Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 2, Ngày 30/08/2021, 23:00
Lòng nhân ái luôn được lan tỏa trong mùa dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/08/2021 | Hân Nguyễn

​(TUAG)- Qua những ngày bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, mỗi người dân tại thành phố Châu Đốc đều cảm nhận được rủi ro vô thường lúc nào cũng có thể xảy đến, tình cảm gia đình, tình thương giữa người với người là điều quý giá không gì đong đếm được. Cho đi là còn mãi, lòng nhân ái luôn được lan tỏa giữa mùa dịch tại thành phố Châu Đốc.

Giữa giai đoạn khó khăn bởi đại dịch COVID-19, ở bất cứ nơi nào trên địa bàn thành phố Châu Đốc, chúng ta cũng có thể bắt gặp những câu chuyện ấm lòng mang tinh thần lạc quan, nhân ái và nhiều giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Lòng nhân ái là giá trị văn hóa của mỗi con người, của cộng đồng, của dân tộc Việt Nam đã hun đúc tự bao đời. Nó đã thành truyền thống ẩn chứa trong mỗi con người của hôm qua và cả hôm nay. Mỗi khi có hoạn nạn, khốn khó thì lòng nhân ái bừng dậy, lan tỏa một cách tự nguyện, tự giác nhằm san sẻ, gánh vác yêu thương. Cho dù chỉ một cử chỉ, một lời động viên, một sự thông cảm… dành cho nhau, giản dị, chân thành vẫn đủ khiến trái tim nhau trở nên ấm áp. Qua những ngày bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, mỗi người dân tại thành phố Châu Đốc đều cảm nhận được rủi ro vô thường lúc nào cũng có thể xảy đến, tình cảm gia đình, tình thương giữa người với người là điều quý giá không gì đong đếm được. Cho đi là còn mãi, lòng nhân ái luôn được lan tỏa giữa mùa dịch tại thành phố Châu Đốc.

CD-longnhanai-1.png

Không thể phủ nhận làn sóng COVID-19 đã khiến cuộc sống của người người, nhà nhà tại thành phố Châu Đốc và nhiều địa phương khác trên cả nước bị xáo trộn. Những ngày này, ai cũng mang trong mình ước mơ chung một sáng thức dậy không còn nghe báo đài cập nhật thêm ca dương tính nào; được ra đường, đi học, đi làm, gặp bạn bè, người thân mà lòng không phải nơm nớp khi thấy đâu đó những rào chắn phong tỏa đang dựng lên. Dẫu vậy, chính thứ virus đã “khuấy đảo” nhiều địa phương trên cả nước trong thời gian qua lại giúp ta nhận ra nhiều giá trị tích cực, đáng trân trọng. Sẽ không ai bị bỏ lại phía sau nếu mỗi người cùng biết ơn những hi sinh thầm lặng của bao “chiến sĩ” đang ngày đêm đấu tranh với dịch bệnh giữa đời thường, cùng trao yêu thương bằng những hành động sẻ chia, hay đơn giản là giữ ý thức tốt, chấp hành quy định phòng chống dịch để bảo vệ chính mình và những người xung quanh.
Những ngày qua, nhiều người dân trong thành phố Châu Đốc đã ngày đêm vượt qua gian khó, vất vả, hy sinh những lợi ích riêng tư, đồng lòng cùng đội ngũ chống dịch. Trong đó, có sự giúp sức, hỗ trợ của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân ở nhiều địa phương trong và ngoài thành phố. Đảng bộ và chính quyền thành phố Châu Đốc đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể có trách nhiệm tổ chức thực hiện thật tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, nhất là ở khu phong tỏa, cách ly, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nắm chắc tình hình, xử lý nhanh, không để bất cứ người dân nào đói, thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu các nhu yếu phẩm thiết yếu; xử lý trách nhiệm người đứng đầu, các cơ quan, phường, xã nếu để xảy ra những tình trạng này. Đẩy nhanh việc hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh, nhất là cho người lao động bị mất việc làm, người lao động tự do, người có hoàn cảnh khó khăn theo chủ trương của Trung ương, của tỉnh và thành phố, trong đó cần rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục hành chính, với tinh thần rõ đối tượng đến đâu thì hỗ trợ ngay đến đó.

Tính đến ngày 28/8/2021, thành phố Châu Đốc đã thực hiện cơ bản việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ. Hỗ trợ 06 hộ kinh doanh và 154 doanh nghiệp giảm các mức đóng cho 2.860 lao động với số tiền 75.028.170 đồng. UBND phường, xã tổ chức chi trả cho 634/653 người bán vé số với số tiền 951.000.000 đồng. UBND tỉnh An Giang đã phê duyệt danh sách đợt 02 cho 28 người lao động bán vé số, với tổng số tiền 42 triệu đồng. Đợt 03 trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách  95 người lao động bán vé số, tổng số tiền 142,5 triệu đồng.

Ngoài công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ và chính quyền thành phố, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng với các đoàn thể thành phố Châu Đốc cũng tích cực trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ các hộ cận nghèo, người lao động vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đợt 1: Từ nguồn vận động Quỹ phòng, chống COVID-19 và Quỹ an sinh xã hội thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Châu Đốc hỗ trợ 14.890kg gạo và tiền mặt 218.200.000 đồng. Đợt 02: Hỗ trợ 2.500 hộ với tổng số tiền 750.000.000 đồng.

CD-longnhanai-2.png

Trong thời gian tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, để đảm bảo an sinh xã hội, UBND thành phố Châu Đốc chỉ đạo các phường, xã phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo nhu cầu thiết yếu về an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn. UBND 7 phường, xã trong thành phố Châu Đốc thành lập Gian hàng 0 đồng, sau gần 2 tháng đã hỗ trợ 78.449 lượt hộ dân, với tổng số tiền trên 5,8 tỷ đồng. Tổ đi chợ hộ giúp dân tiếp nhận trên 44.000 đơn hàng, với tổng số tiền trên 28 tỷ đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố vận động các mạnh thường quân trao tặng 40 phần quà, 250 phần nui, 250 hộp bánh tằm, 300 hộp sữa, 1.070 quả trứng, 410 kg rau, 1.700 ổ bánh mì hỗ trợ cho chốt trực tại khu vực phong tỏa cách ly và bếp ăn khu cách ly. Hội Chữ thập đỏ thành phố vận động các mạnh thường quân tặng 200 phần quà hỗ trợ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19 gồm: Mì gói, gạo, nước tương, đường, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn trị giá 60.000.000 đồng…

Lòng nhân ái đó là truyền thống, là phẩm chất quý giá của con người Việt Nam. Trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, tình yêu thương, sự sẻ chia càng được bộc lộ rõ nét và sâu sắc hơn bao giờ hết. Những cánh tay nối dài thêm những yêu thương và chính tình yêu thương, sự sẻ chia ấy đã tạo thành sức mạnh đoàn kết to lớn, là yếu tố quan trọng giúp chúng ta đã, đang và sẽ vượt qua những khó khăn. Chúng ta tin tưởng rằng, với sức mạnh to lớn ấy, thành phố Châu Đốc sẽ chiến thắng dịch bệnh COVID-19 để người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường. Đảng bộ và chính quyền thành phố Châu Đốc tin tưởng rằng với sự chung sức, đồng lòng, đoàn kết và quyết tâm, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, tiếp tục phát triển kinh tế, xã hội, đem lại sự bình an, ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân./.

Hân Nguyễn

Lượt người xem:  Views:   12593
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by