Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 25/08/2021, 17:00
Những cống hiến thầm lặng của các tài xế tình nguyện trong mùa dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/08/2021 | Ngọc Bích

(TUAG)- Những ngày qua, nhiều hoạt động thiện nguyện gắn với phòng, chống dịch COVID-19 tiếp tục được triển khai rộng khắp trên địa bàn thị xã Tân Châu. Từ thanh niên đến những cán bộ đã về hưu, người cao tuổi…, tất cả đều chung tay, góp sức cho cuộc chiến “chống giặc COVID-19” gian nan này. Với tấm lòng sẻ chia, cùng phòng chống dịch bệnh, những tình nguyện viên Đội xe cấp cứu thiện nguyện ở các xã, phường trên địa bàn thị xã Tân Châu đã và đang âm thầm cống hiến công sức cho cuộc chiến chống giặc COVID-19.

Trong cuộc chiến chống dịch thời gian qua, hình ảnh những chuyến xe đưa và đón người đi cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe theo qui định, hay những chuyến xe chở những F0 đến bệnh viện điều trị bệnh đã trở nên thân quen. Tuy không phải là những chiến sỹ áo trắng trực tiếp nơi tuyến đầu, nhưng những tình nguyện viên Đội lái xe thiện nguyện cũng là những chiến sỹ dũng cảm, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao bất kể ngày hay đêm. Theo anh Lê Minh Tuấn, một trong những tài xế đội xe cứu thương thiện nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Đa khoa Tân Châu chia sẻ: “Trong quá trình vận chuyển người cách ly, tất cả anh em làm nhiệm vụ đều mặc đồ bảo hộ và giữ khoảng cách an toàn, lúc nào cũng đeo khẩu trang hết, trước khi về nhà đã khử khuẩn xong thay bộ đồ khác. Ở đây các cô, chú luôn dặn dò anh em khi làm nhiệm vụ kỹ lắm, cách xa bao nhiêu, tại khu cách ly người ta cũng khử khuẩn chiếc xe của mình. Dần dần sau này mình thấy nó cũng quen không lo lắng và biết cách phòng tránh kỹ hơn”.

Bí thư Thị ủy Huỳnh Quốc Thái (bìa phải) thăm, động viên các tài xế

Hình ảnh những chuyến xe cứu thương lăn bánh với đội ngũ tài xế mang trên mình những bộ đồ bảo hộ, làm nhiệm vụ, đã trở nên quen thuộc trong những tháng ngày chống dịch gần đây. Đặc biệt trong các đợt Tân Châu xuất hiện ca bệnh ở Phú Vĩnh, Long Sơn, Long Phú, công tác truy vết đến tận đêm khuya, đội ngũ y bác sỹ làm việc liên tục, thì các anh em tài xế cũng túc trực tại nơi đó để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đưa người đi cách ly tập trung và đưa đi điều trị. “Tâm lý mới thực hiện nhiệm vụ đưa người đi cách ly bản thân cũng có sự lo lắng, tuy nhiên hiện tại các anh đã bắt nhịp với công việc, công tác phòng bệnh trên các chuyến xe cũng thực hiện rất nghiêm túc, mặt khác anh em tài xế được quan tâm ưu tiên tiêm vắc xin phòng bệnh. Tâm lý cũng sợ nhưng phải chung tay góp sức vô cho hết dịch. Cần điện là đi, trừ các trường hợp công chuyện chứ có điện giờ nào cũng đi”. Anh Dương Minh Hùng, tài xế đội xe tình nguyện phường Long Sơn, cho hay.

Không quản ngại khó khăn, tài xế thiện nguyện còn túc trực tại các điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trên toàn địa bàn thị xã. Anh Lê Công Cộng, tài xế thiện nguyện tại xã Tân An, nói: “Nhờ gia đình ủng hộ, làm hết mình, cho nên cũng không có gì khó hết. Đi chở bệnh nhân, chở tới nhà người ta cũng vui cũng mừng, cũng cám ơn, từ đó cũng thúc đẩy tinh thần mình làm”.

Bên cạnh đó, Đội ngũ tài xế thiện nguyện này còn tham gia với các “Gian hàng 0 đồng” vận chuyển nhu yếu phẩm miễn phí tặng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn,… bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ông Phạm Sơn Điền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Tân Châu, cho biết: “Tài xế mỗi xã, phường tương đương 10 tài xế, để chia sẻ và luân phiên với nhau trực, để phục vụ toàn thị xã Tân Châu có khoảng 140 – 150 tài xế. Với số lượng này, thì chúng tôi đảm bảo 24/24. Trong thời gian qua, thì có những chuyến đưa người đi cách ly từ 1, 2 giờ hoặc 3 giờ sáng, theo tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thị xã Tân Châu, đặc biệt có những lúc nửa đêm, mưa gió chúng tôi đều đảm bảo đưa đi cách ly an toàn, để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch”.

Với sự chung sức đồng lòng của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt việc làm thiện nguyện của các thành viên Đội xe cứu thương tình nguyện mùa dịch, sẽ tạo thêm niềm tin và sức mạnh để đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Ngọc Bích

Lượt người xem:  Views:   286
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by