Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 07/09/2021, 10:00
Nhân lên nguồn sức mạnh chiến thắng đại dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/09/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- Giữa “cơn bão” COVID-19 đang hoành hành, đã có lúc, nhiều người cảm thấy bất an. Nhưng rồi, nỗi lo lắng ấy đã qua nhanh, bởi giữa gam màu xám xịt của dịch bệnh, lòng yêu nước, yêu đồng bào vẫn tỏa sáng. Bao việc tử tế của những con người tử tế đã lan tỏa trong cộng đồng từ những hành động, việc làm rất đỗi yêu thương tạo nên một bức tranh đẹp từ những mảnh ghép nhỏ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang thăm tặng quà, động viên cán bộ, chiến sỹ các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới của tỉnh An Giang.

Những mảnh ghép nhỏ tạo nên bức tranh đẹp

Những mảnh ghép ấy là không ít doanh nghiệp, tuy trong bối cảnh khó khăn, kinh tế sụt giảm, nhưng họ vẫn dành những khoản tiền đóng góp cho quỹ phòng, chống dịch của tỉnh, nhiều chủ khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh đã tình nguyện, phối hợp với lực lượng chức năng trưng dụng toàn bộ cơ sở vật chất để làm nơi cách ly tập trung miễn phí, phục vụ cho công tác phòng chống, dịch; người dân ở phường Bình Khánh (TP Long Xuyên) có trách nhiệm, kịp thời phản ánh, tố giác 2 ghe chở thức ăn từ Đồng Tháp ghé An Giang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; các cơ sở và tín đồ Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo tham gia cùng chính quyền địa phương tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng”, mang thực phẩm đến nhà cho người dân trên địa bàn huyện Phú Tân; đội xe cấp cứu thiện nguyện ở các xã, phường trên địa bàn thị xã Tân Châu đã và đang âm thầm cống hiến công sức cho cuộc chiến chống giặc COVID-19; những đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia đội tình nguyện hỗ trợ mua hàng thiết yếu giúp người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại các địa phương. Hay những xuất cơm nghĩa tình của thầy Hiệu trưởng và các giáo viên trường Tiểu học Châu Văn Liêm gửi đến các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn TP Long Xuyên; có cả những hình ảnh người dân ngoài thực phẩm cần thiết đủ dùng, mua thêm ít nông sản là bắp, xoài, rau để giải cứu người nông dân trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Những mảnh ghép đẹp cũng có thể là những cá nhân đơn lẻ như:  Ông Nguyễn Văn Cho (TP Long Xuyên) chuyển đổi công năng chiếc ghe chở khách tham quan trên sông thành phương tiện vận chuyển lương thực trong vùng dịch. Cậu học sinh tên Trang Tâm Tín, học lớp 11A7, Trường THPT Nguyễn Văn Thoại, huyện Thoại Sơn, 2 bé trai cùng ngụ tổ 27, khóm 6, phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc đã có nghĩa cử cao đẹp, dùng tất cả số tiền “nuôi heo đất” của mình để ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

PT-chungtay-hotro-nguoingheo-1.jpg

Chung tay hỗ trợ người nghèo vượt quá khó khăn mùa dịch bệnh ở huyện Phú Tân

Có thể thấy, trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn, người dân An Giang hiền lành, chân chất vẫn không quên “nhường cơm xẻ áo”, “chia ngọt sẻ bùi” cho đồng bào mình. Đó là những tấm chân tình được thắp lên bằng ngọn lửa yêu thương, tinh thần nhân văn cao cả, sự sẻ chia “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, cùng động viên nhau nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Những mảnh ghép nhỏ bé còn là những hình ảnh đẹp được người dân chia sẻ với nhau trên mạng xã hội để mọi người hiểu hơn về những nỗ lực không ngơi nghỉ của các lực lượng chống dịch. Những bình luận phản bác lại những chia sẻ thông tin chưa đúng về chủ trương phòng, chống dịch của tỉnh, cả nước, những lời nhắc nhở, động viên nhau cùng ở nhà không ra đường khi không thật sự cần thiết để mau kiểm soát dịch bệnh.

Quán cơm miễn phí ấm lòng người nghèo mùa dịch

Chung sức để tạo nên một quê hương An Giang khỏe mạnh

Điều đặc biệt là, tất cả, những hành động của những tập thể, cá nhân, họ không cần lời kêu gọi, mà chính bằng sự tự nguyện, tấm lòng yêu nước, mọi người xem đó là việc cần phải làm. Chính những tinh thần đoàn kết, thái độ sẻ chia, trách nhiệm với xã hội ấy đã giúp lực lượng phòng, chống dịch thêm vững tâm, tin tưởng rằng, mình không đơn độc trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Có câu nói rằng, một cánh én chẳng làm nên mùa xuân. Nhưng khi được gắn kết bởi số đông đồng sức đồng lòng, đại dịch sẽ nhanh chóng bị khống chế và đẩy lùi. Chỉ có trong khốn khó thế này mới thấy được tình người nồng ấm đến lạ kỳ. Chỉ là những câu chuyện nhỏ, rất nhỏ nhưng lúc này mọi thứ lại trở nên đáng yêu, tươi đẹp vô cùng. Đó chính là động lực để quê hương An Giang vượt qua dịch bệnh.    

Chúng ta đã đẩy lùi bao đợt dịch, thì hôm nay, bằng sự tương trợ, đoàn kết, bằng những hành động đẹp và cảm động, bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao… chúng ta không có lí do gì lại không chiến thắng dịch bệnh. Mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch. Triệu trái tim, một ý chí, nhất định chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch COVID-19. Quê hương An Giang sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới và Nhân dân có cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   413
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by