Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 07/04/2023, 11:35
Dân chủ là mục tiêu, động lực để đảm bảo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/04/2023 | Thu Thảo

(TUAG)- Sáng 7/4, Thường trực Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, dân vận trong các cơ quan nhà nước năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Nguyên Nam chủ trì hội nghị.

BCD-QC-danchu-tinh-sket23-1.jpg 

Quang cảnh hội nghị

BCD-QC-danchu-tinh-sket23-2.jpg 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2022

 BCD-QC-danchu-tinh-sket23-3.jpg

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Nguyên Nam trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thi đua thực hiện công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước năm 2022

 BCD-QC-danchu-tinh-sket23-4.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng 15 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; khen thưởng 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong thi đua thực hiện công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước năm 2022.

Năm 2022, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả. Các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị đã gắn công tác dân vận chính quyền với việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện tốt nội quy, quy chế cơ quan, chú trọng cải cách hành chính gắn với thực hành dân chủ… Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã tác động tích cực đến công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tạo không khí phấn khởi trong hoạt động của cộng đồng dân cư tham gia các phong trào, các chương trình mục tiêu quốc gia, tăng cường và củng cố niềm tin với nhân dân, góp phần hạn chế tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Năm qua, toàn tỉnh đã vận động, tiếp nhận Quỹ Vì người nghèo gồm tiền mặt và hiện vật quy tiền trên 313 tỷ đồng; đã chi gần 280,7 tỷ đồng cất mới 2.230 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 185 căn nhà, thăm hỏi, tặng quà cho trên 353.000 lượt hộ nghèo, trợ giúp đột xuất cho 88.800 trường hợp, thực hiện các chương trình an sinh xã hội…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, dân vận trong các cơ quan nhà nước thời gian qua của các địa phương, đơn vị. Đồng thời nhấn mạnh, dân chủ là mục tiêu, động lực để đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ; vấn đề dân chủ và phát huy quyền làm chủ của nhân dân là một vấn đề hệ trọng, có ý nghĩa chiến lược sâu sắc đối với sự phát triển của đất nước.

Để phát huy tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai kịp thời các văn bản Trung ương, lồng ghép các chuyên đề, lĩnh vực có thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hay, điển hình, nhân tố mới; kịp thời lấy ý kiến của nhân dân về các chủ trương, chính sách liên quan đến nghĩa vụ, quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Đặc biệt, cần phát huy vai trò người đứng đầu trong các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp. Thực hiện tốt phương châm “Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ” và “ dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”. Đồng thời, tăng cường đối thoại với dân, phát huy quyền làm chủ của dân. MTTQ và các đoàn thể tăng cường phản biện xã hội. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, “dân vận khéo”, đặc biệt phát huy mạnh mẽ hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh.

THU THẢO

Lượt người xem:  Views:   744
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by