Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 4, Ngày 20/07/2022, 10:15
Tân Châu: Hội nghị giao ban việc thực hiện Chỉ thị 05 và Kết luận 01 của Bộ Chính trị
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/07/2022
(TUAG)- Chiều ngày 19/7, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Châu phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban cụm 3 gồm các đơn vị, thị xã Tân Châu, huyện Chợ Mới, Phú Tân và An Phú, về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022. Đến dự có đồng chí Lê Văn Nưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Huỳnh Quốc Thái - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; cùng lãnh đạo huyện Chợ Mới, Phú Tân và An Phú.
Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW đã tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân 4 địa phương Chợ Mới, Phú Tân, An Phú và TX. Tân Châu về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác.
Đối với thị xã Tân Châu việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã quan tâm triển khai thực hiện, nhất là từ khi thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị "về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Qua học tập chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” và chuyên đề năm 2022 về “Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, đủ phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”, Ban Thường vụ Thị ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”, nêu cao tính gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Kết quả đã tổ chức triển khai đến 59/59 chi, đảng bộ cơ sở với 4.203/4.216 đảng viên. Từ việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tại thị xã Tân Châu có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hệ thống chính trị và trong Nhân dân, trên tất các các lĩnh vực đáng được biểu dương, nhân rộng. Chỉ tính riêng năm 2021, thị xã xét và đề xuất và được UBND tỉnh khen thưởng 5 cá nhân và 3 tập thể; Tỉnh ủy khen thưởng cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã; có 38 cá nhân và 14 tập thể được chọn khen thưởng tại hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Đây là những cá nhân, tập thể có những đóng góp tích cực cho xã hội, là những tấm gương về đạo đức lối sống. Qua đó, tạo động lực phát huy hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thự Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện của thị xã Tân Châu và các huyện Chợ Mới, Phú Tân, An Phú qua một năm thực hiện Kết luận 01–KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chia sẻ, gợi mở thêm những nội dung, lĩnh vực để các địa phương vận dụng sáng tạo, linh hoạt và cụ thể bằng những mô hình, công trình thiết thực gắn với địa phương, đơn vị trong thực hiện Kết luận 01–KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05, để xứng đáng với kỳ vọng của người dân, góp phần cùng với tỉnh An Giang hoàn thành tốt Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Dịp này, Hội nghị tặng Bằng khen UBND tỉnh cho 2 tập thể và 3 cá nhân, giấy khen của UBND thị xã cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.
Trần Huyện
Lượt người xem:  Views:   404
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by