Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Chủ Nhật, Ngày 11/09/2022, 09:00
Mang Trung thu ấm áp đến với trẻ em vùng biên giới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/09/2022 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- Mùa Trung thu lại về. Niềm hạnh phúc của trẻ em là được cầm trên tay chiếc lồng đèn lung linh ánh nến, được nếm hương vị ngọt ngào của chiếc bánh Trung thu trong Đêm hội trăng rằm.

 Trungthu-biengioi-Hao-1a.jpg

Tại huyện Tịnh Biên, hòa chung không khí Trung thu của cả nước, các ban ngành, đoàn thể, các địa phương trên địa bàn huyện tranh thủ từ các nguồn xã hội hóa để trao tặng những phần quà ý nghĩa, thiết thực cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 Trungthu-biengioi-Hao-2.jpg

Tổ chức vui chơi Đêm hội trăng rằm cho thiếu nhi

 Trungthu-biengioi-Hao-3.jpg

Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Ông Ngô Thế Trung - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tịnh Biên cho biết: Để mang một mùa Trung thu ấm áp đến với thiếu nhi, con em đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện tổ chức nhiều hoạt đông vui chơi Hội trăng rằm năm 2022 cho các em. Các CĐCS trực thuộc tổ chức các hoạt động “Ngày Hội trăng rằm” tại đơn vị và trao trên 3000 ngàn phần quà cho con em đoàn viên công nhân viên chức lao động nghèo có được cái Tết Trung thu đầy ý nghĩa và ấm áp.

Tham gia Hội trăng rằm tại xã biên giới An Phú, em Chau Đi Thi Nal, sóc Tà Ngáo vui vẻ cho biết: “Hôm nay được đi chơi rất vui, con còn được các cô chú tặng bánh trung thu, lồng đèn đẹp lắm. Tết Trung thu này con còn được cha dạy cho làm lồng đèn ông sao để tối đốt đèn đi chơi với các bạn trong sóc rất vụi ạ”.

Còn em Nguyễn Trần Phương Anh, Trường Tiểu học A thị trấn Tịnh Biên háo hức chia sẻ: “Trung thu năm nay vui hơn năm trước nhiều lắm, dịch bệnh không đi chơi gì được. Trung thu này con được chơi trò chơi, xem các bạn ca múa, được tặng bánh kẹo, đèn lồng, ở trường còn có các cô chú tặng tập, viết, cặp học sinh rất mới và đẹp, con vui lắm”.

 Trungthu-biengioi-Hao-5.jpg

Trungthu-biengioi-Hao-6.jpg

Hội thi đèn lồng tại Trường Tiểu học A thị trấn Chi Lăng

Tại Trường Tiểu học A thị trấn Chi Lăng, nhà trường cũng tổ chức các hoạt động vui Trung thu cho các em. Nhiều lồng đèn to, đẹp, độc lạ được phụ huynh học sinh cùng các cháu thiết kế, trang trí và trưng bày tại trường, tạo không khí háo hức trong các em học sinh đón Tết Trung thu tươi vui, hấp dẫn.

Trungthu-biengioi-Hao-4.jpg

Với sự chung tay của các ngành, các cấp, một mùa Trung thu ấm áp, nghĩa tình đã được mang đến với các trẻ em vùng biên giới Tịnh Biên, góp phần thực hiện tốt các hoạt động như trong Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2022: “…Mỗi gia đình, các cấp, các ngành và toàn xã hội, bằng trách nhiệm, tình thương yêu cần tiếp tục có nhiều hành động thiết thực hơn nữa, chăm lo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong ngày Tết Trung thu, đặc biệt đối với các cháu nhỏ mồ côi, các cháu gặp hoàn cảnh khó khăn, các cháu ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo để tất cả các trẻ em đều được quan tâm phát triển toàn diện, được sống trong tình yêu thương, môi trường sống an toàn, lành mạnh….”./.

Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   141
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by