Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 24/08/2021, 16:00
Nhiều cách cách làm sáng tạo, nghĩa cử đẹp trong phòng, chống dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/08/2021 | Hạnh Châu

(TUAG)- Trong những khó khăn do đại dịch gây ra, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đoàn thể, đã đồng hành cùng chính quyền, nhân dân có nhiều hoạt động tích cực, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong phòng, chống dịch COVID-19 và thấm đẫm tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng nhau vượt qua đại dịch.

Còn nhớ thời gian đầu bùng phát dịch, lượng khẩu trang khan hiếm, lập tức bằng sự đồng lòng, sự sáng tạo, sự linh hoạt, Hội Phụ nữ, thanh niên, cán bộ về hưu.. ở các địa phương hình thành các điểm may hàng chục ngàn khẩu trang vải, trao tặng miễn phí cho người dân trên toàn tỉnh và những nơi cần, nhất là tuyến đầu chống dịch. Qua đó vừa góp phần cùng địa phương tuyên truyền, vận động người dân hình thành thói quen đeo khẩu trang nơi công cộng và phòng chống dịch hiệu quả. Ngoài ra, còn thực hiện pha chế dung dịch sát khuẩn, làm kính che giọt bắn… hỗ trợ cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ kiểm soát dịch với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Nghia-cu-dep-pcd-1.jpg
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh trao quà hỗ trợ người dân khu vực bị phong tỏa

Công an tỉnh An Giang đồng cảm và sẻ chia với những khó khăn của người dân, với tinh thần trách nhiệm “Vì nhân dân phục vụ”, lực lượng Công an toàn tỉnh ngoài đảm bảo an ninh trật tự, đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân, căng mình cùng với các cấp, các ngành tham gia phòng, chống dịch bệnh; đồng thời tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân trong lúc khó khăn, nhất là công tác an sinh xã hội. Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: đã vận động hỗ trợ kinh phí, vật chất, nhu yếu phẩm… với số tiền trên 15,5 tỷ đồng để hỗ trợ chia sẻ những khó khăn của cán bộ chiến sĩ và người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhất là các gia đình trong khu cách ly, khu phong tỏa và người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nổi bật là chương trình: “Hạt gạo nghĩa tình với nhân dân” hỗ trợ 170 tấn gạo và “Tặng lương thực, thực phẩm cho bà con nhân dân gặp khó khăn trong khu vực phong tỏa, các gia đình hộ nghèo, mất việc làm, không có thu nhập” với 4.500 phần quà, trị giá 2 tỷ đồng...

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có”, các bạn đoàn viên thanh niên Xã Đoàn Hòa An (huyện Chợ Mới) đã tổ chức thành lập “Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ mua hàng hóa thiết yếu” giúp hộ dân, với 9 thành viên, nhằm giúp đỡ cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Bình quân, Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ mua hàng hóa thiết yếu nhận trên 40 đơn hàng mỗi ngày mua lương thực, thực phẩm thiết yếu từ các hộ dân liên hệ đặt qua điện thoại và giao đến tận nhà dân. Cùng với đó, đội hình “Shipper 0 đồng” của xã Đoàn Long Giang đã vận chuyển, trao hơn 1.400 phần rau, gần 200 phần quà, cơm, gạo... đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn... Đây là hoạt động thiết thực góp phần giúp người dân địa phương an tâm ở tại nhà phòng, chống dịch COVID-19.

Nghia-cu-dep-pcd-2.jpg
Đội hình “Shipper 0 đồng” của Xã đoàn Long Giang (huyện Chợ Mới).

Hay nhằm hỗ trợ các gia đình đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Giang (huyện Chợ Mới) thực hiện mô hình “đi chợ thay” tại 6 ấp trên địa bàn. Hàng ngày các hội viên phụ nữ sẽ gửi các mẫu đơn mua hàng, có số điện thoại của người phụ trách đi chợ đến các gia đình đang thực hiện cách ly. Các gia đình sẽ điền các hàng hóa, thực phẩm thiết yếu cần mua và gửi đơn mua hàng tại chốt kiểm dịch hoặc gửi lại cho hội viên phụ nữ. Sau đó, người phụ trách sẽ đi chợ mua sắm các hàng hóa đủ dùng trong 2 đến 3 ngày, gửi đến cho gia đình.

Và trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều nơi phong tỏa, hàng loạt hàng quán phải đóng cửa, khó khăn chồng chất và trong viễn cảnh gian khó ấy tình người trổi dậy mãnh liệt hơn bào giờ hết. Với truyền thống tương thân tương ái, tình người lại toả sáng hơn bao giờ hết. Nhiều cá nhân tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần. Người có gạo góp gạo, người có tiền góp tiền cùng nhau sau sẻ hình thành nên hàng trăm bếp ăn 0 đồng, gian hang 0 đồng, chuyến xe 0 đồng... lan tỏa khắp các nẻo đường từ thành thị đến nông thôn, bằng tình thương yêu, đùm bọc, sẻ chia “ai dư đến cho-ai cần đến lấy” quyết tâm là “không để bất kỳ một ai bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh”.

Rồi những hoàn cảnh nghèo đặc biệt khó khăn đơn chiếc được Đoàn thanh niên, hội phụ nữ mang lương thực, thực phẩm thiết yếu, những phần ăn nấu sẵn hàng ngày mang đến tận nhà. Nhờ đó bà con khu vực bị phong tỏa, khu cách ly tập trung được hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết, ấm lòng vượt qua đại dịch.

Hay siêu thị Tứ Sơn (TP Châu Đốc) phối hợp UBND các phường, xã trên địa bàn TP. Châu Đốc, huyện Tịnh Biên, An Phú tổ chức những chuyến xe bán hàng lưu động “chia sẻ yêu thương” đến tận nhà dân. Theo đó, người dân mua hàng theo 2 hình thức: sau khi nhận tờ rơi, đặt hàng trực tiếp qua điện thoại 1900969678, online (zalo 0828269078); siêu thị sẽ tập trung giao hàng ngay khi xe lưu động đến vị trí đã được định sẵn hoặc siêu thị tổ chức xe lưu động bán hàng trực tiếp tại các điểm, nhân viên doanh nghiệp cùng với địa phương đến từng hộ dân ghi nhận nhu cầu mua hàng, sau đó soạn hàng giao trực tiếp cho từng hộ gia đình. Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhiều khu vực bị phong tỏa, những chuyến xe bán hàng lưu động đến tận nhà dân là việc làm cần thiết và ý nghĩa giúp dân hạn chế ra đường.

CM-hotro-nongsan-1.jpg
Cán bộ chiến sĩ Công an, thanh niên, phụ nữ ra đồng thu hoạch nông sản giúp dân

Trước tình trạng ùn ứ nông sản tới ngày thu hoạch không thương lái đến mua, thế là các hội đoàn thể, chính quyền hỗ trợ vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm mua giúp dân để chuyển đến cách khu cách ly, các bến ăn, cửa hàng 0 đồng, chuyển hỗ trợ bà con vùng tâm dịch TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh. Hỗ trợ ngược lại nông dân vốn mua giống, thuốc bảo vệ thực vật để tái sản xuất 2,5 triệu đồng/1.000m2. Công an, phụ nữ, thanh niên còn xắn quần lội ruộng giúp nông dân thu hoạch nông sản, vận chuyển từ đồng ra tận xe.

Tỉnh đoàn đã thành lập số hotline, trang Facebook: Hỗ trợ tiêu thụ nông sản An Giang, chuyên nhận các cuộc điện thoại của các hộ nông dân, sau đó triển khai đến hệ thống Đoàn cơ sở. Mỗi cán bộ Đoàn cơ sở sẽ tập hợp nhu cầu của nông dân, sau đó, Tỉnh đoàn sẽ cho người và cán bộ đoàn xuống địa phương thu hoạch giúp người dân.

H.C

Lượt người xem:  Views:   444
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by