Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 6, Ngày 25/02/2022, 11:00
Tôn vinh và tri ân những người thầy thuốc!
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/02/2022 | TTCTTT

(TUAG)- Từ xưa đến nay, bất kể trong thời kỳ nào, nghề Y luôn là nghề cao quý được xã hội coi trọng, tôn vinh. Hơn 200 năm trước, đại danh Y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đã từng nói: “Suy nghĩ sâu xa, tôi hiểu rằng thầy thuốc là người bảo vệ tính mạng con người, sống chết trong tay mình nắm, phúc họa do một tay mình giữ. Thế thì đâu có thể kiến thức không đầy đủ, đức hạnh không trọn vẹn, tâm hồn không rộng lớn, hành vi không thận trọng mà dám liều lĩnh học đòi cái nghề cao quý đó chăng!”.

NgaythaythuocVN-27-2.jpg

Trong nội dung bức thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ y tế ngày 27/2/1955, Bác viết: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương Y phải như từ mẫu”.

Gần 2 năm qua, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, thách thức hệ thống y tế tỉnh nhà. Nhưng qua đó, chúng ta đã chứng kiến những nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế, thầy thuốc trên mọi miền Tổ quốc, trong đó có An Giang. Những con người nhân hậu ấy đã không ngại hiểm nguy để tận tâm chữa bệnh cho Nhân dân, nhất là trong giai đoạn đầu chống dịch bệnh, vắc xin còn ít. Họ đã gác lại hạnh phúc riêng tư để về nơi tuyến đầu, vùng tâm dịch của tỉnh để thực hiện nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị, cách ly ngăn chặn dịch lây lan, góp phần hoàn thành nhiệm vụ cao cả “chữa bệnh cứu người”. Nhưng đổi lại, họ cảm thấy ấm áp, vui mừng, tự tin khi từng bệnh nhân khỏi bệnh…

Đảng, Nhà nước và Nhân dân đánh giá cao, tri ân tất cả sự đóng góp ý nghĩa, cao cả, đồng thời chia sẻ, thấu hiểu những hy sinh, mất mát của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế và các lực lượng tuyến đầu trong thời gian vừa qua. Với tinh thần sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi tính mạng, sức khỏe của Nhân dân bị dịch bệnh đe dọa.

NgaythaythuocVN-27-2-2022.jpg

Trong thời gian tới, dự báo tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường, tạo sức ép cho ngành Y tế trong điều kiện thiếu thốn về tài chính và nguồn nhân lực, vừa phải đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh lưu hành tại địa phương đang tăng mạnh, vừa phải đảm bảo hoàn thành tốt các hoạt động chuyên môn, nhất là nguy cơ xuất hiện biến chủng Omicron nguy hiểm mới của của virus SART-CoV-2 lây lan nhanh hơn, phức tạp hơn. Đội ngũ cán bộ y tế sẽ còn rất nhiều gian nan, vất vả. Bên cạnh, đời sống của đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế ở cơ sở cũng gặp nhiều khó khăn, hơn nữa phải chịu nhiều áp lực trong công tác điều trị, tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh…

Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người dân và của xã hội. Bảo vệ, chăm sóc, và nâng cao sức khỏe, trong đó có việc bảo vệ an toàn cho tính mạng Nhân dân trước hiểm họa của đại dịch COVID-19  là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Thiết nghĩ, các ngành, các cấp cần sớm đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành chính sách đãi ngộ, hỗ trợ hợp lý nhằm chăm lo đời sống, cải thiện chế độ làm việc, nhất là sự phối hợp, chia sẻ của các ngành, các cấp và sự đồng lòng, chung sức của người dân hỗ trợ ngành Y tế những việc làm trong khả năng của mình như: Tham gia chăm sóc, động viên người mắc bệnh tại các cơ sở điều trị, thu gom rác thải các trường hợp điều trị tại nhà, tuyên truyền người dân tuân thủ thực hiện 5K, tiêm vắc-xin… để cán bộ y tế an tâm gắn bó với nghề “đặc  biệt”.

Các thầy thuốc đang rất cần sự đồng hành sẻ chia của người bệnh, của Nhân dân. Mỗi sự đồng cảm, chia sẻ của người bệnh, của Nhân dân là liều thuốc tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm không quản vất vả, nguy hiểm chiến đấu với bệnh tật, vững lòng thực hiện nhiệm vụ cao cả chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân.

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022), xin gửi lời tri ân tới toàn thể cán bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế luôn khỏe mạnh, giàu trí lực, tiếp tục lan tỏa tinh thần lương y như từ mẫu, phát huy tài năng, trình độ chuyên môn để chăm sóc, chữa trị tốt nhất cho người bệnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sứ mệnh thiêng liêng của mình, góp phần cùng với cả nước nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, tạo môi trường lành mạnh, bình yên cho cuộc sống của Nhân dân và khôi phục phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp phần xây dựng quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng giàu đẹp, văn minh!

TRƯỜNG GIANG

Lượt người xem:  Views:   668
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by