Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 6, Ngày 09/02/2024, 13:00
Bí thư Tỉnh ủy An Giang ghi nhận những đóng góp của công nhân môi trường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/02/2024 | BAG

​Ngày 9/2, Bí thư Tỉnh uỷ An Giang Lê Hồng Quang, cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và chúc Tết công nhân môi trường đang thực hiện tổng vệ sinh đường phố để người dân vui Xuân đón Tết.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang cho rằng năm 2023 vừa qua, An Giang cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh đã có những chỉ đạo kịp thời, phù hợp thực tế để tỉnh nhà vượt qua những khó khăn, tiếp tục phát triển. Việc phát triển của An Giang có một phần công sức đóng góp của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang. Trong đó, bộ mặt đô thị của TP. Long Xuyên ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn là nhờ bàn tay của những anh, chị, em công nhân môi trường trong việc quét dọn, thu gom và xử lý rác thải.

“Hiện nay, mỗi lần được gặp anh, chị, công nhân môi trường là tôi rất phấn khởi vì tôi nhớ lại bài thơ “Tiếng chổi tre” của Tố Hữu cách nay hơn 40 năm. Nhiệm vụ nào cũng vinh quang cả và các anh chị đã làm đẹp cho thành phố, làm đẹp cho tỉnh và đẹp cho đời. Trước hết, tôi ghi nhận và khen ngợi, cũng như cảm ơn tất cả những đóng góp của anh chị làm sạch đẹp thành phố và cho xã hội.

Chuẩn bị đón giao thừa năm 2024 - Xuân Giáp Thìn, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi cảm ơn tất cả các anh chị ở Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang nói chung và các anh chị có mặt trong buổi gặp gỡ hôm nay nói riêng. Cảm ơn các anh chị đã quan tâm, làm hết sức mình để làm sạch đẹp thành phố”- Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang động viên và gửi lời thăm đến gia đình các anh chị hưởng năm mới thật mạnh khoẻ, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và tiếp tục nhiệm vụ cao cả là góp phần làm cho sạch đẹp đô thị, thành phố và là cơ sở cho tỉnh phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội để đảm bảo đời sống của người dân nói chung và trong đó có gia đình của những người làm công tác vệ sinh môi trường.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang ân cần thăm hỏi lãnh đạo công ty và chúc Tết để động viên tinh thần công nhân môi trường vì đã làm hết sức mình cho quê hương.

Hàng trăm công nhân môi trường chờ kết thúc màn bắn pháo hoa để thực hiện tổng vệ sinh lần 2 trong ngày 30 Tết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày 30 Tết, ở hầu hết các tuyến đường trên địa bàn TP. Long Xuyên đều được người dân đưa rác bên ngoài để các xe chuyên dụng của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang đến thu gom. Tất cả công nhân của công ty đều làm việc với tinh thần khẩn trương để người dân vui Xuân đón Tết trong bầu không khí trong lành và ấm áp bên gia đình.

Đặc biệt, do năm nay TP. Long Xuyên tổ chức bắn pháo hoa mừng Xuân tại 2 phường trung tâm là Mỹ Bình và Mỹ Long, nên có khá đông người dân đến các địa điểm này để chiêm ngưỡng. Trong đó, tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ thuộc phường Mỹ Long được nhiều người đến ngắm bắn pháo hoa. Cũng vì lý do này, sau khi địa phương kết thúc bắn pháo hoa thì lượng rác thải xuất hiện dày đặc, nhất là các túi nilon, chai nhựa.

Trước tình hình này, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang đã huy động toàn bộ lực lượng, với hơn 350 người để thực hiện việc quét dọn, thu gom và vận chuyển rác. Khi lượng rác cơ bản được xử lý, một số công nhân tiếp tục dùng xe chuyên dụng có công suất lớn chở nước đến rửa mặt đường và trên các công viên để đảm bảo vẻ mỹ quan và góp phần cho TP. Long Xuyên luôn sạch đẹp trong những ngày Tết.


Đầy rác tại các địa điểm bắn pháo hoa và đã được lực lượng công nhân môi trường cùng với các tình nguyện viên nhặt rác rồi tập kết gọn gàng để xe chuyên dụng đến thu gom đưa đi xử lý.


Các công viên, tuyến phố, trục đường chính và mặt cầu trên địa bàn TP. Long Xuyên đều được rửa nước sạch sẽ để bà con đón Tết trong không khí trong lành.

Theo báo cáo nhanh của bộ phận chức năng Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang, tổng khối lượng rác thu gom trong ngày 30 Tết trên địa bàn toàn tỉnh là hơn 2.477 tấn. Khối lượng rác này tăng hơn 1.577 tấn so ngày thường và tăng hơn 134 tấn so ngày 30 Tết Nguyên đán năm 2023.

Tin, ảnh: THÚY VÂN

Nguồn: AGO

Lượt người xem:  Views:   345
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by