Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 23/06/2022, 16:00
An Giang: Sơ kết công tác Dân vận, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội 6 tháng đầu năm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/06/2022 | Hạnh Châu

(TUAG)- Chiều 23/6, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang Võ Nguyên Nam chủ trì hội nghị sơ kết công tác Dân vận, Mặt trận, các tổ chức chính trị-xã hội 6 tháng đầu năm 2022. 

Soket-Danvan6-22-1.jpg 

6 tháng đầu năm, các cấp ủy Đảng thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã có nhiều đổi mới, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh và nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên. Tổ chức phát động nhiều phong trào có chiều sâu thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên và nhân dân tham gia. MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội làm tốt công tác phát huy vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền và nhân dân; phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong công tác tuyên truyền, vận động, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân để phản ánh những ý kến kiến nghị đến cấp ủy, các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết, tạo đồng thuận xã hội, là cầu nối góp phần quan trọng củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Soket-Danvan6-22-2.jpg 

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Thủy Tiên báo cáo sơ kết công tác Dân vận, Mặt trận, các tổ chức chính trị-xã hội 6 tháng đầu năm 2022

MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã làm tốt vai trò chăm lo, bảo vệ lợi ích thiết thực chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Phát huy dân chủ, bảo đảm quyền làm chủ thực sự của nhân dân; thực hiện tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”; làm tốt vai trò kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của chính quyền, đại biểu dân cử, cán bộ công chức, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Soket-Danvan6-22-3.jpg 

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Nguyên Nam phát biểu tại hội nghị

Hội nghị thống nhất đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp các đơn vị tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Chỉ thị về lãnh đạo đại hội Hội Nông dân các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2023 - 2028); báo cáo tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX); Chỉ thị 11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới.

Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tập trung vận động các nguồn lực và tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, hội viên, người lao động, người nghèo, các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội; cứu trợ khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng. Tiếp tục đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động. Phát huy tốt dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phối hợp tổ chức các đoàn giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng đối ngoại nhân dân.

HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   342
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by