Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 2, Ngày 18/05/2020, 17:00
Tân Châu bàn giao 10 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo xã Vĩnh Xương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/05/2020 | Văn Phô
(TUAG)- Sáng 18/5, Uỷ ban MTTQVN thị xã Tân Châu phối hợp chính quyền và Ủy ban MTTQVN xã Vĩnh Xương tổ chức Lễ bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo trên địa bàn xã. Ông Trương Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy - Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; ông Trần Thiện Hiếu, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Xương; gia đình ông Nguyễn Văn Dũi, nhà tài trợ và 10 hộ nghèo được hỗ trợ nhà đến dự.

Thực hiện Kế hoạch hỗ trợ nhà cho hộ nghèo, lãnh đạo thị xã Tân Châu đã kêu gọi các mạnh thường quân trong và ngoài thị xã chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng nhà “mái ấm cho người nghèo”. Kết quả, thời gian qua, đã có hàng trăm căn nhà được xây, cất mới, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, cho đi là mãi mãi, trong năm 2020, gia đình ông Nguyễn Văn Dũi, ngụ khóm Long Thạnh A, phường Long Thạnh đã hỗ trợ cho thị xã hơn 900 triệu đồng, qua đó xây dựng 18 căn nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo trên địa bàn toàn thị xã, riêng xã Vĩnh Xương là 10 căn.

Qua hơn 01 tháng triển khai, 10 căn nhà trên địa bàn xã Vĩnh Xương đã xây dựng hoàn thành theo kiểu nhà cấp 4, nền lót gạch men, cột bê tông cốt thép, vách tường, máy lợp tol, có diện tích 32m2; mỗi căn trị giá từ 50 đến 80 triệu đồng; trong đó, gia đình ông Nguyễn Văn Dũi hỗ trợ 435 triệu đồng, phần còn lại trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của xã, gia đình đóng góp thêm và sự hỗ trợ ngày công của Tổ cất nhà từ thiện của Ban trị sự PGHH xã Vĩnh Xương. Sống trong căn nhà mới khang trang, bà Trần Thị Lệ, ngụ ấp 3, xã Vĩnh Xương, hộ nghèo được hỗ trợ nhà vui mừng nói: “Về hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, không có điều kiện cất nhà được, nhờ Chính quyền địa phương, Ban trị sự PGHH xã và gia đình chú Năm Dũi hỗ trợ cất cho tôi căn nhà. Tôi bây giờ được căn nhà mới khang trang, đầm ấm, tôi quá mừng, thành ra vươn lên trong cuộc sống thoát nghèo, không còn nghèo nữa, ráng cô gắng làm ăn sắp tới”.

Từ nhiều năm nay, hình ảnh xây nhà cho người nghèo đã trở nên quen thuộc đối với người dân xã Vĩnh Xương. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền thị xã Tân Châu nói chung, xã Vĩnh Xương nói riêng trong công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng nhà ở trên địa bàn, giúp các hộ nghèo có nơi ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Ông Phan Đa Pha, Chủ tịch UBMTTQVN xã Vĩnh Xương cho biết thêm: “Trong hướng tới, địa phương sẽ tiếp tục vận động các nguồn thêm nữa, để quan tâm cất mới nhà cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, để các hộ nghèo có cuộc sống ổn định, yên tâm làm ăn, vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới”.  

Nhân dịp này, gia đình ông Nguyễn Văn Dũi tặng mỗi gia đình 01 triệu đồng tiền mặt; UBND xã Vĩnh Xương và Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã tặng mỗi hộ 20 kg gạo và 01 cây quạt gió, cùng với lời động viên các hộ hãy cố gắng vươn lên trong cuộc sống.  

Văn Phô
Lượt người xem:  Views:   180
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by