Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 18/12/2020, 14:00
Tăng cường giám sát các tổ chức đảng và đảng viên để kịp thời phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/12/2020 | Ngọc Hân

Tket-kiem-tra-1.jpg

(TUAG)- Đó là một trong những nội dung đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh trong phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy với các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị có liên quan về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, kết hợp tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 tổ chức vào sáng ngày 18/12/2020 tại Hội trường Văn phòng Tỉnh ủy. Hội nghị do đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Minh Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì.

Hội nghị đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Báo cáo tổng kết Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy với các tổ chức đảng, cơ quan đơn vị có liên về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; tờ trình Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025; Báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; triển khai Hướng dẫn số 13-HD/UBKTTW, ngày 02/12/2020 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc giải quyết tố cáo, khiếu nại về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp.

Tket-kiem-tra-2.jpg

Hội nghị cũng đã tiến hành trình bày tham luận và thảo luận về kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBNKT Tỉnh ủy với các địa phương, đơn vị; về kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát năm 2020; các kiến nghị, đề xuất để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong thời gian tới;…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương những kết quả Ngành kiểm tra toàn tỉnh thực hiện trong năm qua, qua đó đã góp phần tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025). Để thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong năm 2021, đồng chí đề nghị ngành Kiểm tra các cấp trong tỉnh, các địa phương, đơn vị quan tâm thực hiện các nội dung sau:

Cấp ủy, ban thường vụ các cấp xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát theo yêu cầu của địa phương, đơn vị mình. Chủ động tổ chức toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của điều lệ Đảng, công tác kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm, giám sát phải mở rộng trên cơ sở thông tin, theo dõi, thăm dò dư luận quan tâm.

Tket-kiem-tra-3.jpg

Tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo Luật và các quy định. Đơn vị, địa phương nào để xảy ra khiếu nại, tố cáo nhiều sẽ được đánh giá là chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Tăng cường giám sát, nắm bắt tình hình của các tổ chức đảng và đảng viên để kịp thời phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, ở nội dung này quan trọng nhất vẫn là khâu phòng ngừa, đó chính là gặp gỡ, thăm dò, trao đổi, cảnh báo.

Quam tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp, đảm bảo sự linh hoạt, sâu sát, đúng quy định, đề cao nguyên tắc tự kiểm tra, tự giám sát ngay từ cơ sở.

Phối hợp chặt chẽ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với thanh tra của Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội. Phát huy vai trò giám sát  của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội.

 Kịp thời biểu dương, khen thưởng. Tiếp tục quán triệt và tổ chức tốt Quy định 195 ngày 18/6/2019 của Ban Bí thư về chỉ đạo ủy ban kiểm tra cấp trên đối với ủy ban kiểm tra cấp dưới.

Tket-kiem-tra-4.jpg

Tăng cường phân công ủy viên, cán bộ phụ trách địa bàn giám sát để kịp thời trao đổi, định hướng giải quyết vụ việc. Tăng cường tổ chức tọa đàm trao đổi, rút kinh nghiệm về giải quyết các vụ việc giữa Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các cơ quan có liên quan để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Quan tâm đào tạo cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát. Mọi cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát phải giữ ý thức kỷ luật tiên phong, gương mẫu, đồng thời phải nắm chắt nguyên tắc cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước để thực thi nhiệm vụ với động cơ trong sáng không vì vụ lợi cá nhân.

Có giải pháp linh hoạt để nắm bắt kịp thời, phản ảnh. Cán bộ kiểm tra phải thân tình, trách nhiệm vì sự phát triển của tỉnh.

Các kiến nghị của địa phương tại Hội nghị giao cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy xử lý và tham mưu xử lý.

Cuối cùng đồng chí cho rằng công tác kiểm tra, giám sát trong tỉnh cần hướng đến mục tiêu "Trong ấm, ngoài êm, trên thuận dưới hòa, mỗi cán bộ, đảng viên, các cấp lãnh đạo ăn ngon, ngủ yên với công việc đang làm, hạ cánh an toàn khi về hưu với công việc đã làm"./.

Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   457
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by