Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 2, Ngày 16/08/2021, 21:00
Châu Đốc: “Không để ai bị bỏ lại phía sau” trong cơn đại dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/08/2021 | Hân Nguyễn

(TUAG)- Đại dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, nhưng với nỗ lực kiên cường của các lực lượng tuyến đầu và sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, thành phố Châu Đốc nói riêng, cả nước và tỉnh An Giang nói chung đang quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Năm 2021 là năm có nhiều khó khăn, thử thách đối với công tác đảm bảo an sinh xã hội do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Nhưng từ trong gian khó ấy, cùng với sự trợ sức từ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, cùng với đó, tinh thần tương thân tương ái được khơi dậy mạnh mẽ trong cộng đồng đã tạo nguồn lực để hỗ trợ những đối tượng yếu thế cùng vươn lên với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

CD-khongboai.jpg

Ngay sau khi tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ, UBMTTQ Việt Nam các cấp đều phân bổ kịp thời, góp phần phòng, chống dịch COVID-19. Từ đầu đợt dịch đến nay, UBMTTQ Việt Nam thành phố Châu Đốc đã hỗ trợ từ nguồn vận động Quỹ phòng, chống COVID-19 và Quỹ an sinh xã hội thành phố được 14.890kg gạo và 218.200.000 đồng. Các phường, xã trong thành phố Châu Đốc thành lập “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ trên 51.000 lượt hộ dân với các nhu yếu phẩm thiết yếu gồm gạo, mì, nước tương, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt, trứng, sữa, đường, muối, rau củ,… với tổng số tiền trên 3,8 tỷ đồng, chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, người bán vé số, công nhân, lao động tự do gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và các khu nhà trọ. Ngoài ra, còn phân bổ kinh phí thăm hỏi, động viên lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, 7 phường, xã thành lập 45 tổ vận chuyển cung cấp hàng hóa, dịch vụ thiết yếu đi chợ mua nhu yếu phẩm cho người dân được trên 25.000 đơn hàng, thành tiền trên 13 tỷ đồng. Lượng đơn hàng thiết yếu các siêu thị, cửa hàng nhận qua các hình thức bán hàng trực tuyến là trên 32.800 đơn với số tiền trên 9 tỷ đồng.

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam thành phố Châu Đốc vận động nhiều nhu yếu phẩm bao gồm gạo, mì gói, nước tương, nước mắm, bánh mì, các suất ăn,... với tổng kinh phí khoảng 4 tỉ đồng. Ngoài ra, UBMTTQ Việt Nam thành phố còn tiếp nhận trên hàng chục tỉ đồng tiền mặt từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ, trong đó, chi thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, khu cách ly, các tổ COVID-19 cộng đồng, tổ đi chợ hộ giúp dân.

Song song đó, Hội LHPN thành phố Châu Đốc phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đảm bảo công tác hậu cần cho hơn 150 người bị cách ly và 50 lực lượng làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT An giang. Mỗi ngày có từ 10 - 12 chị em cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia nấu.

Bên cạnh đó, Hội vận động các mạnh thường quân hỗ trợ “Gian hàng 0 đồng” tại 07 điểm phường, xã, Hội đã vận động được 3 triệu đồng tiền mặt và 36kg mắm, 200 phần cháo Susu, 200 kg đường, 100 hộp sữa đặc, 300 chai nước tương, 100 cây mì, 50 chai nước rửa tay khô, 500kg rau với số số tiền khoảng 25.880.000 đồng.

Ngoài ra, Hội hỗ trợ đường, sữa và tiền mặt cho lực lượng tham gia bếp ăn tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT An Giang phục vụ hai điểm cách ly tập trung với tổng số tiền 3.800.000 đồng kinh phí do UBMTTQ Việt Nam thành phố hỗ trợ. Hỗ trợ 350 kg gạo cho chị em phụ nữ tham gia bếp ăn.

Hội vận động mạnh thường quân 40 phần quà, 250 phần nui, 250 hộp bánh tằm, 300 hộp sữa, 1.070 quả trứng, 410 kg rau, 1.700 ổ bánh mì hỗ trợ cho chốt trực tại khu vực phong tỏa cách ly và bếp ăn khu cánh ly.

UBND 7 phường, xã tổ chức chi hỗ trợ cho người bán vé số lưu động do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến nay đã chi 634/653 người với số tiền 951.000.000 đồng. Các phường, xã đang rà soát lập danh sách theo Quyết định của UBND tỉnh An Giang để chi hỗ trợ cho lao động tự do, người làm các nghề, công việc bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; người thu gom rác, phế liệu không có địa điểm cố định; những người làm nghề bốc vác, vận chuyển hàng hóa (bằng xe gắn máy 2 bánh, xe thô sơ, xe ba gác); lái xe mô tô 2 bánh (xe ôm), xe lôi chở khách.

Những lao động tự làm hoặc làm thuê trong các lĩnh vực: Cơ sở ăn uống, giải khát, lưu trú (phục vụ bàn, đầu bếp, phụ bếp, lễ tân, tạp vụ); làm đẹp (cắt tóc, uốn tóc, làm móng); chăm sóc sức khỏe (massage  bấm huyệt, châm cứu, vật lý trị liệu); xây dựng (thợ hồ, phụ hồ). .. mức chi hỗ trợ là 1.500.000 đồng/ người.

Có thể nói, thời gian qua UBMTTQ Việt Nam thành phố Châu Đốc tích cực phối hợp các đoàn thể đẩy mạnh thực hiện các hoạt động nhằm chăm lo đời sống người dân thông qua các mô hình Shipper đồng hành của Thành Đoàn và 7 xã, phường hỗ trợ người dân mua sắm trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 toàn thành phố, Gian hàng 0 đồng, bếp ăn nghĩa tình.

Con số đóng góp của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19, Quỹ Vắc-xin phòng COVID-19 của thành phố không ngừng tăng lên. Điều đó thể hiện tinh thần sẻ chia, đồng hành của mọi tầng lớp nhân dân trong “cuộc chiến” chống dịch. Nguồn quỹ ấy cùng mọi sự đóng góp đều được phân bổ kịp thời nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch như mua trang thiết bị y tế; hỗ trợ thăm hỏi, động viên lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và chăm lo đời sống người dân,... với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”./.

Hân Nguyễn

Lượt người xem:  Views:   243
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by