Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 15/06/2023, 23:25
An Giang: Trao giải Cuộc thi viết về học tập, làm theo Bác giai đoạn 2022-2023 và Giải Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ II năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/06/2023 | Trúc Quỳnh

(TUAG)- Tối ngày 15/6, tại Phim trường 4, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang đã diễn ra Lễ trao Giải Cuộc thi Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2022 - 2023 và Giải Báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) tỉnh An Giang lần thứ II năm 2022.

Tham dự lễ về phía Trung ương có đồng chí Phạm Quang Bản, Phó Vụ trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Khu vực miền Nam. Lãnh đạo tỉnh An Giang có các đồng chí: Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang; Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; thường trực cấp ủy các địa phương cùng các tác giả, nhóm tác giả đạt giải 02 thi cùng dự lễ.

 Le-trao-giao-2-cuocthi-baochi-23-1a.jpg

Văn nghệ chào mừng

Le-trao-giao-2-cuocthi-baochi-23-2a.jpg

Đại biểu dự lễ

Le-trao-giao-2-cuocthi-baochi-23-3a.jpg

Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi và Giải Búa liềm vàng Trần Thị Thanh Hương đánh giá kết quả Cuộc thi và Giải Búa liềm vàng

Phát biểu đánh giá kết quả Cuộc thi và Giải Búa liềm vàng, đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi và Giải Búa liềm vàng cho biết:

Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" (Cuộc thi) từ lâu đã trở thành hoạt động thiết thực, là dấu ấn riêng của Đảng bộ An Giang trong triển khai việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn. Cuộc thi giai đoạn 2022-2023, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 1.312 tác phẩm dự thi ở các thể loại (Ký văn học; bài ca cổ; nhiếp ảnh; bài phản ánh; bài viết về gương người tốt, việc tốt; phóng sự truyền hình; phóng sự phát thanh; câu chuyện truyền thanh).

Xem-trienlam-traogiai-23.jpg

Xem-trienlam-traogiai-23a.jpg

Đại biểu xem triển lãm

Nét nổi bật từ Cuộc thi lần này là chất lượng các tác phẩm tham dự được nâng lên rõ rệt so với mùa trước, phản ánh toàn diện những nỗ lực của từng đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân tỉnh An Giang trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khắc họa sâu sắc, chân thực và giàu cảm xúc hình ảnh những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong việc nhận thức và làm theo Bác. Bằng nhiều cách khác nhau, họ đã tích cực đóng góp tài năng, trí tuệ, sức lực và tâm huyết của mình cho quê hương, đất nước, trải đều trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng. So với 4 mùa giải trước, đối tượng được phản ánh qua các tác phẩm dự thi cũng đông đảo và đa dạng hơn; phản ánh việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh đã và đang ngày càng đi vào đời sống thực tiễn bằng những việc làm cụ thể và thiết thực; đi sâu tìm tòi, phát hiện và lan tỏa những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học và làm theo Bác trên từng địa bàn, lĩnh vực.

Trao-hoa-nhataitro.jpg

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cọp và Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân tri ân các nhà tài trợ

Đối với Giải "Búa liềm vàng", đây là năm thứ hai An Giang phát động giải báo chí về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh. Viết về lĩnh vực xây dựng Đảng là đề tài không dễ, đòi hỏi người viết phải có kiến thức rộng, am hiểu sâu sắc về Đảng, nhưng qua các lần tổ chức, đặc biệt là Giải lần này được tổ chức rất thành công, với 128 tác phẩm tham dự (tăng so với năm 2021 là 62 tác phẩm) của các thể loại: Báo in, điện tử; Ảnh báo chí; Phát thanh và Truyền hình.

Giải báo chí Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ II đã có nhiều đổi mới, mở rộng phạm vi đăng phát tác phẩm nhằm tạo điều kiện cho các cây bút không chuyên tham gia Giải. Đáng chú ý, xuất hiện nhiều tác phẩm có chất lượng về chủ đề xây dựng chỉnh đốn Đảng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, về củng cố tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân, phát huy vai trò Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc để phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ở các địa bàn và các lĩnh vực cụ thể khác.

Ban Tổ chức Cuộc thi và Giải Búa liềm vàng đã mời và thành lập Ban Giám khảo là các nhà báo, văn nghệ sĩ tên tuổi, có nhiều uy tín, kinh nghiệm chấm chọn qua các cuộc thi sáng tác của tỉnh và khu vực. Trên cơ sở chấm chọn của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã quyết định trao 83 giải (9 A; 10 B; 19 C; 45 KK) cùng với 4 tập thể xuất sắc trong tuyên truyền, quảng bá Cuộc thi. Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng cũng quyết định trao 36 giải (4 A; 4 B; 8 C; 20 KK) và 5 tập thể xuất sắc có nhiều thành tích trong tuyên truyền, quảng bá.

Le-trao-giao-2-cuocthi-baochi-23-4b.jpg

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang đánh giá cao nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; sự vào cuộc, phối hợp của các ngành, các cấp trong tỉnh đã triển khai và tổ chức thành công Cuộc thi và Giải Búa liềm vàng lần thứ II- năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng  đánh giá cao, biểu dương sự cống hiến, công sức, trí tuệ của tất cả các tác giả, nhóm tác giả trong, ngoài tỉnh đã tích cực tham gia Cuộc thi và Giải Búa liềm vàng lần này.

Le-trao-giao-2-cuocthi-baochi-23-5a.jpg

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nội vụ An Giang Ngô Hồng Yến và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Trần Thị Thanh Hương khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác quảng bá Cuộc thi và Giải Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ 2 năm 2022

Le-trao-giao-2-cuocthi-baochi-23-9a.jpg

Le-trao-giao-2-cuocthi-baochi-23-10a.jpg

Giai-A-cuocthi-22-23.jpg

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2022- 2023.

Le-trao-giao-2-cuocthi-baochi-23-7a.jpg

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng và Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang Lưu Vĩnh Nguyên trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải B Cuộc thi...

Giai-C-cuocthi-22-23.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh An Giang Đỗ Tấn Kiết và Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải C Cuộc thi...

Giai-A-BLV-2-22.jpg

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A Giải Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần II năm 2022

Giai-B-BLV-2-22.jpg

Phó Vụ trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương khu vực miền Nam Phạm Quang Bản và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang Võ Minh Hoàng trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải B Giải Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần II-năm 2022

Giai-C-BLV-2-22.jpg

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang Nguyễn Khánh Hiệp và Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải C Giải Búa liềm vàng lần thứ II năm 2022

Để tiếp tục lan toả cách làm hay, mô hình thiết thực, hiệu quả trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh" và trong công tác xây dựng Đảng. Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy An Giang yêu cầu các địa phương, đơn vị trong tỉnh cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm:

Thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá kết quả của Cuộc thi và Giải Búa liềm vàng, những tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật đạt giải; tạo lan toả sâu rộng trong cộng đồng; khơi gợi cảm hứng, niềm tin, động lực mạnh mẽ trong học tập, làm theo Bác; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch - vững mạnh.

Thứ hai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tiếp tục tham mưu hưởng ứng Giải "Búa liềm vàng" của Trung ương; phát động Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn tiếp theo, với hình thức phù hợp thực tế ở địa phương. Góp phần lan toả mạnh mẽ gương điển hình; những giá trị tốt đẹp, tạo nguồn động lực to lớn trong toàn xã hội; chung sức xây dựng quê hương An Giang ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thứ ba, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện cho người làm báo phát huy tối đa năng lực sáng tạo, tạo ra những tác phẩm giá trị cao, phản ánh kịp thời đầy đủ những kết quả và nỗ lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong học tập, làm theo Bác và trong công tác xây dựng Đảng.

Thứ tư, đội ngũ nhà báo, phóng viên trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm; rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ, đạo đức nghề nghiệp; bám sát thực tiễn để có những tác phẩm hay, lan toả kịp thời những mô hình, cách làm hiệu quả, gương điển hình trong học tập và làm theo Bác; đồng thời tham gia phát hiện, đề xuất giải pháp giải quyết những vấn đề mới, khó, phức tạp, phục vụ công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Thứ năm, trân trọng đề nghị các tầng lớp nhân dân và toàn thể đồng chí, đồng bào, dù ở trong hay ngoài tỉnh bằng với tình yêu thương quê hương, dân tộc, bằng những hành động cụ thể, thiết thực, hình thức phù hợp, để cùng đoàn kết, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch vững mạnh, xây dựng quê hương An Giang giàu đẹp, văn minh.

Le-trao-giao-2-cuocthi-baochi-23-1b.jpg

TRÚC QUỲNH

Lượt người xem:  Views:   924
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by