Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 2, Ngày 24/07/2023, 07:00
Tri Tôn chăm lo tốt đời sống gia đình chính sách
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/07/2023 | Châu Phong

​(TUAG)- Thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công vừa là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm cao cả của cả hệ thống chính trị và toàn dân, vừa là yếu tố bảo đảm thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của Nhân dân vào Đảng và Nhà nước. Chính vì vậy trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành và Nhân dân huyện Tri Tôn chú trọng phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, quan tâm, chăm lo đời sống của các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

 TT-chamlo-gdcs-1.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang và Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm thăm gia đình chính sách

Với địa thế sơn cước biên thùy, núi rộng sông dài, trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, huyện Tri Tôn là một trong những căn cứ địa quan trọng của cách mạng. Huyện Tri Tôn hào hùng nhưng cũng lắm bi thương, là nơi nhiều nghĩa quân, anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Xương máu các anh đã trở thành những hạt phù sa lung linh nhất, bồi đắp nên bình yên, cây lành trái ngọt cho hôm nay Tri Tôn khởi sắc mạnh giàu.

Trên mảnh đất ngày nào chiến tranh đổ lửa, khi từng tất đất đều có mồ hôi xương máu cha ông vun đắp giữ gìn, nhiều thế hệ người dân Tri Tôn luôn ghi nhớ công lao của bao lớp người đi trước. 76 năm qua, nối tiếp truyền thống đền ơn đáp nghĩa của Đảng và dân tộc ta luôn coi trọng, các cấp ủy, chính quyền và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện luôn chú trọng công tác chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Qua đó, góp phần động viên về tinh thần, hỗ trợ cho các thương, bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn từng bước ổn định cuộc sống.

 TT-chamlo-gdcs-2.jpg

Phó Chủ tịch UBND huyên Tri Tôn Trần Minh Giang bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ông Trần Minh Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn cho biết: “Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua huyện Tri Tôn luôn tập trung mọi nguồn lực chăm lo cho gia đình có công. Bằng nhiều chương trình, chính sách, nhiều nguồn lực đầu tư, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, bệnh binh, người có công với cách mạng, người thờ cúng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng. Như cấp tiền tết, tiền hỗ trợ háng tháng, vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa cất trên 1.000 căn Nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn, hỗ trợ giáo dục, ưu tiên giải quyết việc làm…”.

Hiện nay, huyện Tri Tôn quản lý và thực hiện chính sách ưu đãi khoảng 4.000 người có công và thân nhân, trong đó có 978 liệt sĩ, 88 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 10 anh hùng LLVT nhân dân, 666 thương bệnh binh... Những năm gần đây, với sự quan tâm sâu sắc của các chấp chính quyền, cùng sự chung tay của toàn xã hội. Công tác chăm sóc đời sống thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn huyện được thực hiện theo hướng xã hội hoá ngày càng phát triển sâu rộng, đạt được nhiều kết quả thiết thực. Qua đó, đã từng bước góp phần cải thiện và ổn định cuộc sống người có công và thân nhân của họ. Không ích người trong số họ trở thành tấm gương vượt khó, vươn lên, đóng góp tinh thần vật chất giúp đỡ những người xung quanh mình cùng phát triển.  

Bà Nguyễn Thị Hoa, ngụ xã Lương Phi, huyện Tri Tôn chia sẻ: “Tôi giờ đây có nhà cửa khang trang, tôi rất mang ơn sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương đã tạo cho gia đình có một mái nhà ấm cúng để sống đến hết đời. Ngoài ra vào những dịp lễ 27/7, Tết Nguyên đán, các đồng chí lãnh đạo huyện, xã cũng đến thăm hỏi động viên gia đình, bản thân cũng thấy rất vui mừng và được an ủi phần nào”.

Còn ông Trần Hoàng An - xã Lương Phi, huyện Tri Tôn cho biết: “Được Đảng, Nhà nước chăm lo rất nhiều. Bây giờ 2 ông bà già cả rồi, con cháu cũng thành đạt và có công ăn việc làm phụng dưỡng lại ba mẹ, còn tiền lương trợ cấp hàng tháng cả 2 vợ chồng giữ lại để làm từ thiện, hỗ trợ xi măng cho xã nâng cấp các tuyến lô giao thông nông thôn, mình sống học tập theo Bác Hồ để làm cho xã ngày càng phát triển”.

Những hành động thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng có ý nghĩa giáo dục truyền thống, mang tính nhân văn sâu sắc, đồng thời vừa là động lực tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc để xây dựng Tri Tôn ngày càng phát triển. Đem lại hạnh phúc tốt hơn cho người có công, là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng đối với quá khứ hào hùng của dân tộc và tương lai tươi sáng của các thế hệ mai sau.

“Thời gian tới Tri Tôn sẽ ưu tiên thực hiện các chính sách, chủ trương của Chính phủ, của tỉnh thực hiện tốt Pháp lệnh người có công. Tiếp tục hỗ trợ thỏa đáng bằng nhiều hình thức, nguồn lực giúp cho các gia đình có công hưởng các chế độ tốt nhất, vươn lên cuộc sống. đặc biệt là công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con gia đình chính sách, chăm lo về nhà ở, chính sách tín dụng và các chính sách khác do Chính phủ quy định”, ông Trần Minh Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn cho biết thêm.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng anh hùng, ghi nhớ những công lao, đóng góp to lớn của những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các cấp, các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Tri Tôn tiếp tục chú trọng, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người có công với cách mạng để giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống, tiếp tục góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của Nhân dân vào Đảng và Nhà nước.

Châu Phong


Lượt người xem:  Views:   201
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by