Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 4, Ngày 13/09/2023, 08:30
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra, giám sát công tác tuyên giáo tại Đảng ủy Trường Đại học An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/09/2023 | Thanh Hải
(TUAG) Sáng ngày 12/9, tại Trường Đại học An Giang (ĐHAG), đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực tế hoạt động tại Chi bộ cơ sở thuộc Đảng bộ trường và làm việc với Thường trực Đảng ủy trường về thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo 9 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ chủ yếu trong thời gian tới.

Ktra-tg-tai-DHAG-23-1.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn KTGS với Thường trực Đảng ủy trường Đại học An Giang

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có: Đồng chí Trần Văn Đạt, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Hồ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, kiêm nhiệm Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHAG; đại diện lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc Đảng ủy và đại diện lãnh đạo 26 chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Trường ĐHAG.

Ktra-tg-tai-DHAG-23-2.jpg
Đồng chí Hồ Thanh Bình báo cáo kết quả thực hiện công tác tuyên giáo của Đảng ủy trường ĐHAG

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thanh Bình đã báo cáo những kết quả nổi bật công tác tuyên giáo được Đảng ủy Trường ĐHAG chỉ đạo, triển khai thực hiện qua 9 tháng đầu năm 2023, những thuận lợi khó khăn và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong thời gian tới.

Đảng bộ Trường ĐHAG với đặc thù là Đảng bộ cơ sở được giao quyền cấp trên cơ sở trực thuộc Tỉnh ủy An Giang theo Quyết định số 1225-QĐ/TU, ngày 16/4/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thống kê đến hết tháng 7/2023, toàn Đảng bộ có 505 đảng viên đang sinh hoạt tại 26 chi bộ trực thuộc, trong đó có 72 đồng chí là sinh viên. Về đội ngũ cán bộ, Trường có 716 viên chức và người lao động (trong đó trình độ tiến sĩ là 96 người, thạc sĩ là 386 người, 92 người đang theo học các lớp sau đại học trong và ngoài nước). Thời gian qua, công tác tuyên giáo của Đảng ủy được quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn sâu sát của Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy theo định hướng chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, do đó các mặt công tác Tuyên giáo tiếp tục đạt kết quả tốt, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Công tác phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng và triển khai thực hiện đảm bảo đạt tỷ lệ 100% đảng viên tham gia bằng hình thức trực tiếp và cả trực tuyến. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2023 được cụ thể hóa gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị; mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” đặt tại Thư viện trường và tích hợp vào trang web của Đảng ủy mang lại hiệu ứng tích cực, hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội đạt hiệu quả, việc tuyên truyền và phản tuyên truyền được quan tâm thường xuyên, đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức thực hiện.

Phần thảo luận, các đại biểu có những báo cáo, trao đổi để Đoàn kiểm tra nắm thông tin, chia sẽ những nội dung liên quan đến việc tổ chức, triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên lĩnh vực công tác tuyên giáo; những khó khăn, bất cập, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác tuyên giáo tại đơn vị; đề xuất, kiến nghị với Bảng ủy trường và Đoàn công tác để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác tuyên giáo trong thời gian tới.


Bí thư Đảng ủy trường Đại học An Giang Trần Văn Đạt phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, đồng chí Trần Văn Đạt, Bí thư Đảng ủy Trường ĐHAG trân trọng cảm ơn đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã dành thời gian đến khảo sát và làm việc với đơn vị để từ đó có sự hỗ trợ, hướng dẫn chuyên môn trên lĩnh vực Tuyên giáo đối với Đảng ủy trường. Đảng bộ Trường ĐHAG mới được được giao quyền cấp trên cơ sở trực thuộc Tỉnh ủy nên bộ máy, đội ngũ cán bộ của Đảng ủy đa số đều kiêm nhiệm, thiếu kinh nghiệm và kỹ năng nghiệp vụ về công tác Đảng nên rất cần sự quan tâm định hướng, hỗ trợ, hướng dẫn từ các ban xây dựng đảng của Tỉnh ủy trong quá trình hoạt động, thực hiện nhiệm vụ.  

Đồng chí đề nghị các đơn vị cơ sở nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận những ý kiến trao đổi của đoàn công tác, phát huy những mặt làm được, nhanh chóng kiểm tra, bổ sung, khắc phục những mặt chưa làm được; bổ sung những hoạt động đã có triển khai, thực hiện nhưng chưa thể hiện trong báo cáo, biên bản trên tinh thần quyết tâm thực hiện ngày một tốt hơn nhiệm vụ công tác tuyên giáo để góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng đào tạo để nâng tầm thương hiệu của Trường Đại học An Giang - thành viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.


Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân hoan nghênh về công tác chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đoàn công tác khảo sát thực tế và có buổi làm việc đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra. Trường ĐHAG là đơn vị có truyền thống, là niềm tự hào của tỉnh, nơi tập hợp nguồn lực trí thức và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ sự phát triển cho tỉnh và khu vực. Qua báo cáo của đơn vị, kết quả khảo sát thực tế tại cơ sở và ý kiến thảo luận tại buổi làm việc, đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật trên các mặt công tác trên lĩnh vực Tuyên giáo của Đảng ủy trường đã đạt được trong thời gian qua, nhất là qua 9 tháng đầu năm 2023. Bên cạnh đó cũng ghi nhận, chia sẻ những khó khăn mang tính đặc thù của đơn vị về bộ máy, cơ chế, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo...

Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo của Đảng bộ trường trong thời gian tới, đồng chí Thái Thúy Xuân gợi ý, kiến nghị Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy nhà trường tiếp tục nghiên cứu quan tâm chỉ đạo thực hiện 05 nhóm nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, tiếp tục quan tâm sâu sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; các văn bản, định hướng chỉ đạo của đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Đảng bộ trường; định hướng, chỉ đạo tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học An Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua.

Đặc biệt cần quan tâm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) và Chương trình hành động số 05-CTr/TU của Tỉnh ủy về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GDĐT), đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” nhằm đổi mới mạnh mẽ chất lượng giáo dục đại học, xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ sự phát triển của địa phương.

Thứ hai, tiếp tục nghiên cứu, cụ thể hóa những nội dung cơ bản, cốt lõi của Kết luận số 01-KL/TW và Kết luận số 21-KL/TW, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy để triển khai đến cơ sở thực hiện phù hợp đặc thù của đơn vị gắn việc học tập và làm theo Bác với đẩy mạnh xây dựng, chính đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; phát huy vai trò nòng cốt, nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, giảng viên.

Thứ ba, quan tâm xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng ủy và cấp ủy cơ sở để phát huy sức mạnh để xây dựng Đảng bộ trường ĐHAG thật sự trong sạch, vững mạnh; hiệu lực, hiệu quả trong công tác lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị; tăng cường chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện tại các chi, đảng bộ trực thuộc nhằm kịp thời phát hiện những đơn vị, cơ sở chưa làm tốt để nhắc nhở, chấn chỉnh; kiên quyết xử lý sai phạm đồng thời phát hiện, nhân rộng, khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị.

Thứ tư, tiếp tục thực hiện tốt công tác dự báo, nắm bắt, phản ảnh tình hình dư luận xã hội trong nội bộ và lực lượng sinh viên để phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền và phản tuyên truyền; kịp thời xử lý, giải quyết những vấn đề phát sinh. Tiếp tục triển khai và thực hiện tốt Quy định số 85-QĐ/TW, ngày 07/10/2022 của Ban Bí thư về việc “cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân’ trên internet, mạng xã hội” tại đơn vị.

Thứ năm, quán triệt sâu sắc đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, văn bản của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ và xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và lực lượng học sinh - sinh viên... thông qua các hoạt động, phong trào của trường và tổ chức đoàn thể chính trị nhân dịp kỷ niệm sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh.

THANH HẢI
Lượt người xem:  Views:   336
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by