Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 10/12/2021, 11:25
Tổng kết công tác Mặt trận cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/12/2021 | Thanh Phong

(TUAG)- Sáng ngày 10/12, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh chủ trì Hội nghị tổng kết cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu. Tham dự hội nghị có Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh: Kiên Giang, Hậu Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng và An Giang.

Mattran-NamsongHau-toket-1.jpg

Tại điểm cầu An Giang có đại diện lãnh đạo: Thường trực HĐND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đoàn thể chính trị - xã hội. Đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì tại điểm cầu An Giang.

Năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và tổ chức thành viên trong Cụm tiếp tục tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân không lơ là, chủ quan, nâng cao ý thức trong bảo vệ sức khỏe của cá nhân, gia đình và cộng đồng; tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ủy ban MTTQ Việt Nam ở các địa phương đã có nhiều cách làm sáng tạo trong tuyên truyền phòng, chống dịch và chủ động hỗ trợ người lao động tự do, người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội và người có hoàn cảnh khó khăn, linh hoạt hình thức hỗ trợ với nhiều mô hình hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, giúp người dân an tâm vượt qua đại dịch, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho đồng bào với tổng trị giá trên 186 tỷ đồng. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 và tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp vào quỹ phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền trên 299 tỷ đồng , cùng số hàng hóa, hiện vật trị giá trên 575 tỷ đồng. Từ nguồn lực tiếp nhận được, các tỉnh đã phân bổ số tiền 240 tỷ đồng, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương. Toàn bộ số vật tư, hàng hóa tiếp nhận đã được phân loại chuyển đến cho ngành y tế và chuyển hỗ trợ đồng bào đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hỗ trợ người dân trong các khu cách ly, phong tỏa. Bên cạnh đó, vận động trên 1.143 tấn hàng nông sản, thực phẩm hỗ trợ đồng bào Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Cần Thơ gặp khó khăn do bị cách ly, phong tỏa, với tổng số tiền trên 18,4 tỷ đồng. Hưởng ứng Chương trình "Triệu phần quà Đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch COVID-19", Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh phối hợp triển khai hỗ trợ 255.700 phần quà đại đoàn kết, với tổng số tiền trên 7,7 tỷ đồng; hỗ trợ 295.000 suất ăn cho hộ khó khăn trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, với tổng trị giá 8,85 tỷ đồng.

Tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ủy ban MTTQ các cấp trong Cụm đã kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ cấp ủy cùng cấp ban hành văn bản chỉ đạo; phối hợp chặt chẽ với Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và cơ quan nội vụ cùng cấp ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bầu cử; tổ chức quy trình hiệp thương bầu cử chặt chẽ, công khai, đảm bảo đúng yêu cầu cơ cấu, thành phần theo phân bổ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Công tác tuyên truyền về bầu cử được thực hiện rộng khắp bằng nhiều hình thức; công tác kiểm tra, giám sát, xử lý đơn thư, khiếu nại tố cáo về bầu cử được thực hiện đúng quy trình. Cuộc bầu cử ở các tỉnh diễn ra dân chủ, an toàn, đúng luật định, tỷ lệ cử tri đi bầu cao (hầu hết các tỉnh đều đạt trên 99%). Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phòng tránh dịch COVID-19 được đảm bảo, không có xảy ra trường hợp người trúng cử vi phạm tư cách, không có trường hợp phải bầu lại, bầu thêm. Sau bầu cử, tiến hành phối hợp với cơ quan Tòa án hiệp thương, giới thiệu để HĐND cùng cấp xem xét bầu Hội thẩm nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện, đảm bảo đúng năng lực, sở trường và yêu cầu cơ cấu theo quy định

Trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", thông qua thực hiện cuộc vận động đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới được triển khai và nhân rộng, trong đó có các mô hình tiêu biểu như: Sóc Trăng xây dựng mới mô hình: "Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu liên xã" , "Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu". Bạc Liêu có mô hình: "Vận động toàn dân tích cực đóng góp xây dựng đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp"; mô hình "Tổ tự quản dòng tộc"; mô hình "Tuyến phố văn minh". Cà Mau có mô hình: Bảo vệ môi trường; xóa đói giảm nghèo; bảo đảm an ninh trật tự. Hậu Giang có mô hình: giúp vốn mua bán nhỏ và chăn nuôi; Điểm Thông tin - Kết nối; Giảm nghèo 2 trong 1 trong đồng bào dân tộc thiểu số. Kiên Giang có mô hình: Nông thôn mới; Hủ gạo Tình thương; điện năng lượng mặt trời. An Giang có mô hình: Hành lang giao thông thông thoáng, mỗi nhà làm hàng rào cây xanh, cột cờ thẳng tắp", "ấp tự quản bảo vệ môi trường,..

Thực hiện phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", hưởng ứng "Tháng cao điểm vì người nghèo" năm 2021, Mặt trận các tỉnh trong Cụm đã  thu vận động Quỹ "Vì người nghèo" 3 cấp được 360,290 tỷ đồng. Qua đó đã xuất quỹ để hỗ trợ sửa chữa 371 căn nhà, xây dựng mới 4.258 căn nhà Đại đoàn kết, tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ khám chữa bệnh, hỗ trợ học sinh và trợ giúp sản xuất cho hộ nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 297,211 tỷ đồng. MTTQ các cấp trong Cụm còn phối hợp với các tổ chức thành viên, các tổ chức tôn giáo trong tỉnh vận động xây dựng nhà, đóng cây nước, xây dựng cầu, lộ giao thông nông thôn, hỗ trợ khám chữa bệnh, thăm hỏi ốm đau, phúng điếu, cấp phát thuốc, tặng học bổng, gạo, nấu cơm, cháo miễn phí, thực hiện các chương trình an sinh xã hội khác mang nhiều ý nghĩa thiết thực với tổng trị giá trên 817 tỷ đồng,...

Mattran-NamsongHau-toket-2.jpg 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã đánh giá cao những kết quả mà MTTQ các tỉnh đạt được trong năm 2021 và trong năm 2022, trên cơ sở định hướng của Trung ương và căn cứ tình hình thực tế địa phương, MTTQ các tỉnh xây dựng chương trình phối hợp thống nhất hành động phù hợp. Trong đó cần phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tham mưu cấp ủy, chính quyền tạo giải pháp thực hiện an sinh xã hội; trong triển khai chương trình mục tiêu quốc gia cần quan tâm tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả khi có hướng dẫn của Trung ương và đánh giá kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ của Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp; chuẩn bị phương án xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tại hội nghị, các tỉnh trong cụm đã thống nhất suy tôn Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sóc Trăng An Giang nhận Cờ thi đua xuất sắc toàn diện; đồng thời suy cử MTTQVN tỉnh Bạc Liêu làm Cụm trưởng và MTTQVN tỉnh Cà Mau làm Cụm phó Cụm thi đua Nam sông Hậu trong năm 2022.

Thanh Phong

Lượt người xem:  Views:   72
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by