Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 12/10/2023, 14:00
Noi gương Bác, hết lòng vì việc thiện
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/10/2023 | Kim Cương

(TUAG)- "Qua những lần được chi bộ ấp và Đảng ủy, UBND xã triển khai về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Tôi thấy cuộc đời của Bác hy sinh vì đất nước, vì dân tộc. Giờ mình sống trong đất nước được độc lập tự do, hạnh phúc, mà cuộc sống của tôi cũng ổn định. Tôi nghĩ mình cũng phải học và làm theo tấm gương của Bác. Nên tôi hy sinh sức lao động của mình để giúp cho bà con nghèo, khó khăn, đóng  góp một phần công sức nhỏ của mình cho quê hương xã nhà". Đó là những chia sẻ của anh Phạm Văn Dễ sinh 1984 ngụ xã Vĩnh Khánh (Thoại Sơn), là một trong những gương điển hình trong hoạt động từ thiện xã hội, luôn được nhiều người thương yêu, quý mến.

Qua gặp gỡ và trò chuyện chúng  tôi thấy anh là người khiêm tốn, hiền lành, giản dị, rất nhiệt huyết với việc thiện nguyện. Hơn 10 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, là những ngày rong ruổi trên khắp vùng quê xã Vĩnh Khánh để giúp đời, giúp người. Tuy gia đình không khá giả gì, nhưng với suy nghĩ giúp được việc gì cho xã hội thì làm, dù là việc nhỏ, hàng tháng với số tiền ít ỏi của mình từ việc làm ruộng, anh đóng góp chi phí nhiên liệu xe chuyển bệnh từ thiện của xã, tặng tiền, quà cho những hộ có người bệnh hiểm nghèo. Anh trực tiếp đóng góp và vận động tiền, cây, để về đóng quan tài miễn phí cho những gia đình nghèo, khó khăn cần hỗ trợ.

 TS-noiguong-lamviec-thien.jpg

Anh Phạm Văn Dễ - xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn

Anh Phạm Văn Dễ chia sẻ thêm: "Đôi khi có một số hoàn cảnh mình không giúp được đến nơi đến chốn vì không đủ kinh phí, tôi thấy bức rứt, khó chịu lắm, cũng trăn trở, suy nghĩ tìm cách đi vận động thêm để đủ tiền giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo, khó khăn. Mỗi khi giúp được ai cái gì, tôi thấy nhẹ lòng vì đã phần nào chia sẻ bớt gánh nặng cho họ".

Chị Nguyễn Thị  Kim Hường vợ anh Dễ chia sẻ: "Ảnh đi làm tối ngày hà, không thấy ở nhà đâu, lo việc ruộng đồng ở nhà xong, là ảnh đi làm từ thiện. Đi làm từ thiện còn nhiều hơn ở nhà. Thấy ảnh đi như vậy, tôi cũng đi theo phụ giúp nấu ăn ở những nơi từ thiện luôn".

Ngoài ra, trong những năm qua, anh cùng các thành viên trong Tổ xã hội từ thiện của xã tích cực vận động bà con ngày công và vật chất thực hiện đổ cột bê tông tặng cho hộ hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu sửa chữa nhà ở, xây dựng  cầu giao thông và các phong trào khác của địa phương. Ước tính trong năm 2022 hỗ trợ giúp đỡ tiền, quà, vật chất khác trị giá hơn 95.000.000đ, giúp cho hơn 125 trường hợp. Trong thời gian từ năm 2022 đến năm 2023, anh Dễ cùng tham gia với Ban xã hội từ thiện của xã đi vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài xã đóng góp tiền và hiện vật hơn đóng tiền và ngày công lao động xây dựng các cầu nông thôn. Gần đây, thực hiện xây dựng 01 cầu giao thông bê tông kênh Bốn Tổng ấp Vĩnh Lợi tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và người dân đi lại dễ dàng. 

Là người hoạt động lâu năm trong tổ từ thiện cùng với anh Dễ, ông Trần Văn Biết cũng dành những lời khen: "Anh em chúng tôi rất tin tưởng vào Dễ, Dễ rất năng động, nhiệt tình, khi vào việc làm rất nghiêm túc, chăm chỉ, luôn vui vẻ hướng dẫn, phân công anh em trong tổ làm việc theo từng khâu rất nhịp nhàng, ăn ý với nhau. Dễ luôn chủ động sắp xếp công việc gia đình để tham gia cùng với anh em chúng tôi".

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Vĩnh Khánh Nguyễn Văn Thu chia sẻ: "Ý thức việc học và làm theo tấm gương Bác là hết sức cần thiết. Thời gian quan, cán bộ, đảng viên, người dân xã Vĩnh Khánh đã học và làm theo Bác với nhiều việc làm thiết thực. Theo đó, đã xuất hiện rất nhiều mô hình hay, tập thể, cá nhân điển hình trong việc học và làm theo Bác. Điển hình như tổ từ thiện xã Vĩnh Khánh, trong đó, có cá nhân anh Phạm Văn Dễ đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện ở địa phương, chăm lo cho người nghèo và công tác an sinh xã hội của địa phương, là người có tâm từ thiện rất cao, chúng tôi cũng hân hoan, phấn khởi trước nghĩa cử cao đẹp này. Mong rằng, từ gương điển hình của Dễ sẻ lan tỏa nhiều hơn nữa, những gương tích cực vì đồng, cùng với địa phương chăm lo những người nghèo những hoàn cảnh khó khăn".

Với cái tâm và tấm lòng hết lòng vì công tác xã hội, từ thiện của mình, anh được chính quyền địa phương ghi nhận biểu dương, được tỉnh, huyện, xã khen thưởng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kim Cương

Lượt người xem:  Views:   306
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by