Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 2, Ngày 12/01/2015, 02:41
Trung học Phổ thông Nguyễn Khuyến - trường đạt chuẩn quốc gia
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/01/2015

(TGAG)- Trường phổ thông Nguyễn Khuyến tọa lạc trên địa bàn ấp Phú An, thị trấn Phú Hòa, có diện tích mặt bằng 12.977 m2, với đầy đủ sân chơi, bãi tập; có 24 phòng học được xây dựng đúng quy cách. Ngoài các công trình của khu hiệu bộ, các phòng học được xây dựng khang trang, khuôn viên trường được bố trí trồng cây bóng mát, hoa kiểng với quy hoạch hợp lý, hài hòa, tạo cảnh quan cho nhà trường và môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Ảnh: Ngọc Minh

Để nâng cao chất lượng dạy - học, trước hết trường chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên; tăng cường tổ chức dự giờ, kiểm tra nội bộ, thao giảng rút kinh nghiệm, chú ý sử dụng thiết bị dạy học, soạn giảng bằng giáo án điện tử, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin. Hằng năm, mỗi tổ đều thực hiện ít nhất một chuyên đề về cải tiến phương pháp dạy học… Đến nay, cán bộ lãnh đạo và giáo viên của trường (có 85 người) đã đạt chuẩn 100%, trong đó 5 giáo viên và 1 cán bộ quản lý có trình độ thạc sỹ. Năm học 2013 - 2014, trường có 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, 38 giáo viên giỏi cấp cơ sở, đạt 34,57%.

Trong quá trình giảng dạy, trường thực hiện chủ trương phân hóa học sinh; tổ chức các lớp chất lượng cao nhằm nâng cao chất lượng tuyển sinh đại học; thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng học tập, chất lượng thi tốt nghiệp THPT. Vì vậy, kết quả học tập và rèn luyện của học sinh không ngừng tiến bộ. Tỷ lệ học sinh khá giỏi ngày càng tăng, tỷ lệ học sinh yếu kém và bỏ học giảm. Riêng năm học 2013 - 2014, số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh có 21 em, tăng 3 em so với năm học 2012 - 2012. Những năm gần đây, học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT của trường đều đạt 100%.

Để phục vụ tốt cho công tác dạy - học, trường xây dựng một thư viện đạt chuẩn, trang bị đủ bàn ghế đúng quy cách, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh đọc sách, báo, tạp chí, tham khảo tài liệu, tra cứu từ điển… Kho sách có đủ các loại đầu sách theo quy định. Các phòng nghe nhìn phục vụ tốt cho việc ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ việc đổi mới phương pháp, các tiết thao giảng của Hội đồng bộ môn.

Thực hiện chủ trương giáo dục toàn diện, trường tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian, các hội thi năng khiếu: văn nghệ, thể thao; hùng biện tiếng Anh; tổ chức “Ngày hội Đọc”… các hoạt động giao lưu theo hướng phát huy sự chủ động, sáng tạo, tăng cường hợp tác, có tác dụng thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống và tinh hoa văn hóa thế giới.

Các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh được tổ chức thường xuyên như: “Tuần sinh hoạt tập thể”, “Tuần lễ học tập suốt đời”, tuyên truyền pháp luật về “An toàn giao thông”, “An toàn về an ninh trật tự”; cho học sinh cam kết “Phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội”, “phòng chống tội phạm”, tuyên truyền về dân số - sức khỏe sinh sản vị thành niên. Ngoài ra, Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12 được tổ chức vào trung tuần tháng 4 hàng năm là dịp cho các em thể hiện tình cảm của mình đối với trường lớp, thầy cô, cha mẹ, bạn bè và giúp cho các em có thêm động lực phấn đấu.

Công tác xã hội hóa giáo dục cũng được trường thực hiện tích cực thông qua việc xây dựng mô hình “Khuyến học khuyến tài”, thực hiện tốt phương châm “Nhà trường gắn liền với gia đình và xã hội”. Trên cơ sở đó, trường tăng cường công tác vận động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng của sự nghiệp giáo dục để chính quyền, đoàn thể, gia đình, xã hội cùng chăm lo việc học tập và giáo dục đạo đức cho học sinh; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, giáo dục học sinh ở nhà bằng nhiều hình thức như: gởi phiếu liên lạc về gia đình, mời họp chi hội lớp, giáo viên chủ nhiệm kịp thời đến gia đình khi có học sinh nghỉ học không xin phép, không thuộc bài nhiều lần; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, cá nhân, cộng đồng, hội khuyến học địa phương giúp đỡ tạo điều kiện để học sinh nghèo có điều kiện học tập.

Với hoạt động tích cực của Hội Cha mẹ học sinh, việc vận động phụ huynh và các mạnh thường quân đóng góp gây quỹ khuyến học, khuyến tài, khen thưởng học sinh giỏi, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó và các hoạt động của nhà trường mỗi năm lên đến hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, trường còn tham mưu Hội Khuyến học huyện cấp phát học bổng cho học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và học sinh vượt khó vươn lên chăm ngoan học giỏi thường xuyên, mỗi năm trên 100 học sinh; vận động giáo viên, cựu học sinh đỡ đầu mỗi năm ít nhất 2 học sinh nghèo.   

Đạt được những thành tích trên là do lãnh đạo nhà trường luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm: tận tâm với công việc, toàn tâm toàn ý cho sự phát triển của nhà trường. Đội ngũ công chức, viên chức nhiệt tình, nêu cao tinh thần trách nhiệm; xây dựng tác phong sư phạm, đạo đức chuẩn mực. Chính vì vậy, từ năm học 2013 - 2014, trường THPT Nguyễn Khuyến đã cơ bản đạt chuẩn theo quy định trường chuẩn quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Văn Rớt, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Dưới sự lãnh đạo, quan tâm sâu sắc của Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện ủy, UBND huyện Thoại Sơn cùng với sự giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể, phụ huynh học sinh, trường sẽ quyết tâm phát huy nội lực, tạo nên sự chuyển biến thật sự về chất lượng dạy và học, phát huy những thành tích đã đạt được trong các năm học qua và khắc phục những mặt còn hạn chế, tồn tại” để tiếp tục giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia.
                                                                                         

Nguyễn Quốc Khánh

Lượt người xem:  Views:   3349
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by