Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 15/04/2016, 04:04
Đảng bộ xã Tấn Mỹ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/04/2016
(TGAG)- Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới trở thành phong trào thi đua sâu rộng, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đảng bộ xã Tấn Mỹ hiện có 315 đảng viên sinh hoạt ở 20 chi bộ trong đó 5 chi bộ trường học, 5 chi bộ ngành và 10 chi bộ ấp. Thời gian qua, Đảng ủy xã luôn xác định việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với khẩu hiệu hành động của huyện ủy Chợ Mới "3 không, 3 cần, 3 quyết tâm" là sinh hoạt chính trị sâu rộng, thường xuyên, có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thuận, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Tấn Mỹ nói: “Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tổ chức thực hiện NQTW4( khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay” là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng nên ngay từ đầu năm đảng ủy xã đã xây dựng chương trình hành động và kế hoạch thực hiện cụ thể gắn với khẩu hiệu hành động của huyện ủy “3 không, 3 cần, 3 quyết tâm”, Đảng ủy đã quan tâm tiến hành triển khai đến các chi bộ ngành và các ngành có liên quan để trong quá trình tiến hành tổ chức thực hiện cho đạt hiệu quả, qua đó từng đơn vị bổ sung xây dựng chuẩn mực đạo đức ngắn gọn dể hiểu, dễ nhớ, dễ làm treo tại các chi bộ ấp, cơ quan để nhắc nhở đảng viên đoàn viên hội viên luôn tập trung chú ý làm theo, qua việc triển khai thực hiện tất cả cán bộ đảng viên trong toàn đảng bộ đã thể hiện tốt sự nêu gương nhất là cán bộ chủ chốt những người đứng đầu trong cơ quan đơn vị  với phương châm "làm trước hơn nhiều hơn trách nhiệm hơn" mỗi tập thể chi bộ và cá nhân tự soi rọi lại những công việc làm còn hạn chế những yếu kém khuyết điểm những nhiệm vụ còn bức xúc trong quá trình thực hiện  chỉ thị 03 và NQTW4, từng đồng chí mạnh dạn đăng ký và đề ra phương hướng khắc phục sớm nhất”

Để việc học tập và làm theo Bác thực sự lan tỏa sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị và đến từng cán bộ, đảng viên, Đảng ủy xã thường xuyên tổ chức quán triệt đầy đủ nội dung các chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức cũng như hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức. Chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể triển khai quán triệt các chuyên đề về học tập và làm theo Bác đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và đông đảo người dân. Cụ thể như: phát động nhân dân thực hiện 10 tiêu chí Tổ tự quản "ăn, mặc, ở, lao động sản xuất, học hành, đi lại, giữ gìn sức khỏe, giải trí, giao tiếp, nghỉ ngơi" có 135 lượt tổ tự quản tham dự qua đó các đồng chí đều thống nhất cao. Trên cơ sở đó từng ấp tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, photo 10 tiêu chí tổ tự quản phát cho từng hộ gia đình treo trong nhà để học tập và làm theo, xây dựng 2 pano ngoài trời tuyên truyền trực quan cho nhân dân biết góp phần tích cự vào phong trào "toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

Ông Nguyễn Văn Sơn, Bí thư chi bộ ấp Tấn Bình, xã Tấn Mỹ cho biết: Trong năm 2015, tập thể chi bộ cũng như từng đảng viên đã viết bản đăng ký nêu gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó nêu cụ thể công trình phần việc như: sửa chữa đường làm hàng rào cây xanh, cột cờ thẳng tắp, vận động nhân dân hiến đất làm đường nội đồng để tạo điều kiện cho bà con nhân dân dễ dàng vận chuyển hàng hóa nông sản hơn. Bên cạnh đó đảng ủy xuống tận chi bộ để triển khai 10 tiêu chí tổ tự quản như ăn ở, đi đứng luyện tập thể dục thể thao, qua triển khai đến tận người dân 10 tiêu chí tổ tự quản thì bà con nhân dân ấp Tấn Bình đã chuyển biến rõ rệt như tham gia thể dục thể thao ngày càng đông, vệ sinh cảnh quan môi trường sạch đẹp tạo điều kiện thuận lợi cho bà con phát triển kinh tế trong thời gian qua so với thời gian trước.

Đặc biệt, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã được thể hiện khá rõ nét qua hiệu quả phong trào "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới" các mặt trận, đoàn thể đã cụ thể hóa từng việc như: mắc bóng đèn đường chiều dài hơn 24 km kinh phí trên 338 triệu đồng, sữa chữa đường cầu giao thông nông thôn đường nhánh Tấn Lợi- Tấn Bình, rãi đá đường Lê Phước Cương với số tiền 262 triệu đồng đã tạo điều kiện lưu thông thuận lợi cho bà con trong khu vực. Tổ chức thăm quan các mô hình làm kinh tế tập thể có hiệu quả ở địa phương, mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội thường xuyên tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện các tiêu chí gia đình văn hóa, ấp văn hoá, xã văn hóa như trồng hàng rào cây xanh đạt 92,23%, cột cờ thẳng tắp 97%, treo ảnh Bác trong gia đình đạt 89%.  Tham gia xây dựng đoạn đường thanh niên, chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn phát hoang bụi rậm các tuyến đường trên địa bàn xã. Bên cạnh đó các mô hình gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng được các chị em phụ nữ quan tâm "xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, gắn với thực hiện cuộc vận động "xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" có 10/10 ấp tham gia có 2.124 chị dự đạt 78,4%,  các mô hình như: "Hủ gạo tình thương" đã giúp cho 44 chị em phụ nữ nghèo trong xã, mô hình "Đồng tiền nhân đạo" vận động được 5 triệu đồng giúp cho 12 chị, mô hình "Tiết kiệm tại chi tổ hội" ở các chi hội được duy trì tốt cất nhà cho hội viên hội chiến binh đang gặp khó khăn về nhà ở.

Ngoài ra, Đảng bộ xã Tấn Mỹ thực hiện việc nhận đỡ đầu 30 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng số tiền hỗ trợ trong năm 2015 là 36 triệu đồng, vận động cán bộ đảng viên trong hệ thống chính trị được 15 triệu đồng giúp đỡ gia đình chính sách khó khăn nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ... vận động các tổ chức cá nhân mua 300 tấm đal lót sân trường tiểu học B Tấn Mỹ tạo điều kiện cho các em có sân chơi sạch đẹp. Ngoài việc triển khai lồng ghép các nội dung học tập và làm theo lời Bác với việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được tập thể ban thường vụ Đảng ủy xã nghiêm túc thực hiện. Từ kết luận được rút ra tại hội nghị kiểm điểm, Ban thường vụ Đảng ủy xã đã tập trung đưa ra các giải pháp để kịp thời sửa chữa, khắc phục, việc tự phê bình và phê bình được nâng cao trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, giúp nhau cùng tiến bộ. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức đều phải xây dựng mục tiêu, kế hoạch rèn luyện bản thân theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo chuyên đề. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, trách nhiệm, gương mẫu của đảng viên trong mọi công việc, hết lòng phục vụ nhân dân và coi đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, bình xét, phân loại cán bộ, đảng viên, công chức, tổ chức Đảng và chính quyền hàng năm.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thuận, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Tấn Mỹ cho biết: Qua học tập chuyên đề năm 2016, đảng ủy đã tiến hành tổ chức triển khai, xây dựng kế hoạch chương trình hành động để triển khai đến từng cán bộ đảng viên cho đăng ký thực hiện chỉ thị 03 và NQTW4  đến nay tất cả các chi bộ các đồng chí đều đã viết xong bản đăng ký đạt được yêu cầu kết quả. Trong đó đảng ủy chủ động đề nghị các cá nhân tập thể tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như đổi mới phương thức lãnh đạo công tác quản lý, phưng pháp lề lối làm việc tác phong sinh hoạt nhất là từng đồng chí trong ban thường vụ ban chấp hành ban chi ủy và trưởng các đầu ngành đòi hỏi phải là những tấm gương tiêu biểu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kết hợp với khẩu hiệu hành động của huyện ủy “3 không, 3 cần, 3 quyết tâm” và 10 tiêu chí tổ tự quản triển khai đến nhân dân coi đây là việc làm thiết thực hàng ngày của cán bộ đảng viên để các tầng lớp nhân dân trong đó là cán bộ công nhân viên đảng viên, viên chức ở nơi cư trú học tập và làm theo và tổ chức thực hiện cho đạt hiệu quả tốt nhất trong chủ đề năm 2016.

Những thành tích mà Đảng bộ xã Tấn Mỹ đạt được trong năm qua thể hiện sự năng động, sáng tạo trong vận dụng hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng vào điều kiện thực tế ở địa phương, phát huy vai trò lãnh đạo sự gương mẫu của cán bộ đảng viên, phát huy nội lực và sức mạnh của quần chúng nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế  xã hội gắn với việc triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới. Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, Đảng bộ xã quyết tâm tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra.

Bài:  Hồ Toàn
Lượt người xem:  Views:   1963
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by