Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 3, Ngày 28/09/2021, 16:00
Tổng kết chương trình quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/09/2021 | Hạnh Châu

(TUAG)- Sáng 28/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết chương trình quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại giai đoạn 2017-2021, góp ý dự thảo chương trình quốc phòng, chống bệnh dại giai đoạn 2022-2030 và mít-tinh Ngày thế giới phòng, chống bệnh dại.

Tket-benhdai2.jpg

Các đồng chí: Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đồng chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư chủ trì đầu cầu An Giang, cùng lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, Thông tin và Truyền thông, Tài chính tham dự.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã chia sẻ kinh nghiệm, bài học trong việc thực hiện Chương trình giai đoạn 2017-2021, từ đó đóng góp ý kiến vào dự thảo Chương trình quốc gia giai đoạn 2022-2030.

Qua phân tích cho thấy, bệnh dại tồn tại ở Việt Nam nhiều năm nhưng chưa loại trừ được và nguy cơ dịch bệnh dại tiếp tục xảy ra rất cao. Từ năm 2010 đến tháng 8-2021, cả nước có 1.014 người tử vong do bệnh dại tại 53 tỉnh, thành phố (tăng gần gấp 3 lần so với hàng chục năm trước đó). Bệnh dại là một trong những bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất trong số các bệnh truyền nhiễm gây dịch nước ta; có nguy cơ tiếp tục gây chết nhiều người nếu không có những biện pháp can thiệp kịp thời và đồng bộ.

Tket-benhdai1.jpg

Tại hội nghị đã thống nhất triển khai chương trình quốc gia phòng, chống bệnh dại giai đoạn 2022-2030. Mục tiêu đến năm 2030 kiểm soát được bệnh dại trên đàn chó, mèo nuôi và phấn đấu không có người tử vong vì bệnh dại. Quản lý trên 70-90% số hộ nuôi chó, mèo và số chó, mèo nuôi. 70-80% tổng đàn chó, mèo nuôi được tiêm phòng vaccine dại để đạt mục tiêu kiểm soát bệnh dại. 100% các huyện có điểm tiêm vaccine dại và huyết thanh kháng dại cho người... 14 giải pháp được đặt ra, trong đó truyền thông nâng cao nhận thức, tăng cường quản lý, đẩy mạnh tiêm phòng vaccine và chủ động định kỳ lấy mẫu giám sát vẫn là mấu chốt để thực hiện thành công chương trình.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến ghi nhận, đánh giá sự nỗ lực thực hiện mục tiêu chương trình quốc gia giai đoạn 2017-2021 của các bộ, ngành và các địa phương. Đồng thời đề nghị thời gian tới các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự nguy hiểm và các biện pháp phòng, chống bệnh dại. Triển khai thực hiện nghiêm công tác quản lý đàn chó, mèo; đẩy mạnh tiêm phòng vaccine, xử lý bệnh dại theo quy định của Luật Thú y. Tăng cường giám sát, phát hiện bệnh dại với sự tham gia của cộng đồng. Chủ động phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin kịp thời giữa các ngành về biện pháp phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người...

Dịp này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống bệnh dại (28/9).

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   180
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by