(TUAG)- Sáng ngày 08/6/2024, tại Trường Trung cấp
Nghề - Dân tộc Nội trú tỉnh An Giang, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức
Hội thảo “Nâng cao năng lực công tác giảng dạy, học tập lý luận chính trị trong
trường trung cấp, trung cấp nghề trên địa
bàn tỉnh An Giang”.

Chủ trì hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Hữu Thịnh,
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương
binh và Xã hội; Hồ Thị Hồng Phướng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; tham dự Hội thảo có đại diện Ban Giám hiệu, Tổ
trưởng các tổ chuyên môn, giáo viên giảng dạy lý luận chính trị và Bí thư Đoàn
Thanh niên các trường trung cấp, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh cùng lãnh đạo,
chuyên viên các phòng chuyên môn thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn.

Hội
thảo là sự kiện quan trọng được triển khai thực hiện theo tinh thần Kế hoạch số
170-KH/TU, ngày 23/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “tổng kết 10 năm thực hiện
Kết luận số 94-KL/TW, ngày 28/3/2024 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đổi mới học
tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân”, đây cũng là dịp để
trao đổi, đánh giá, rút kinh nghiệm hoạt động giảng dạy, học tập môn lý luận
chính trị trong thời gian qua, từ đó đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng
hoạt động này tại các trường trung cấp, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh.

Phát
biểu báo cáo đề dẫn Hội thảo, đồng chí Phạm Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động,
Thương binh và Xã hội đã cung cấp luận cứ, cơ sở cần thiết để tổ chức hội thảo,
khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt của công tác giảng dạy các môn lý
luận chính trị.

Hội thảo cũng được nghe các đại biểu trình bày báo
cáo tham luận, thảo luận, trong đó tập trung phân tích, làm rõ những thuận lợi,
khó khăn, những kinh nghiệm trong công tác đổi mới phương pháp, chương trình giảng
dạy, kiểm tra, đánh giá học sinh và đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và những
mô hình, cách làm hay trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ
đoàn viên, học sinh.
Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh,
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thống nhất báo cáo đề dẫn của Sở Lao động,
Thương binh và Xã hội cũng như các ý kiến tham luận, phát biểu của các đại biểu
tham dự, đánh giá những kết quả quan trọng từ Hội thảo đã khái quát, thể hiện
được bức tranh tổng thể của công tác giáo dục lý luận chính trị ở các trường
trung cấp, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, tạo tiền đề để
các cơ quan quản lý Nhà nước, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu, đề xuất cấp có
thẩm quyền những giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công tác lý
luận chính trị trên địa bản tỉnh. Đồng chí lưu ý, thời gian tới các trường
trung cấp, trung cấp nghề cần quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, nâng cao trình
độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên giảng dạy môn lý luận chính trị, quan tâm bồi
dưỡng, cập nhật kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng
học sinh, đồng thời nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Đoàn thanh niên
trong công tác chính trị tư tưởng, nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên cho địa
phương.

Kết luận Hội thảo, đồng chí Phạm Sơn, Phó Giám đốc Sở
Lao động, Thương binh và Xã hội ghi nhận, tiếp thu, đánh giá cao các ý kiến
tham luận, phát biểu của các đại biểu tham dự, đối với các kiến nghị, đề xuất
thuộc phạm vi quản lý, Sở sẽ tổng hợp, báo cáo, đề xuất với các cơ quan liên
quan có giải pháp tháo gỡ. Thời gian tới, để phát huy những mặt được, khắc phục
những tồn tại trong công tác giáo dục chính trị, đồng chí đề nghị đội ngũ cán bộ
lãnh đạo, quản lý, giáo viên các trường cần quán triệt và nâng cao hơn nữa nhận
thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác giảng dạy lý luận chính trị theo
tinh thần Kết luận số 94-KL/TW của Ban Bí thư; kết hợp giảng dạy với tổ chức
các hoạt động ngoại khoá, thực tập cho học sinh; duy trì, nhân rộng các mô
hình, cách làm hay trong giáo dục chính trị tư tưởng. Chú trọng sắp xếp, đổi mới
chương trình giảng dạy gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường
giáo dục văn hoá với nâng cao kỹ năng, tay nghề cho học sinh; thường xuyên tập
huấn, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên lý luận
chính trị học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
Lê Hữu Phước