Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 5, Ngày 30/12/2021, 13:00
Tịnh Biên quan tâm hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, “Cây mùa xuân” Tết Nhâm Dần 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/12/2021 | Nguyễn Hảo

​(TUAG)- Nhằm tuyên truyền sâu, rộng đến các tầng lớp nhân dân về nội dung, ý nghĩa, mục đích của tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Qua đó, tổ chức vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh An Giang để chăm lo cho người nghèo, nhất là vào dịp Tết Nhâm Dần 2022 và thực hiện chương trình an sinh xã hội, góp phần hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 và vận động “Cây mùa xuân” Tết Nhâm Dần 2022.

TB-caymuaxuan2022-1.jpg

Cụ thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” và “Cây mùa xuân” Tết Nhâm Dần 2022 như: Tăng cường tuyên truyền về kết quả đóng góp của doanh nghiệp, tập thể, cá nhân và mục đích, ý nghĩa của tháng cao điểm “Vì người nghèo”; động viên, biểu dương gia đình nghèo đã vươn lên thoát nghèo, các địa phương có nhiều cố gắng trong việc phấn đấu hoàn thành chương trình xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; ghi nhận, biểu dương sự hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực của các doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với người nghèo, hộ nghèo, cộng đồng thông qua ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp; tuyên truyền kết quả giúp đỡ đoàn viên, hội viên nghèo, kết quả tham gia vận động, đóng góp Quỹ Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội của tổ chức thành viên MTTQ các cấp…
Tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân ái, tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo người gặp thiên tai, hoạn nạn, dịch bệnh. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã tham mưu để cấp ủy chỉ đạo Ủy ban nhân dân cùng cấp chủ trì phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội tổ chức tọa đàm, biểu dương các hộ gia đình có nhiều cố gắng thoát nghèo để khích lệ thoát nghèo bền vững.

Căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19, các địa phương chủ động tổ chức các hoạt động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 và vận động “Cây mùa xuân” Tết Nhâm Dần 2022 phù hợp. Đối với cấp huyện tổ chức vận động các doanh nhân, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân... đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo gắn với ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19; tập trung các hoạt động vận động cộng đồng, các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân,... ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp và chương trình an sinh xã hội, góp phần hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trong dịp tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2021, ưu tiên nguồn lực hỗ trợ các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhất là các hộ gia đình có người thân tử vong do dịch bệnh, quan tâm hỗ trợ cho hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng.

TB-caymuaxuan2022-2.jpg

Thời gian vận động từ ngày 17/10/2021 đến 28/01/2022 (nhằm 26/12 âm lịch). Trong đó, vận động “Cây mùa xuân” Tết Nhâm Dần 2022 diễn ra từ ngày 19/11/2021 đến 28/01/2022. Theo báo cáo của UBMTTQVN huyện Tịnh Biên, công tác vận động Quỹ Vì người nghèo tính chung từ đầu năm đến nay, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo cấp huyện và cấp xã đã vận động, tiếp nhận tiền mặt và hiện vật trên 21 tỷ đồng. Từ nguồn vận động trên, các địa phương trong huyện cũng đã chú trọng huy động quỹ để hỗ trợ tư liệu sản xuất cho các hộ nghèo, hỗ trợ nhà ở, khám chữa bệnh, hỗ trợ cho học sinh nghèo, trợ giúp khó khăn đột xuất, tặng quà thăm hỏi các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán, góp phần thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội của huyện. Thông qua hoạt động, phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, vận động các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt việc chăm lo, giúp đỡ người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, vui Xuân, đón Tết./.

Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   80
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by