Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 21/07/2016, 09:11
Chợ Mới luôn quan tâm đến gia đình chính sách
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/07/2016
(TGAG)- Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tập trung giải quyết bài toán xóa nghèo bền vững thì Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Mới không quên nhiệm vụ chung tay góp sức thực hiện tốt các chính sách người có công, tôn vinh ưu đãi, chăm sóc gia đình liệt sĩ, thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn, góp phần nâng cao đời sống cho các gia đình ngày càng phát triển hơn. Đây vừa là nhiệm vụ, vừa là cơ hội để toàn Đảng, toàn dân Chợ Mới đền đáp công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, hy sinh thân mình đem lại tự do cho quê hương, xứng đáng với danh hiệu huyện anh hùng: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dânAnh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện - Tôn Thành Tâm cho biết: Hiện toàn huyện Chợ Mới có 3.999 gia đình có công cách mạng, trong đó: 10 Anh hùng lực lượng vũ trang; 1.231 liệt sĩ, 323 thương, bệnh binh, 131 cựu tù kháng chiến, 1.971 người được tặng thưởng huân, huy chương… Cùng với kết quả phát triển kinh tế trên địa bàn, các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cải thiện đời sống của người dân không ngừng được quan tâm, chính sách người có công được quan tâm kịp thời, các chế độ ưu đãi cho các đối tượng chính sách đều được trợ cấp thường xuyên, liên tục. Đến nay huyện chi thường xuyên hàng tháng cho 1.193 người có công, với trên 1 tỷ đồng mỗi tháng. Cất mới và sửa chữa 104 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình có công, gặp khó khăn về nhà ở gần 8 tỷ đồng. Hiện đang đề nghị cất mới và sửa chữa tiếp 371 căn. Chỉ tính trong 2 năm 2015 - 2016 từ nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện cũng đã xét cất mới và sửa chữa 22 căn nhà tình nghĩa, gần 900 triệu đồng. Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội ông Tôn Thành Tâm nói: “Riêng từ đầu năm 2016 đến nay, Phòng lao động, thương binh và xã hội huyện đã chi trợ cấp ưu đãi thường xuyên và các chế độ khác cho người có công với cách mạng trên địa bàn, đảm bảo đúng theo thời gian quy định, với số tiền trên 7 tỷ 590 triệu đồng; cấp tiền khen thưởng cho 9 Mẹ Việt Nam anh hùng mới được truy tặng, 44 triệu 185 ngàn đồng và tiền thờ cúng liệt sĩ cho các gia đình với số tiền trên 427 triệu đồng, góp phần vào việc ổn định xã hội và bù đắp những mất mát hy sinh của cho các gia đình. Trong 6 tháng còn lại của năm 2016 sẽ tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện hướng dẫn cho các xã, thị trấn tổ chức tốt lễ kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, nâng cấp 2 mộ liệt sĩ Anh hùng lực lượng vũ trang tại nghĩa trang huyện. Phấn đấu vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện đạt 200 triệu đồng, tạo thêm nguồn kinh phí trợ giúp cho gia đình chính sách gặp khó khăn".

Nhờ vậy, trong những năm qua nhìn chung mức sống của từng đối tượng từ bằng đến hơn so với mặt bằng chung của người dân bình thường. Các địa phương thường xuyên quan tâm sửa chữa xây dựng nhà tình nghĩa, mỗi năm cất được trên 100 căn nhà đối với đối tượng chính sách, về vận động quỹ hỗ trợ thăm bệnh, chăm lo để tạo nguồn sửa chữa cho gia đình chính sách, bình quân hàng năm đối với huyện mỗi năm cũng vận động trên 200 triệu đồng.

Thế hệ đi trước đã cống hiến xương máu để chúng ta được hưởng cuộc sống hòa bình, hạnh phúc như ngày hôm nay. Với những sự hy sinh cao quý đó, Đảng và Nhà nước luôn dành sự ưu ái tốt nhất cho họ, cho dù họ không đòi hỏi. Và một khi vấn đề vật chất như việc chỉnh trang và cất mới nhà ở hay việc cấp trợ cấp hằng tháng cho các đối tượng chính sách đã được thực hiện tốt. Thì Đảng và Nhà nước cũng quan tâm về mặt tinh thần, là làm sao để thế hệ trẻ ngày hôm nay mỗi ngày luôn thấy được và phải suy ngẫm lại những việc mình làm trước sự hy sinh của những người đi trước xem có xứng đáng chưa, bằng việc vận động kinh phí từ trong cán bộ công nhân viên chức toàn huyện để 18 xã, thị trấn đều có 18 “Nhà bia tưởng niệm ghi danh các Anh hùng liệt sỹ” với kinh phí xây dựng mỗi nhà bia hơn 100 triệu đồng. Sắp tới đây, huyện sẽ tiến hành nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ huyện Chợ Mới do thời gian xây dựng khá lâu nên nhiều hạng mục công trình Nghĩa trang đã xuống cấp. Với hy vọng phần nào đền đáp sự hy sinh xương máu của bao thế hệ và góp phần động viên tinh thần gia đình của các liệt sĩ.

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, chăm lo cho đối tượng chính sách từ vật chất đến tinh thần, dù chưa đủ đầy theo từng hộ, nhưng đó vẫn là tấm lòng - tấm lòng thế hệ sau, thấu hiểu và phải có trách nhiệm đền đáp công lao của những người đi trước một cách xứng đáng để bù đắp sự hy sinh lớn lao không sánh được. /.

Kiều Tiên
Lượt người xem:  Views:   1312
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by