Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 17/08/2021, 21:25
An Giang: Kết quả bước đầu thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/08/2021 | Nguyễn Lam

(TUAG)- Xác định việc hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là vấn đề cấp bách trong tình hình hiện nay, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã yêu cầu các ngành liên quan và địa phương phải thực hiện công tác này một cách nhanh chóng, kịp thời và đúng đối tượng.

Qua gần một tháng triển khai Kế hoạch số 437/KH-UBND, ngày 19/7/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang; các huyện, thị xã, thành phố và sở, ngành liên quan đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng các nội dung của Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, kế hoạch của UBND tỉnh để các đối tượng thụ hưởng biết và thực hiện. 

 Ho-tro-chinhsach-1.jpg

Người bán lẻ vé số lưu động gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 được hỗ trợ

Đến ngày 17/8, UBND tỉnh đang xem xét quyết định hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19 của 02 doanh nghiệp với tổng số 139 lao động, kinh phí hỗ trợ 561.690.000 đồng; đã phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động của  04 doanh nghiệp với tổng số người lao động được hỗ trợ là 208 người, kinh phí hỗ trợ 807.275.000 đồng. Theo đó, các địa phương có doanh nghiệp được hỗ trợ đang khẩn trương thực hiện các thủ tục phân bổ kinh phí chi hỗ trợ đến tay người lao động. Ngoài ra, UBND thành phố Long Xuyên đang thực hiện các thủ tục phân bổ kinh phí chi tiền hỗ trợ cho 01 lao động bị ngừng việc (thêm chính sách người đang nuôi con chưa đủ 06 tuổi, kinh phí hỗ trợ thêm là 1.000.000 đồng) với kinh phí 2.000.000 đồng. Bên cạnh đó, Sở Lao động - TBXH tiếp tục tập trung thẩm định các hồ sơ do UBND cấp huyện trình đề nghị hỗ trợ cho người lao động của các doanh nghiệp.

Ho-tro-chinhsach-2.jpg 

Ký kết hợp đồng tín dụng giải ngân cho người sử dụng lao động trả lương ngừng việc

Đối với việc hỗ trợ cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân cho 07 doanh nghiệp với tổng số người lao động được hỗ trợ là 160 người, tổng số tiền vay là 761.017.692 đồng.

Đến nay tỉnh đã cơ bản hoàn thành 100% việc chi hỗ trợ đợt 1 cho 13.869 người bán vé số lẻ lưu động kinh phí hỗ trợ 20.803.500.000. Bên cạnh đó UBND tỉnh đang xem xét quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho người bán lẻ vé số lưu động đợt 2 cho 546 người, kinh phí hỗ trợ là 819.000.000 đồng.

Trên cơ sở Quyết định số 1856/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh (nhóm đối tượng được hỗ trợ gồm: Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; Thu gom rác, phế liệu không có địa điểm cố định; Bốc vác, vận chuyển hàng hóa (bằng xe gắn máy 02 bánh, xe thô sơ, xe ba gác); lái xe mô tô 2 bánh chở khách (xe ôm), xe lôi chở khách; Lao động tự làm hoặc làm thuê trong các lĩnh vực: cơ sở ăn uống, giải khát, lưu trú (phục vụ bàn, đầu bếp, phụ bếp, lễ tân, tạp vụ); làm đẹp (cắt tóc, uốn tóc, làm móng); chăm sóc sức khỏe (massage bấm nguyệt, châm cứu, vật lý trị liệu); xây dựng (thợ hồ, phụ hồ)) với mức hỗ trợ 1.500.000 đồng/người/hưởng một lần. Các huyện, thị xã, thành phố đã nhanh chóng ban hành kế hoạch, văn bản,… triển khai thực hiện, chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, tuyên truyền các chính sách đến người dân tại địa phương để thực hiện đăng ký hỗ trợ, đồng thời khẩn trương rà soát, tổng hợp, lập danh sách trình UBND cấp huyện thẩm định, phê duyệt danh sách chi hỗ trợ cho người lao động đủ điều kiện.

Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan trên địa bàn tiếp tục tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, kịp thời các nội dung của Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thẩm định và đề nghị phê duyệt, chi trả kinh phí hỗ trợ cho các nhóm đối tượng theo quy định được kịp thời./.

Nguyễn Lam

Lượt người xem:  Views:   360
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by