Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 04/08/2023, 09:00
Chợ Mới thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục học tập và làm theo Bác
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/08/2023 | Hạnh Châu
(TUAG)- Hai năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cấp ủy các cấp huyện Chợ Mới đã xác định đây là một trong những giải pháp trọng tâm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Từ đó triển khai thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch toàn khóa và kế hoạch hàng năm bám sát tình hình thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ.

Việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện kết luận 01-KL/TW được chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, đảm bảo mục đích, yêu cầu; nhất là nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập, làm theo và những nội dung cơ bản, cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động, trách nhiệm nêu gương, tính tự giác và gương mẫu trong thực hiện và chỉ đạo thực hiện của cấp ủy, chính quyền các cấp và của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu cơ quan, đơn vị.


Chợ Mới huy động nguồn lực, sức dân xây dựng nông thôn mới

Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư thực hiện học tập và làm theo Bác bằng những hành động, việc làm thiết thực. Thông qua các cuộc vận động, phong trào thi đua, như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, giúp đỡ hộ nghèo, gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19...

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chợ Mới Hà Minh Trang: Kết quả nổi bật từ việc kết hợp giữa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua là tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tái bùng phát, diễn biến phức tạp. Theo đó, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã xây dựng, nhân rộng nhiều mô hình thiết thực”, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn như: “Gian hàng 0 đồng”, “Bếp ăn từ thiện”; tranh thủ vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đóng góp giúp đỡ hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; chủ động phân phối kịp thời các nguồn hỗ trợ cho các điểm cách ly, khu phong tỏa và bộ phận hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế. Thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm đề ra. Kết thúc năm 2022, huyện có 11/12 chỉ tiêu đạt và vượt so nghị quyết; thu nhập bình quân đầu người theo tiêu chí nông thôn mới đạt 63,6 triệu đồng/người/năm, tăng 8,6 triệu đồng so cùng kỳ.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các địa phương, đơn vị đã rà soát, lựa chọn những vấn đề bức xúc, phức tạp được dư luận quan tâm và nhân dân mong đợi để tập trung thực hiện các giải pháp xử lý, giải quyết ngay từ cơ sở, góp phần tạo chuyển biến tích cực, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Trong đó, nổi bật là phong trào thi đua Dân vận khéo và Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, thực hiện 4 Đề án của Ban Thường vụ Huyện ủy về cầu đường, nhà, hoa. Đến cuối năm 2022 đã vận động được tổng số tiền hơn 101,5 tỷ đồng, góp phần hoàn thành các tiêu chỉ xây dựng nông thôn mới tại các xã theo lộ trình. Đến tháng 2/2023, huyện Chợ Mới có 14 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; 4 xã nông thôn mới nâng cao. Thị trấn Chợ Mới và thị trấn Mỹ Luông được công nhận đạt chuẩn “văn minh đô thị”, đặc biệt đã thành lập thị trấn Hội An.

Ông Nguyễn Hữu Phước, xã Tấn Mỹ chia sẻ: “Là đảng viên tôi luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có lối sống giản dị, gần gũi, hòa đồng với bà con. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tham gia xây dựng đời sống ở khu dân cư, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, làm theo Bác không phải là hô khẩu hiệu, là hình thức mà cần thể hiện bằng những việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày thông qua các hoạt động xã hội từ thiện (xây dựng, sửa chữa cầu, đường, nhà..), giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”.


Chợ Mới huy động nguồn lực, sức dân xây dựng nông thôn mới

Với mong muốn xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp, cầu đường được khang trang hơn, ông Phước đã hỗ trợ địa phương 400 triệu đồng xây dựng cầu Dân Lập trên địa bàn. Hằng năm, vào dịp Tết ông hỗ trợ địa phương 400 phần quà trị giá trên 50 triệu đồng cho bà con nghèo; hỗ trợ hơn 20 triệu đồng cất nhà Tình thương và cho các hộ dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19...

Huyện ủy Chợ Mới cho biết: Bên cạnh tuyên truyền, cổ vũ các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng quan tâm công tác tự phê bình và phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, học không đi đôi với làm. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, phát sinh trong xã hội; đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương được tăng cường. Năm 2021, cấp ủy các cấp tiến hành kiểm tra 65 tổ chức đảng và 3.705 đảng viên; giám sát chuyên đề 102 tổ chức đảng và 229 đảng viên. Năm 2022, cấp ủy các cấp tiến hành kiểm tra 176 tổ chức đảng và 3.447 đảng viên; giám sát 96 tổ chức đảng và 289 đảng viên; kiểm tra 52 tổ chức đảng và 1.577 đảng viên về thu, nộp đảng phí; giám sát chuyên đề 39 tổ chức đảng, 127 đảng viên. 6 tháng năm 2023, kiểm tra 39 tổ chức đảng, 955 đảng viên, giám sát 27 tổ chức đảng, 92 đảng viên. Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, giám sát, phản biện xã hội trong tổ chức, triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; tăng cường giám sát việc nêu gương, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.

Thời gian tới, Chợ Mới tiếp tục đẩy mạnh quán triệt, học tập thực hiện kết luận 01-KL/TW gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị; lựa chọn những vấn đề trọng tâm, nổi cộm, bức xúc trong nhân dân để giải quyết dứt điểm. Qua đó, củng cố niềm tin của dân đối với Đảng, nhà nước và cán bộ, viên chức trên địa bàn.

HẠNH CHÂU
Lượt người xem:  Views:   423
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by