Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Chủ Nhật, Ngày 26/03/2023, 08:00
Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm quản lý Y tế và chuyển đổi số trong ngành Y tế giai đoạn hiện nay
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/03/2023 | Trường Giang
(TUAG)- Thực hiện Chương trình thỏa thuận hợp tác giữa Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, sáng 25/3, tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, Sở Y tế An Giang tổ chức Hội nghị “Chia sẻ kinh nghiệm quản lý Y tế và chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay”. TS,BS.Trần Quang Hiền, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế An Giang chủ trì Hội nghị.


Tiết mục văn nghệ chào mừng


Đại biểu tham dự Hội nghị

Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; PGS.TS.BS.Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh; PGS,TS. Nguyễn Minh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ; cùng giám đốc, lãnh đạo phòng chuyên môn có liên quan của 13 Sở Y tế các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; lãnh đạo Công ty Dược phẩm Trung ương 2 (Codupha) TP Hồ Chí Minh; ban giám đốc các đơn vị y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện và các bệnh viện tư nhân đóng trên địa bàn tỉnh An Giang.

Giám đốc Sở Y tế An Giang Trần Quang Hiền phát biểu chào mừng

Phát biểu chào mừng, TS,BS.Trần Quang Hiền, TUV, Giám đốc Sở Y tế An Giang nhấn mạnh: Hội nghị là một trong những sự kiện quan trọng của tỉnh, là cơ hội cho lãnh đạo 13 Sở Y tế các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL chia sẻ kinh nghiệm cũng như tháo gỡ những khó khăn của ngành y tế hiện nay là hết sức quan trọng, mang ý nghĩa chiến lược để nâng tầm quản trị và thúc đẩy ngành y tế phát triển nhanh và bền vững, đồng thời cụ thể hóa chiến lược hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương ĐBSCL và thành phố Hồ Chí Minh nói chung và giữa An Giang và Tp.HCM nói riêng. TS,BS. Trần Quang Hiền chia sẻ: ĐBSCL vừa trải qua hơn 2 năm đầy gian lao, thức thức trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19, lực lượng y tế đã được ví như những người lính cảm tử nơi tuyến đầu, đã không quản ngại vất vả, khó khăn, nguy hiểm, hy sinh để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân, trực tiếp cứu chữa người bệnh trong cơn thập tử nhất sinh; luôn sẵn sàng dồn mọi tâm sức tham gia phòng chống dịch để bảo vệ cho sự bình yên cho cộng đồng, tất cả những nghĩa cử cao đẹp đó đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng Nhân dân và cấp uỷ, chính quyền địa phương.

Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang đã được kiểm soát hiệu quả, đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái “bình thường mới”. Đây được xem là nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng rất vinh quang của ngành y tế nói chung, là vinh dự và niềm tự hào của những người chiến sĩ áo trắng. Ngoài thành quả to lớn, ngành y tế đối mặt với những khó khăn, thách thức và các hạn chế như: nguồn nhân lực còn thiếu và yếu, tuyến y tế cơ sở còn hạn chế năng lực, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế chưa đồng bộ, cơ chế tự chủ các bệnh viện còn nhiều khó khăn, các bất cập trong chính sách BHYT còn tồn tại kéo dài, trình độ quản lý ngành y tế chưa đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời kỳ công nghiệp 4.0, Y đức đã được nâng lên nhưng chưa đáp ứng với sự mong đợi người dân. Giám đốc Sở Y tế An Giang mong muốn Sở Y tế thành phố chia sẻ kinh nghiệm với các tỉnh, thành ĐBSCL và tham gia thường xuyên và tích cực với Câu lạc bộ giám đốc Sở Y tế, tạo sự liên kết ngành y tế phát triển nhanh, bền vững, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.


PGS,TS,BS.Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế Tp Hồ Chí Minh

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe PGS,TS,BS.Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề “Yêu cầu đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý của ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh”; nghe các tham luận “Thuận lơi và khó khăn trong quá trình thực hiện tự chủ tài chính tại Đại Học Y Dược Cần Thơ”; cơ sở dữ liệu dùng chung ngành Y tế An Giang Trung tâm điều hành y tế thông minh (IOC Y tế); chuyển đổi số ngành Y tế tỉnh Trà Vinh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đồng thời, các đại biểu đặt nhiều câu hỏi với PGS,TS,BS.Tăng Chí Thượng về những vấn đề khó khăn, vướng mắc như: mô hình bác sĩ gia đình; công tác quản lý, điều hành hoạt động tại cơ sở y tế, cơ chế …, với nhiều kinh nghiệm, chuyên gia đầu ngành về y tế, các ý kiến đã được Giám đốc Sở Y tế chia sẻ, làm rõ, thuyết phục.   


PGS,TS. Nguyễn Minh Phương, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại Học Y Dược Cần Thơ phát biểu tham luận


Giám đốc 13 Sở Y tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện ký kết

Dịp này, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác với Sở Y tế 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm hình thành chuỗi liên kết các hệ thống y tế chất lượng, thúc đẩy lộ trình xây dựng và phát triển năng lực hệ thống y tế chất lượng toàn vùng, góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội vùng.

Trường Giang
Lượt người xem:  Views:   378
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by