Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 12/08/2022, 09:00
An Giang dự Hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/08/2022 | Thanh Phát

(TUAG)- Sáng ngày 11/8, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến để quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.

BTCTW-hop-tt-1.jpg

Tại điểm cầu An Giang, đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì, cùng tham dự có đồng chí Ngô Hồng Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nội vụ và các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, lãnh đạo các đoàn thể - chính trị xã hội tỉnh, lãnh đạo Ban Tổ chức các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cùng tham dự hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quan Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương quán triệt Thông báo số 16-TB/TW, ngày 07/7/2022 của Bộ Chính trị kết luận về việc thực hiện một số mô hình thí điểm theo Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Kết luận số 40-KL/TW, ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026; Quy định số 70-QĐ/TW, ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về quản lý biên chế của hệ thống chính trị và Quyết định số 71-QĐ/TW, ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về tổng biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026. Đồng thời, hội nghị còn được đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương quán triệt Kết luận số 39-KL/TW, ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về chủ trương bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước.

 BTCTW-hop-tt-2.jpg

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh một số nội dung quan trọng trong các văn bản mới: Thông báo số 16-TB/TW khẳng định những mô hình đã được chứng minh trong thực tiễn, ta có thể không tiếp tục làm thí điểm một số mô hình; mô hình Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Ban Thường vụ cấp tỉnh ủy, thành ủy tiếp tục có đánh giá và chọn 03 phương án trong Kết luận số 34-KL/TW của Bộ Chính trị phù hợp với điều kiện của địa phương; việc hợp nhất các cơ quan chuyên môn của cấp tỉnh, cấp huyện giao thẩm quyền cho Ban Thường vụ cấp ủy cấp tỉnh cân nhắc, tùy điều kiện quyết định.

Thực hiện Kết luận số 40-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tiếp tục giảm 5% cho giai đoạn tiếp theo 2022-2026, tinh thần của Bộ Chính trị là cấp ủy các cấp phải chấp hành thực hiện. Phải có nhận thức đầy đủ về vấn đề tinh giản biên chế, tinh giản biên chế không chỉ giảm số lượng, mà quá trình đó phải là quá trình cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc; tiếp tục cơ cấu lại, tập trung chỗ nào là "xương sống", chỗ nào là chuyên môn, chỗ nào là thực hiện nhiệm vụ chính trị để sắp xếp lại, bố trí biên chế cho phù hợp, nơi nào không cần thiết phải đông, giảm có trọng tâm, không cào bằng, không máy móc, giao lại cho Ban Thường vụ các cấp ủy, các tổ chức đảng phải quan tâm chất lượng, hiệu quả đó mới là điều nhân dân mong muốn. Chấm dứt việc giao biên chế không đúng thẩm quyền, tự giao biên chế vượt quá số lượng cho phép, sẽ xử lý nghiêm nơi nào tự giao biên chế không đúng thẩm quyền, tự giao biên chế vượt quá số lượng cho phép. Tiếp tục  hoàn thiện vị trí việc làm, chức năng nhiệm vụ, đây là cơ sở quan trọng để quyết định số lượng biên chế, muốn chuẩn về vị trí việc làm phải tính được đầu ra là gì, từ đầu ra đó mới quyết định có bao nhiêu vị trí việc làm để đáp ứng được đầu ra như vậy, đây là một quá trình khó. Tiếp tục cải cách tiền lương để tạo động lực cho bộ máy, do 02 năm qua dịch bệnh nghiêm trọng nên tạm dừng cải cách tiền lương, dịch bệnh qua rồi, phục hồi kinh tế được rồi, đến thời điểm nào đó chúng ta tiếp tục quan tâm vấn đề tiền lương, để làm sao có động lực cho cán bộ, công chức, viên chức.

Ngoài ra, cần lưu ý thêm hai nội dung: các cấp ủy tiếp tục cụ thể Kết luận số 35-KL/TW của Bộ Chính trị về danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương của hệ thống chính trị từ trung ương đến cơ sở, các địa phương cần làm tiếp trong năm nay; từ ngày 30/6/2022 không còn vận dụng Kết luận số 48-KL/TW và Kết luận số 71-KL/TW của Ban Bí thư. Các đồng chí cấp ủy tổ chức đảng thực hiện nghiêm, có hiệu quả các chủ trương mới của Đảng và người đứng đầu có thực hiện nghiêm thì các văn bản của Đảng mới đi vào cuộc sống, mong rằng các chủ trương của Đảng sẽ được thành công, có được sự thống nhất trong toàn hệ thống chính trị.

Thanh Phát

Lượt người xem:  Views:   193
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by