọc, quản lý chặt, cách ly tại cộng đồng 51 trường hợp; cách ly tại các cơ sở 636 trường hợp và hiện còn cách ly 70 trường hợp. Trong đó, cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 là 566 trường hợp và trả về địa phương. Trong khi đó, bệnh sốt xuất huyết có 27 ca mắc, giảm 147 ca so với cùng kỳ năm 2019 và 13 ca tay- chân- miệng, giảm 17 ca mắc so với cùng kỳ,…

Để ngăn chăn dịch lớn xảy ra trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo huyện đã triển khai kế hoạch tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng đợt 1 năm 2020 và hưởng ứng chuỗi hoạt động “ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 10 trên địa bàn huyện. Theo đó, tổ chức chiến dịch tập trung tại 5 xã, thị trấn có nguy cơ, là: An Hảo, Văn Giáo, thị trấn Nhà Bàng, Tịnh Biên và xã An Cư. Đồng thời, thực hiện đồng loạt 14/14 xã, thị trấn truyền thông hưởng ứng chuỗi hoạt động "Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” 15/6/2020, với các hoạt động truyền thông đa dạng, nhiều hình thức, để tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết trước mùa dịch, nhằm huy động chính quyền, ban ngành, đoàn thể và người dân tích cực tham gia, nâng cao ý thức, trách nhiệm vào công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19./.

Hữu Ngọc
Lượt người xem:  Views:   81
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by