Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 05/03/2015, 10:04
An Giang đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành thường xuyên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/03/2015
(TGAG)- Sáng 05/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức hội nghị tổng kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014; triển khai nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2015. Đồng chí Phan Văn Sáu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lê Hồng Khâm - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Bộ phận giúp việc chủ trì hội nghị.


Năm 2014, sau khi quán triệt các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; các chi, đảng bộ đã xây dựng kế hoạch và đề ra các giải pháp học tập và làm theo, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nội dung sinh hoạt chi bộ thường xuyên của các chi, đảng bộ cơ sở gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng thời, hướng dẫn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức liên hệ bản thân và đề ra phương hướng phấn đấu; tiếp tục bổ sung, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức của Bác.
Để việc học tập và làm theo Bác trở thành thường xuyên, các tổ chức đảng đã thực hiện tốt những nhiệm vụ: Thường xuyên quán triệt sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực và lâu dài của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ, toàn xã hội đúng với tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị; hằng năm tổ chức học tập chuyên đề một cách thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch đăng ký phấn đấu, rèn luyện của chi bộ, của từng cán bộ, đảng viên. Kịp thời động viên, khen thưởng những điển hình làm tốt cũng như uốn nắn, nhắc nhở đối với những trường hợp chưa nghiêm túc, thực hiện chưa đạt yêu cầu. Gắn việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, thường xuyên chọn những vấn đề còn hạn chế, yếu kém, hoặc bức xúc, nổi cộm về đạo đức, lối sống để tập trung giải quyết dứt điểm...
Tuy nhiên, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 vẫn còn những hạn chế như một số cấp ủy, người đứng đầu chưa thật sự quan tâm đúng mức đến việc học tập và làm theo Bác. Thiếu quan tâm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát cấp dưới trong việc tổ chức thực hiện. Việc đưa nội dung chuyên đề sinh hoạt hằng năm vào sinh hoạt chi bộ thường xuyên vẫn còn một số nơi không đảm bảo thời gian, chất lượng và hiệu quả chưa cao. Trách nhiệm nêu gương của đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp chưa thật rõ. Tình trạng lúng túng trong xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Sáu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những tập thể cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 03 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Di chúc của Bác. Các cơ quan, đơn vị đã rà soát nội dung thực hiện gắn với thực tế, dễ hiểu, dễ làm. Hệ thống truyền thanh, truyền hình, báo chí đã nêu được những gương người tốt việc tốt, cách làm hay, sáng tạo. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Một số cấp ủy chưa nhận thức tốt việc học tập làm theo Bác dẫn đến thực hiện còn lúng túng; cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt chưa thực hiện tốt việc nêu gương; Đổi mới công tác tuyên truyền chưa cao; công tác lý luận, đấu tranh với luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch chưa nhanh nhạy; cấp ủy chưa quan tâm sâu sắc đến công tác khoa giáo, ngay bản thân ngành khoa giáo chưa chủ động.
Năm 2015, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo cấp ủy và hệ thống tuyên giáo các cấp cần nghiêm túc tổ chức quán triệt, học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”; tiếp tục tổ chức đăng ký thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác do ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị đã ban hành, gắn với thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo Bác. Gắn việc học tập với thi đua thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng, nhất là Đại hội Đảng các cấp và Đại hội XII của Đảng. Đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền gắn với phát triển kinh tế - xã hội...

 
Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 17 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức chỉ đạo triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 03 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên giáo năm 2014./.

Phước Hòa

Lượt người xem:  Views:   1538
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by