Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 3, Ngày 10/01/2023, 13:20
An Giang dự Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/01/2023 | Trúc Linh

​(TUAG)- Sáng 10/01/2023, tại Thủ đô Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư chỉ đạo Hội nghị.

 UBKTTW-tket22-2.JPG

Chủ trì tại điểm cầu An Giang do đồng chí Lê Hồng Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Võ Minh Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; cùng tham dự có các đồng chí Phó Chủ nhiệm, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy và tương đương.

Báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng năm 2022, đồng chí Trần Văn Rón, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết: Năm 2022, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư kịp thời ban hành nhiều văn bản quan trọng về công tác KTGS, kỷ luật đảng và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả ở các cấp. Trên cơ sở đó, UBKT các cấp chủ động tham mưu giúp cấp ủy rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định, quy trình, hướng dẫn về công tác KTGS, thi hành kỷ luật của Đảng đảm bảo khoa học, đồng bộ, thống nhất và phù hợp với yêu cầu thực tiễn của địa phương, đơn vị với tinh thần quyết tâm, quyết liệt.

UBKTTW-tket22-3.JPG

Công tác phối hợp giữa UBKT các cấp với các cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ KTGS đảm bảo chặt chẽ, đồng bộ, kịp thời, đúng nguyên tắc, đúng trách nhiệm, phù hợp với điền kiện thực tế và chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan. Qua KTGS đã chuyển cơ quan điều tra xem xét, xử lý các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật theo quy định.

UBKT các cấp tiếp tục khẳng định bản lĩnh vững vàng, tính chiến đấu cao, có nhiều đổi mới. Qua KTGS đã kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện, khắc phục những bất cập, chồng chéo, sơ hở trong các quy định, cơ chế, chính sách… Nhiều địa phương, đơn vị sau kiểm tra đã quyết tâm khắc phục hạn chế, vi phạm, khuyết điểm được chỉ ra.

Năm 2023, nhiệm vụ đặt ra cho cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp, nhất là người đứng đầu cần tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác KTGS; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và UBKT Trung ương về công tác KTGS, kỷ luật đảng. Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy chế, quy định, hướng dẫn, quy trình về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng đảm bảo khoa học, đồng bộ, chặt chẽ, thống nhất, phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường KTGS việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. UBKT các cấp tích cực tham mưu và đẩy mạnh thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tăng cường sự chỉ đạo, hướng dẫn, KTGS của UBKT cấp trên đối với cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT cấp dưới về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện mô hình tổ chức, bộ máy cơ quan UBKT các cấp đảm bảo đồng bộ, thống nhất theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đổi mới nội dung chương trình, phương pháp, hình thức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra.

UBKTTW-tket22-4.JPG

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao công tác KTGS, kỷ luật đảng của UBKT các cấp trong cả nước. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, UBKT các cấp, nhất là người đứng đầu cần nâng cao chất lượng KTGS và trình độ chuyên môn của đội ngũ kiểm tra các cấp để làm tốt hơn nữa công tác KTGS, kỷ luật đảng đối với địa phương, đơn vị của mình. Đặc biệt, trong công tác KTGS phải "không dừng, không nghĩ", "không chùng xuống" và "không có vùng cấm", góp phần khẳng định trách nhiệm và quyết tâm cao trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho đồng chí Ngô Văn Dụ - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm UBKT Trung ương vì đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Trúc Linh

Lượt người xem:  Views:   718
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by