Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 5, Ngày 19/08/2021, 16:00
Phụ nữ Tân Châu chung sức phòng, chống dịch bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/08/2021 | Văn Phô

(TUAG)- Kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Tân Châu cùng với các ngành, đoàn thể trên địa bàn thị xã đã đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả, thiết thực, thông qua nhiều mô hình, từ tuyên truyền, thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đến hỗ trợ tuyến đầu, góp phần quan trọng ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn.

Phu-nu-TC-chungsuc-1.jpg 

Chủ tịch Hội LHPN thị xã Trần Thị Trang trao quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh

Ngay sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị xã Tân Châu được thành lập, trên cơ sở phân công, Hội LHPN thị xã đã vào cuộc, chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền cho hội viên về tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, hướng dẫn các hội cơ sở lập kế hoạch tuyên truyền, kết hợp với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể thị xã, cấp xã, phường tuyên truyền cho Nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức với tinh thần "chống dịch như chống giặc", nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, thường xuyên rà soát, nắm chắc số người lạ mặt, người từ các tỉnh, thành phố có dịch về địa phương để báo Ban Chỉ đạo xã, phường xử lý kịp thời và động viên người thân, bạn bè, những người xung quanh chủ động khai báo y tế, thực hiện thông điệp "5K", nhất là chấp hành nghiêm Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội.

Cùng với đó, Hội LHPN thị xã còn hướng dẫn Hội cơ sở thành lập nhiều mô hình tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh hiệu quả như: mô hình "Phụ nữ nhân ái chung tay phòng, chống dịch", "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", "may khẩu trang vải" và mô hình "tổ tuyên truyền và cấp phát khẩu trang tại chợ, trường học",… gắn với thực hiện phương châm "Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi nhà, mỗi tổ, ấp là một pháo đài chống dịch".

 Phu-nu-TC-chungsuc-2.jpg

Hội LHPN xã Tân An phối hợp các đoàn thể tổ chức "Chuyến xe 0 đồng"

Với mô hình thiết thực trên, chỉ trong thời gian ngắn, các hội cơ sở đã tuyên truyền được trên 35.000 lượt người về tính chất nguy hiểm của dịch bệnh; phát trên 11.500 tờ rơi; cấp phát 4.600 chiếc khẩu trang; hướng dẫn cài đặt Bluezone cho trên 2.000 lượt người, trao tặng hàng trăm phần quà cho hội viên Phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh, cùng nhiều phần việc quan trọng khác. Chị Nguyễn Thị Lệ, người dân xã Tân An chia sẻ: "Được các chị ở Hội LHPN xã tuyên truyền về tính chất nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19, em vận động gia đình, bà con xung quanh nhà nâng cao cảnh giác với dịch bệnh, ra đường phải đeo khẩu trang, không lại nơi đông người, thực hiện giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, vệ sinh cá nhân và quan tâm giám sát chặt người lạ đến địa phương, người về từ vùng dịch, khi phát hiện báo ngay cho chính quyền địa phương ".

 Phu-nu-TC-chungsuc-3.jpg

Bà Trần Thị Trang, Chủ tịch Hội LHPN thị xã tặng quà cho lực lượng tuyến đầu

Ngoài công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, thời gian qua, nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp trên địa bàn thị xã Tân Châu tình nguyện tham gia hỗ trợ bếp ăn, phục vụ hậu cần tại các khu cách ly tập trung ở Trường Trung cấp nghề Tân Châu (xã Tân An), Đại đội Bộ binh 6 (xã Vĩnh Hòa) cùng các điểm cách ly tập trung khác. Hội LHPN thị xã còn chung tay hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu, thời gian qua, Hội LHPN thị xã và các xã, phường thường xuyên vận động khẩu trang, thức ăn, nước uống, sữa để hỗ trợ cho các chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19. Các chị đã đổ hàng ngàn cái bánh xèo, tổ chức gói bánh tét, kho thịt, làm dưa rau muống tặng cho lực lượng tuyến đầu…

Bà Trần Thị Trang, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Tân Châu chia sẻ: "Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền hội viên phụ nữ chung tay đẩy lùi COVID-19, từng hội viên tiếp tục nâng cao cảnh giác với phương châm "bảo vệ mình là bảo vệ cộng đồng". Tiếp tục vận động kinh phí, quà để chăm lo cho lực lượng tuyến đầu. Vận động hội viên vừa chống dịch, vừa tăng gia sản xuất, góp phần thực hiện thành công "mục tiêu kép" mà tỉnh và thị xã đã đề ra".

Văn Phô

Lượt người xem:  Views:   285
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by