Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 17/08/2023, 08:05
Đoàn khảo sát Trung ương làm việc với Tỉnh ủy An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/08/2023 | Thu Thảo

(TUAG)- Chiều 16/8, Đoàn khảo sát Trung ương do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Phạm Tất Thắng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy An Giang về việc kết quả thực hiện Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương tiếp và làm việc với đoàn.

 BDVTW-khaosat-lamviec-ag23-1.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

BDVTW-khaosat-lamviec-ag23-2.jpg 

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Đảng Phạm Tất Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc

 BDVTW-khaosat-lamviec-ag23-3.jpg

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang tiếp thu chỉ đạo

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang Võ Nguyên Nam báo cáo tóm tắt kết quả qua 10 năm thực hiện Quyết định 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc "MTTQVN, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền" của tỉnh.

10 năm qua, việc triển khai thực hiện Quyết định 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị "Quy định về việc MTTQVN, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền" trên địa bàn tỉnh An Giang đã đạt được những kết quả cơ bản và toàn diện. Chính quyền các cấp luôn phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội luôn được các cấp bám sát các hướng dẫn của Trung ương và tình hình thực tế của địa phương. Phương thức phối hợp thống nhất hành động được phát huy, tính nhân dân được chú trọng. Qua đó, vị thế của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng nâng cao, thể hiện rõ nét nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên và Nhân dân, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh….

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn khảo sát và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung trao đổi, thảo luận để làm rõ hơn về cơ chế phối hợp giữa MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội với cấp ủy Đảng, chính quyền; các hình thức lấy ý kiến của nhân dân xây dựng Đảng, chính quyền; tác động của Quyết định 218-QĐ/TW đối với công tác xây dựng Đảng, chính quyền của địa phương; những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, những mô hình, cách làm hay; kiến nghị, đề xuất của địa phương…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Đảng Phạm Tất Thắng ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh An Giang thời gian qua. Từ đó, phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc làm cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, phát huy vai trò Nhân dân trong xây dựng Đảng, chính quyền, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh.

Trưởng đoàn khảo sát đề nghị tỉnh hoàn thiện báo cáo gửi về Ban Chỉ đạo Trung ương, nhất là các mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo của tỉnh trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, công tác chăm lo cải thiện đời sống Nhân dân. Đồng thời, tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của tỉnh và báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương.

Đồng chí Phạm Tất Thắng đề nghị thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền An Giang tiếp tục quan tâm lãnh, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh; đây là một trong những nội dung quan trọng, cốt lõi để phát huy dân chủ, huy động sức mạnh, trí tuệ của Nhân dân nhằm xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh…

THU THẢO

 

Lượt người xem:  Views:   367
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by