Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 2, Ngày 27/02/2023, 06:05
Anh Nguyễn Văn Hảo - điều dưỡng trẻ hết lòng với công tác
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/02/2023 | Hạnh Phúc
(TUAG)- Hết lòng, nhiệt huyết với công việc, không ngại khó khăn, gần gũi cởi mở với đồng nghiệp, ân cần tận tụy với công việc, luôn động viên, an ủi, chăm sóc người bệnh như người thân của mình và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là nhận xét của mọi người dành cho anh Nguyễn Văn Hảo, điều dưỡng tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu.
 

Anh Nguyễn Văn Hảo, điều dưỡng tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu (bìa phải)

Nối tiếp nghề y sĩ mà cha anh trước đây đã từng làm, anh Hảo đã chọn ngành điều dưỡng để có thể chăm sóc tốt các bệnh nhân đang thực hiện việc điều trị bệnh. Sau khi tốt nghiệp trung cấp y tế tại Trường Trung học Y tế An Giang nay là Trường Cao đẳng Y tế An Giang vào năm 2008, anh Hảo được nhận vào làm điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu cho đến nay. Với gần 15 năm là điều dưỡng, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hết lòng vì bệnh nhân; đồng thời anh nhiệt tình tham gia vào các hoạt động do Bệnh viện phát động và anh cũng là thành viên tích cực trong lực lượng phòng chống dịch COVID-19 trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra phức tạp.

Vào làm việc tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu, công việc hàng ngày của điều dưỡng Hảo là làm hồ sơ bệnh án, phát thuốc... Công việc chăm sóc người bệnh của các điều dưỡng tưởng đơn giản, nhưng với một điều dưỡng mới ra trường đôi lúc cũng gặp chút khó khăn, anh Hảo chia sẻ: “Do một số người không hiểu hết công việc của điều dưỡng nên còn xem nhẹ, không chịu hợp tác khi mình làm việc với họ. Với họ, chỉ có bác sĩ mới là người mà họ quan tâm, nói chuyện. Những lúc như thế, mình không lấy đó làm buồn mà phải luôn cố gắng hơn để hoàn thành nhiệm vụ và quan trọng là để bệnh nhân tin tưởng, hợp tác với mình... Mình cần có những kỹ năng của một điều dưỡng để có thể kết nối được với người bệnh”.

Anh Hảo chia sẻ, thật sự, lúc mới bước vào nghề, còn nhiều thứ bỡ ngỡ từ công việc cho đến giao tiếp, kinh nghiệm thì chưa có… Vì vậy, bản thân anh luôn phải tự học hỏi từ những người đi trước, thu thập kiến thức từ sách báo, học trên mạng Internet để phục vụ người bệnh được tốt nhất. Trong ứng xử với người bệnh, anh Hảo luôn ân cần, hòa nhã. Anh dành thời gian thăm hỏi, động viên người bệnh, tạo mối quan hệ thân thiện để hiểu thêm về tâm tư, nguyện vọng và sẵn sàng giải thích những băn khoăn, thắc mắc giúp cho người bệnh yên tâm, tin tưởng khi điều trị bệnh tại đây. Có lẽ vì sự yêu nghề nên đã rèn cho anh tính chịu khó, không ngại gian khổ. Anh luôn ân cần dặn dò tỉ mỉ từng bệnh nhân để họ không được bỏ thuốc, bỏ quá trình điều trị. Với cách anh chỉ dẫn ân cần và chăm sóc chu đáo, nhiều người bệnh đã tuân thủ các quy trình điều trị, các nội quy của bệnh viện đề ra và an tâm điều trị. Bác sĩ CKI Võ Thị Ngọc Thúy, Phó trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu nhận xét: “Em Hảo là một điều dưỡng năng nổ, nhiệt tình, nói chung là công việc trong khoa cũng như ngoài giờ trực, khi có yêu cầu em đều năng nổ, sẵn sàng hỗ trợ. Trong công tác chống dịch COVID-19 mấy năm vừa rồi, Hảo cũng tham gia suốt trong quá trình chống dịch, chăm sóc bệnh nhân như người nhà. Sau khi trở về công tác tại Khoa Nhi thì cũng vậy, làm việc thì năng nổ nhiệt tình ngoài ra thì còn tham gia công tác phong trào của bệnh viện cũng rất là tốt, các chương trình của Công Đoàn tổ chức thì Hảo đều tham gia. Khoa được trang bị các máy móc hiện đại, Hảo đều nắm và sử dụng thành thạo, bảo quản chu đáo. Nói chung Hảo là một nhân viên y tế gương mẫu, góp phần vào công tác chăm sóc bệnh nhân cũng nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh viện, cho Khoa Nhi”.

Vào những ngày phòng chống dịch COVID-19 đầy căng thẳng, anh cùng với tập thể bệnh viện có những ngày chiến đấu hết mình với dịch bệnh, với mong muốn đẩy lùi dịch bệnh trả lại cuộc sống bình thường cho mọi người. Anh không chỉ đảm nhận công việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mỗi người bệnh mà còn hăng hái thực hiện sứ mệnh của lực lượng nòng cốt phòng chống dịch tại bệnh viện và cộng đồng. Đó chính là tinh thần mà tập thể ngành y luôn giữ được trong suốt thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Áp lực từ môi trường công tác, từ khối lượng công việc lớn trong suốt thời gian dài cũng không làm những trái tim trẻ thôi nhiệt huyết, thực sự trở thành người chiến sĩ áo trắng trong cuộc phòng, chống đại dịch COVID-19. Tập thể Đội phòng chống dịch của bệnh viện đã nhận được giấy khen có thành tích tốt trong công tác. “Em cũng là một thành viên trong đội chống dịch của bệnh viện, nói chung thời điểm đó rất là khó khăn, em nghĩ là trên địa bàn nào cũng khó khăn, chứ không phải riêng ở đây nên mọi người cũng ráng vượt qua. Thời điểm đó, Ban Giám đốc Bệnh viện cũng động viên, chia sẻ với anh em, nên mọi người cố gắng vượt qua. Dịch bệnh, y bác sĩ khó khăn một nhưng người bệnh thì khó khăn đến 10, nên mọi người ai cũng cố gắng chung tay với nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Anh Nguyễn Văn Hảo chia sẻ.
 
Chung tay nâng cao sức khoẻ cộng đồng - đó không chỉ là phương châm hoạt động của Khoa mà đó cũng là mục tiêu hoạt động của anh Hảo. Công việc của một người điều dưỡng không chỉ là thay băng, chích thuốc, rửa vết thương, cấp phát thuốc… mà người bệnh ngoài vấn đề sức khỏe còn cần các điều dưỡng chăm sóc về mặt tinh thần, đó là lời động viên, chia sẻ, an ủi xoa dịu nỗi đau bệnh tật… với quan niệm đó, bản thân anh Hảo cũng như các điều dưỡng tại Khoa luôn nở nụ cười, hòa nhã với người bệnh, làm việc tận tụy với tôn chỉ “người bệnh ở được chăm sóc tận tình, về được dặn dò chu đáo”. Điều dưỡng là một nghề mang đến nụ cười, sức khỏe cho người bệnh; mỗi điều dưỡng viên muốn hoàn thành tốt công việc thì không chỉ thành thạo về chuyên môn mà cần xem người bệnh như người nhà, dành tình cảm, sự quan tâm thật lòng, thấu hiểu nỗi đau của người bệnh. Với mong muốn người dân thêm tin yêu và tin tưởng vào hoạt động điều trị tại Khoa cũng như tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu trong thời gian tới.

Đặc biệt, bên cạnh việc hết lòng với nghề điều dưỡng, bản thân anh luôn có niềm đam mê với nhiếp ảnh. Anh là thành viên của câu lạc bộ Nhiếp ảnh Tân Châu, tham gia vào nhiều hội thi từ thị xã đến tỉnh và đạt nhiều giải thưởng lớn như: giải Nhì, Cuộc thi Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Thị ủy tổ chức; tác phẩm về những y, bác sĩ trong cuộc chiến chống COVID-19 đạt giải Đặc biệt, Hội thi công đoàn ngành y tỉnh An Giang và tác phẩm được chọn triển lãm trong Cuộc thi ảnh Thời sự - Nghệ thuật do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức. Anh Nguyễn Văn Hảo, điều dưỡng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu bày tỏ: “Bản thân mình cũng cố gắng để vượt qua những khó khăn, cố gắng học hỏi thêm những kinh nghiệm, trau dồi thêm những kiến thức. Công việc này có thể giúp đỡ những người khác, kết nối cộng đồng, nên mình lúc nào cũng muốn học hỏi thêm. Hiện mình cũng đã có bằng cử nhân rồi nhưng mình nghĩ kinh nghiệm vẫn chưa đủ, cần phải học hỏi thêm”.

Sự đam mê, trách nhiệm với công việc, không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao và trên hết là lòng yêu nghề, yêu sự nghiệp mà mình mơ ước, tin tưởng, với sự rèn luyện, cố gắng vươn lên trong công tác chuyên môn, anh Hảo sẽ luôn phấn đấu ngày một tốt hơn công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn thị xã. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/7), xin chúc sức khỏe đến anh Hảo và tập thể đội ngũ y, bác sĩ, lương y - những người thầy thuốc đã ngày đêm cống hiến, tận tụy với nghề và hết lòng chăm sóc mang lại sức khỏe cho Nhân dân.

Hạnh Phúc
Lượt người xem:  Views:   143
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by