Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 15/04/2020, 16:00
Nhiều cách làm sáng tạo bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/04/2020 | Tuyết Như

(TUAG)- Ứng phó với những tác động xấu do dịch COVID-19 gây ra đối với tình hình sản xuất kinh doanh và đời sống người lao động (NLĐ), nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang đã triển khai các giải pháp sáng tạo vừa duy trì tiến độ sản xuất vừa đảm bảo sức khỏe NLĐ.

Theo Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH NV Apparel (thuộc Khu Công nghiệp Bình Hòa, Châu Thành) Võ Thị Phương Trâm cho biết: "Từ khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, công ty với 2.700 lao động, 30 tổ sản xuất trong nhà máy đã tiến hành sắp xếp, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các lao động cùng tổ, công ty kẻ vạch để NLĐ giữ khoảng cách khi xếp hàng quẹt thẻ, chia các bữa ăn giữa ca thành nhiều đợt để không tập trung đông người, đồng thời các bàn ăn với kích thướt (dài 2m x rộng 1m2) cho 2 NLĐ ngồi ăn giữ khoảng cách đúng 2m". Song hành, Công ty còn tăng cường tuyên truyền đến NLĐ không được tụ tập đông người sau giờ tan và hạn chế không đi ra ngoài khi không cần thiết. Tại Công ty TNHH An Giang Samhoo với hơn 6.000 ngàn lao động bên cạnh việc tuyên truyền theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ công ty cũng tiến hành giải pháp bảo vệ sức khỏe cho NLĐ bằng cách chia nhỏ các bữa ăn giữa ca giảm thiểu số lượng lao động tập trung đông, đồng thời giãn khoảng cách khi ngồi ăn là 2m.

LDLD-cong-nhan.png

Giải pháp làm ngăn vách bữa ăn giữa ca cho NLĐ tại Công ty TNHH Oriental Garment An Giang

Cũng tại Khu Công nghiệp Bình Hòa (Châu Thành) Công ty TNHH Oriental Garment An Giang với 600 lao động để tiếp tục duy trì sản xuất và đảm bảo sức khỏe NLĐ thì sáng tạo cách làm vừa tiết kiệm lại hiệu quả với các vách ngăn bằng Carton tại bữa ăn giữa ca cho NLĐ. Cụ thể, CĐCS công ty đã tận dụng các thùng Carton để làm các vách ngăn chỗ ngồi bữa ăn giữa ca cho NLĐ, thời gian thiết kế và hoàn thành 560 vách ngăn chỉ trong vòng 1 tuần. Đến nay, công ty đã chính thức triển khai các vách ngăn tại các bàn ăn giữa ca để hạn chế NLĐ tiếp xúc gần với nhau, ngăn chặn lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Chủ tịch CĐCS Công ty Oriental Garment An Giang Đặng Đình Đạt chia sẻ: " Dù các vách ngăn bằng Carton có đem lại chút không thoải mái, hơi nóng nực nhưng NLĐ đều rất đồng tình, ủng hộ vì NLĐ hiểu đây là cách làm giúp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch COVID-19". Chị Lê Thị Lan, công nhân kỹ thuật may tại công ty vui vẻ cho rằng: "Đây là cách làm hiệu quả của BGĐ cùng CĐCS công ty để bảo vệ sức khỏe NLĐ, tôi cảm thấy yên tâm khi đi làm trong mùa dịch bệnh mà được chăm lo sức khỏe từ trong nhà máy đảm bảo khoảng cách 2m giữa các tổ sản xuất đến khu nhà ăn tập thể hạn chế tiếp xúc gần".

LDLD-cong-nhan-1.png

Giải pháp vẽ vạch đứng để đảm bảo giãn khoảng cách 2m khi quẹt thẻ vào tổ sản xuất tại Công ty TNHH NV Apparel

Không những các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp thực hiện các sáng kiến, cách làm chăm lo sức khỏe NLĐ trong mùa dịch đầy sáng tạo và hiệu quả mà các doanh nghiệp tại địa bàn Tp. Long Xuyên cũng tích cực triển khai các cách làm thiết thực góp phần duy trì sản xuất, đảm bảo sức khỏe NLĐ. Điển hình như Công ty Cp Dược phẩm Agimexpharm đã tiến hành sắp xếp dây chuyền sản xuất đảm bảo khoảng cách giữa các nhân viên là 1,5m đến 2m; Giờ ăn chia theo từng đợt, mỗi đợt 25 người/lần/3 nhà ăn (tuân thủ khoảng cách mỗi người là 1,5m đến 2m); Mỗi ngày thực hiện 3 lần lau sàn, bàn ghế khu nhà ăn bằng dung dịch sát khuẩn; Vệ sinh bàn ghế, tay nắm cánh cửa bằng cồn 80%/2 lần/ngày. Ngoài ra, công ty còn cấp phát cho toàn thể nhân viên, NLĐ khẩu trang vải,  chai gel rửa tay sát khuẩn và một chai Multivitamin 300 viên nhằm tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe trong phòng, chống dịch bệnh... Hay tại Công TNHH MTV Phà An Giang thì sáng tạo cách làm phòng, chống dịch bệnh bằng cách vẽ bàn cờ ca rô trên các chuyến phà để đảm bảo hành khách cũng như NLĐ làm việc đứng ở các vị trí giữ đúng khoảng cách 2m.

Chính từ những cách làm sáng tạo của các doanh nghiệp không chỉ đem lại hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh, góp phần duy trì sản xuất kinh doanh mà còn tạo niềm tin, sự gắn kết, thấu hiểu của NLĐ, để NLĐ vượt khó cùng doanh nghiệp trong thời điểm dịch bệnh.

Tuyết Như

Lượt người xem:  Views:   384
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by