Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 6, Ngày 19/05/2023, 08:00
Ra mắt Trung tâm điều hành thông minh và cơ sở dữ liệu chuyên ngành y tế An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/05/2023 | Thanh Hải

(TUAG)- Chiều ngày 18/5, Sở Y tế phối hợp VNPT An Giang tổ chức Lễ ra mắt “Trung tâm điều hành thông minh và cơ sở dữ liệu chuyên ngành y tế An Giang” (gọi tắt là IOC Sở Y tế An Giang) nhằm giúp tăng cường ứng dụng chuyển đổi số phục vụ các hoạt động quản lý, điều hành của ngành y tế đối với công tác điều trị, khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân.

IOC-yte-ag-1.jpg
Đại biểu tỉnh thực hiện nghi thức khởi động ra mắt IOC Sở Y tế An Giang

Buổi lễ có sự tham dự của UV.BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Phước; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Minh Thúy; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân; TUV, Giám đốc Sở Y tế, TS.BS Trần Quang Hiền; Giám đốc VNPT An Giang Trần Thái Tuyên; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân viên ngành y tế cùng tham dự.

Theo TS. BS Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế, hiện nay mặc dù một số bệnh viện, các đơn vị y tế trong tỉnh đã mạnh dạn áp dụng các phần mềm công nghệ trong hoạt động khám, chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh án, khám, chữa bệnh từ xa… Tuy nhiên, mức độ áp dụng chưa đồng loạt, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các thủ tục hành chính vẫn còn thấp, nên mức độ hài lòng của người dân về các dịch vụ y tế chưa được nâng cao. Do đó, với sự hợp tác, phối hợp từ Tập đoàn VNPT chi nhánh An Giang, sự kiện ra mắt IOC Sở Y tế An Giang là dấu mốc quan trọng, mang tính đột phá của ngành y tế tỉnh trong đẩy nhanh ứng dụng tiến bộ công nghệ, chuyển đổi số trong kỷ nguyên 4.0 để góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hướng đến việc phát triển bệnh viện thông minh và tiến tới xây dựng hồ sơ sức khỏe cho người dân.

IOC-yte-ag-2.jpg
Cán bộ Sở Y tế giới thiệu cách thức vận hành của Trung tâm Điều hành Y tế tỉnh An Giang

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt IOC Sở Y tế An Giang, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Phước ghi nhận nỗ lực và chúc mừng ngành y tế tỉnh nhà đã có bước tiến rất lớn trong ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện công tác quản lý, điều hành hoạt động phòng bệnh và khám chữa bệnh cho người dân; góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định 749/QĐ-TTg, ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" và Chương trình 553/CTr-UBND, ngày 09/9/2021 của UBND tỉnh về chuyển đổi số tỉnh An Giang giai đoạn 2021-2025. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo ngành y tế tiếp tục quan tâm chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp chặt chẽ với VNPT An Giang quản lý, khai thác, vận hành, sử dụng hiệu quả hệ thống IOC Sở Y tế An Giang ngày càng hoàn thiện để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động điều trị, khám chữa bệnh cho người dân, từ đó đẩy nhanh số lượng bệnh viện điện tử, tiến tới bệnh viện thông minh và tạo lập sổ khám chữa bệnh điện tử cho người dân.

IOC-yte-ag-3.jpg

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Phước phát biểu

IOC-yte-ag-4.jpg

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm chúc mừng ra mắt IOC Sở Y tế An Giang

IOC Sở Y tế An Giang được Sở Y tế tỉnh và VNPT An Giang thực hiện theo thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số ngành y tế đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Việc ra mắt và đưa vào vận hành IOC Sở Y tế An Giang sẽ giúp đội ngũ quản lý ngành y tế có cơ sở dữ liệu, thông tin để giám sát, quản lý, điều hành, chỉ đạo chuyên môn theo thời gian thực đối với công tác điều trị, khám chữa và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin, ảnh: Thanh Hải

Lượt người xem:  Views:   269
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by