Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 06/01/2022, 13:00
Tuyên giáo An Giang - chủ động, sáng tạo, linh hoạt triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/01/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 06/01, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Trần Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị. Đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

 HN-Tket-ctac-TG-2021-6.jpg

Tham dự Hội nghị, các đại biểu được xem video-clip tóm tắt hoạt động công tác Tuyên giáo của tỉnh năm 2021. Năm qua, mặc dù còn những hạn chế, khó khăn nhất định nhưng nhìn chung công tác Tuyên giáo đã hoàn thành khối lượng công việc lớn; nhiều lĩnh vực công tác của ngành có nhiều chuyển biến, tiến bộ; phong cách làm việc, lề lối công tác có sự đổi mới, thích ứng với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt ngành Tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở đã có cách làm đổi mới chủ động tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, Internet, mạng xã hội góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

HN-Tket-ctac-TG-2021-3.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng thay mặt Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao và biểu dương những kết quả quan trọng mà đội ngũ cán bộ, những người làm công tác tuyên giáo trong tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu đạt được trong năm qua.

Trên cơ sở dự báo tình hình thế giới và trong nước, trong tỉnh, bên cạnh những thuận lợi, thời cơ, sẽ có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng rất lớn đến phục hồi và phát triển kinh tế, đến đời sống, sức khỏe của Nhân dân. Những yếu tố đó đặt ra thách thức không nhỏ đối với công tác Tuyên giáo, đồng chí đề nghị các cấp tuyên giáo trong tỉnh trong năm 2022 quan tâm một số vấn đề, nhiệm vụ trọng tâm:

Thứ nhất, xác định rõ giải pháp, tích cực thực hiện tốt những nhiệm vụ trong năm 2022, chủ động tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các nhiệm vụ xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức. Tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhất là các quy định mới của Đảng. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Đại hội XI Đảng bộ tỉnh; tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Thứ hai, triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt quan tâm nhiều hơn việc phát hiện, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiêu biểu, mô hình mới, cách làm hay, thiết thực qua việc học tập và làm theo Bác để tạo sức lan tỏa trong Đảng và xã hội; gắn việc học tập và làm theo Bác với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện các kết luận, quy định của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII, các quy định về nêu gương…

Thứ ba, quan tâm công tác nắm bắt dư luận xã hội, điều tra xã hội học, nhất là những vấn đề liên quan về xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, những vấn đề nảy sinh gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân khi triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội, trong quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, các vấn đề liên quan trực tiếp tới đời sống Nhân dân, an sinh xã hội....

HN-Tket-ctac-TG-2021-1.jpg

Thứ tư, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ của công tác tuyên giáo, bảo đảm hiệu quả trong việc thực hiện các nhiệm vụ về công tác lý luận chính trị, lịch sử Đảng, tuyên truyền, báo chí, văn hóa, văn nghệ, dư luận xã hội, các lĩnh vực khoa giáo;… Theo dõi, đôn đốc triển khai thực hiện Đề án xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật tỉnh An Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Thứ năm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo không khí phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, nhất là các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022; chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh An Giang (1832 - 2022). Tuyên truyền sâu đậm về kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19; chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt trong trạng thái bình thường mới; kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thứ sáu, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ tuyên giáo, báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội… để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tìm tòi, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Tuyên giáo. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; huy động trí tuệ, tâm huyết của toàn xã hội cùng tham gia công tác tuyên giáo để toàn thể xã hội nhìn về một hướng, cùng hành động vì sự tồn vong của đất nước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng tin tưởng trong năm 2022, công tác Tuyên giáo tỉnh nhà nhất định sẽ đạt nhiều thành tựu to lớn hơn, cùng hệ thống chính trị trong tỉnh lập thêm nhiều thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2021-2025.

HN-Tket-ctac-TG-2021-2.jpg

Thừa ủy quyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 02 tập thể có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021

HN-Tket-ctac-TG-2021-4.jpg

Trưởng Ban Tuyên giáo Tinh ủy Trần Thị Thanh Hương trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích trong năm 2021.

Nhân dịp này, được sự ủy quyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 02 tập thể có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho 07 tập thể có thành tích tốt trong công tác Tuyên giáo năm 2021./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   1403
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by