Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 4, Ngày 22/07/2020, 11:00
Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/07/2020 | P.H

​(TUAG)- Sáng 22/7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng chủ trì hội nghị. Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chủ trì tại đầu cầu tỉnh An Giang.

So-ket-6thang-tgtw-1.JPG

Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chủ trì tại đầu cầu tỉnh An Giang.

Hội nghị đã tiến hành đánh giá công tác tuyên giáo của cả nước 6 tháng đầu năm 2020, báo các cho thấy: Ban Tuyên giáo Trung ương và ban tuyên giáo các cấp đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, nhạy bén, sáng tạo; tích cực đổi mới phương thức hoạt động, tổ chức triển khai nhiệm vụ để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tình hình mới và ứng phó với tác động của đại dịch COVID-19; kịp thời điều chỉnh chương trình, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm công việc được thông suốt, không bị gián đoạn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, Internet, mạng xã hội để triển khai công việc (tổ chức các hội nghị, họp, hội thảo, giao ban bằng hình thức trực tuyến; lập các nhóm trên Zalo, Facebook để trao đổi thông tin, điều hành công việc...); từ đó, hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra cũng như những nhiệm vụ đột xuất. Một số kết quả nổi bật, như: Chủ động nắm tình hình, phát hiện, tham mưu Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19; thông tin tuyên truyền kịp thời về Hội nghị Trung ương 12; Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Các hoạt động đối nội, đội ngoại của Đảng, Nhà nước. Chủ động tham gia, tích cực triển khai, hoàn thành các nhiệm vụ phục vụ đại hội đảng bộ các cấp; chỉ đạo, định hướng, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, chủ quyền biển, đảo Tổ quốc; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập Đảng, 45 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh trang trọng, sâu sắc, ý nghĩa, đạt hiệu quả tích cực, nhận được sự đánh giá cao của các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân. Công tác chỉ đạo, định hướng và thông tin, tuyên truyền về phòng, chống đại dịch COVID-19 đã được tiến hành chủ động, đồng bộ, nhiều tầng nấc tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị, đồng thuận cao của toàn xã hội đối với chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước, góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

So-ket-6thang-tgtw-2.JPG

Bên cạnh những mặt được, công tác tuyên giáo cũng có những hạn chế nhất định như: Việc tuyên truyền nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến ở một số cơ quan, địa phương chưa được thường xuyên, chưa tạo được sức lan tỏa trong xã hội; ở một số địa phương, nhất là ở cơ sở, tính chiến đấu của công tác tuyên truyền miệng chưa sắc bén, thông tin vẫn chủ yếu một chiều từ trên xuống, thiếu đối thoại; việc nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân; dự báo tình hình, nhất là những vấn đề phức tạp, nhạy cảm phát sinh ở cơ sở có lúc, có nơi chưa kịp thời; việc lãnh đạo, chỉ đạo tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận ở một số cấp ủy còn lúng túng… Công tác giáo dục lịch sử địa phương, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ chưa phát huy được hiệu quả; việc thực hiện chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở một số đơn vị, địa phương cấp cơ sở còn chậm, lúng túng, nhất là trong việc cụ thể hóa chuyên đề năm 2020 cho sát với thực tiễn; công tác đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc trên Internet đã được triển khai mạnh hơn trước, nhưng chưa được sâu rộng.…

Tại hội nghị có 11 ý kiến thảo luận từ các đơn vị, địa phương xoay quanh những mặt được, chưa được và những kiến nghị, đề xuất nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên giáo 6 tháng cuối năm.

So-ket-6thang-tgtw-3.JPG

Kết luận hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Để triển khai có hiệu quả công tác tuyên giáo 6 tháng cuối năm 2020, Ban Tuyên giáo các cấp cần thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên và liên tục của ngành. Đặc biệt, tiếp tục tập trung phục vụ đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; phát huy trí tuệ của toàn Đảng, toàn Dân đóng góp vào Văn kiện trình Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh và Trung ương. Tiếp tục tuyên truyền trên các lĩnh vực góp phần phát triển kinh tế - xã hội thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2020; nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân, tuyệt đối không lấy lý do lo cho đại hội mà chậm giải quyết những bức xúc cho dân... Đồng chí yêu cầu, phải đảm bảo môi trường tư tưởng, chính trị, báo chí truyền thông, dư luận xã hội thật tốt phục vụ cho đại hội.

Đồng chí khẳng định công tác tuyên giáo thời gian qua đã minh chứng cho sự tiếp nối, kế thừa, phát huy những truyền thống vinh quang 90 năm của ngành Tuyên giáo; đồng thời là kết quả vững chắc của tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu của ngành; vì vậy mỗi cán bộ tuyên giáo phải tự hào về truyền thống vẻ vang của ngành, phải ý thức trách nhiệm, xác định động lực tinh thần, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong thời gian tới...

P.H

Lượt người xem:  Views:   160
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by