Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 08/09/2023, 15:00
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra, giám sát công tác tuyên giáo tại thị xã Tịnh Biên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/09/2023 | Thanh Hải

(TUAG)- Ngày 07/9, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Thị ủy Tịnh Biên về kết quả thực hiện công tác tuyên giáo năm 2023 và nhiệm vụ chủ yếu trong thời gian tới. Đồng chí Trần Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự và phát biểu tại buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn kiểm tra, giám sát tại Thị ủy Tịnh Biên 

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có: Đồng chí Bùi Thiện Tâm - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; đồng chí Trần Bá Phước, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã; lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể liên quan và lãnh đạo đảng ủy các xã, phường trên địa bàn thị xã.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Tịnh Biên Trần Bá Phước báo cáo kết quả công tác Tuyên giáo 9 tháng đầu năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ sắp tới

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Bá Phước, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã báo cáo kết quả công tác tuyên giáo trong 9 tháng đầu năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Với đặc thù là một thị xã biên giới của tỉnh An Giang, với đường biên giới Việt Nam - Campuchia dài 21,5 km, có cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên và cũng là địa bàn đặc thù về biên giới, dân tộc, tôn giáo phức tạp, nhạy cảm. Toàn Đảng bộ thị xã có 58 chi, đảng bộ cơ sở (trong đó vó 18 đảng bộ), với tổng số đảng viên là 4.390 đồng chí (dự bị 50 đồng chí) chiếm 4,05% dân số.

Trong 9 tháng đầu, công tác tuyên giáo trên địa bàn thị xã tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn sâu sát của Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy và sự hỗ trợ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, do đó các mặt công tác Tuyên giáo tiếp tục theo đúng định hướng của cấp trên, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn biên giới; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Công tác phổ biến, quán triệt tuyên truyền, kiếm tra, giám sát tổ chức thực hiện và đánh giá sơ kết, tổng kết các chủ trương, nghị quyết của Đảng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác tuyên giáo được đảm bảo. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị đạt kết quả cao, chỉ tiêu mở lớp đào tạo, bồi dưỡng vượt chỉ tiêu; việc tham mưu triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Kế hoạch số 20-KH/TU về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2023 được quan tâm thường xuyên, đi vào đời sống nhân dân. Việc triển khai Kết luận số 21-KL/TW gắn với tổ chức học tập, nghiên cứu, tìm hiểu về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được các cấp ủy đảng triển khai nghiêm túc và thực chất thông qua các buổi sinh hoạt chính trị, tư tưởng đã tạo được chuyển biến về nhận thức và đồng thuận cao trong đội ngũ cán bộ, đảng viên về công tác đấu tranh phòng, chống, tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vựng mạnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu.

Công tác sưu tầm, biên soạn và tuyên truyền, giáo dục lịch sử đảng bộ địa phương trong cán bộ, đảng viên, nhân dân tiếp tục được quan tâm thực hiện; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới ngày càng hiệu quả, thiết thực; kỷ luật, kỷ cương, hiệu quả, chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh được nâng cao; việc cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào tình hình, điều kiện địa phương trên các mặt công tác đạt được kết quả tích cực. Công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội đạt hiệu quả, việc tuyên truyền thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức thực hiện, giúp tiếp cận, thu hút sự quan tâm, chú ý của các tầng lớp nhân dân…, nhất là trong đồng bào dân tộc Khmer và tín đồ tôn giáo. Trong đó nổi bật nhất là công tác tuyên truyền lễ công bố thành lập thị xã Tịnh Biên và các phường thuộc thị xã Tịnh Biên theo Nghị quyết số: 721/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và tuyên truyền kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng...


Đại diện lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thị xã Tịnh Biên phát biểu tại buổi làm việc

Phần thảo luận, các đại biểu có những thông tin, trao đổi để đoàn kiểm tra, giám sát nắm thông tin, chia sẽ những nội dung liên quan đến việc tổ chức, triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên lĩnh vực công tác tuyên giáo; những khó khăn, bất cập, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại địa phương; đề xuất, kiến nghị với cấp ủy địa phương, với đoàn kiểm tra, giám sát để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác Tuyên giáo trong những tháng còn lại của năm 2023 và thời gian tới.

Đồng chí Bùi Thiện Tâm, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tịnh Biên phát biểu 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thiện Tâm, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tịnh Biên trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, hướng dẫn các nội dung chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đối với công tác Tuyên giáo của Tịnh Biên thời gian qua. Đồng chí khẳng định: Nhận thức Tịnh Biên là địa bàn hết sức đặc thù, phức tạp nên Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thường xuyên các nhiệm vụ trên lĩnh vực tuyên giáo, xem đây là nội dung công việc quan trọng hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là sự thống nhất trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, người có uy tín trong đồng bào dân tộc, chức sắc tôn giáo trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng chí đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp thu, ghi nhận những ý kiến trao đổi của đoàn kiểm tra, giám sát tại buổi làm việc để phát huy những mặt làm được, nhanh chóng khắc phục những mặt chưa làm được bằng tinh thần quyết tâm thực hiện ngày một tốt hơn nhiệm vụ công tác tuyên giáo của đảng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục quan chỉ đạo, định hướng, hỗ trợ đối với công tác tuyên giáo của thị xã; đồng thời kiến nghị tỉnh dành nguồn lực đầu tư cho Tịnh Biên về hệ thống cơ sở vật chất; duy trì tổ chức định kỳ các hội nghị cung cấp thông tin tình hình thời sự bằng hình thức trực tuyến về cấp huyện và cấp xã như thời gian qua; tăng cường tham mưu chế độ, chính sách phụ cấp tương xứng với khối lượng công việc và nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác đảng ở cơ sở…

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trên các nội dung thuộc lĩnh vực tuyên giáo của Đảng bộ thị xã Tịnh Biên đã đạt được trong thời gian qua, cụ thể là trong 9 tháng đầu năm 2023; chia sẻ những khó khăn và ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của đơn vị về cơ sở vật chất, chế độ, chính sách phụ cấp của đội ngũ cán bộ làm công tác đảng ở cơ sở để tham mưu cho tỉnh và trung ương có những giải pháp phù hợp.

Đồng chí cũng tán thành với 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp về công tác tuyên giáo của Đảng bộ thị xã Tịnh Biên trong giai đoạn tới đã thể hiện sự quyết tâm của đơn vị, nhưng để thực hiện hiệu quả cần đề ra những công việc, hoạt động cụ thể, có sự phân công và kiểm tra, giám sát thực hiện để làm chuyển biến mạnh mẽ công tác tuyên giáo trên địa bàn. Song song đó, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Thị ủy Tịnh Biên và các đảng bộ cơ sở trực thuộc tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm:

Thứ nhất, tiếp tục thực hiện tốt công tác dự báo, nắm bắt, phản ảnh tình hình DLXH trong nội bộ và các tầng lớp nhân dân trên các lĩnh vực phục vụ tốt cho công tác tư tưởng; kịp thời tham mưu cấp ủy xử lý, giải quyết thỏa đáng những vấn đề phát sinh, tạo sự thống nhất về tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận cao trong xã hội, không để bị động, bất ngờ.

Thứ hai, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chủ trương của Đảng; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thể hiện vai trò nòng cốt, nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tạo sự thống nhất, thông suốt trong hệ thống chính trị, sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân.

Thứ ba, tập trung đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và phản tuyên truyền; phát huy vai trò của người có uy tín trong tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Triển khai và thực hiện tốt Quy định số 887-QĐ/TU, ngày 08/7/2021 của Tỉnh ủy về quy trình ứng xử với truyền thông trên địa bàn trước những vụ việc phức tạp, nhạy cảm; Quy định 85-QĐ/TW của Ban Bí thư để phát huy trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên sử dụng mạng xã hội hiệu quả, an toàn, đồng thời góp phần chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực, đặc biệt là đấu tranh phản bác những thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch, góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ.. trên Internet, không gian mạng.

Thứ tư, tạo điều kiện thuận lợi để phát huy tối đa sức mạnh của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo theo chức trách, nhiệm vụ để tham mưu hiệu quả cho Đảng trên lĩnh vực tuyên giáo; phát huy tối đa sức mạnh, tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn đảng bộ và hệ thống chính trị để xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả trong công tác lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đoàn khảo sát thực tế tại Đảng ủy xã An Hảo

Trước đó, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến khảo sát, nắm tình hình triển khai công tác tuyên giáo tại Đảng ủy xã An Hảo và đi thực tế tình hình hoạt động của các cơ sở thờ tự, tín ngưỡng tôn giáo, kinh doanh dịch vụ du lịch ở khu vực Núi Cấm./.

THANH HẢI

Lượt người xem:  Views:   486
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by