Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Chủ Nhật, Ngày 15/08/2021, 15:00
Bí thư Huyện ủy Tri Tôn Cao Quang Liêm chỉ đạo nhanh chóng bóc F0 ra khỏi cộng đồng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/08/2021 | Châu Phong

​(TUAG)- Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là đã xuất hiện các ca lây nhiễm cộng đồng trên địa bàn 3 xã của huyện Tri Tôn, Sáng ngày 14/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện do đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm làm Trường đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo xã Tân Tuyến, Tà Đảnh, thị trấn Cô Tô.

 TT-tach-F0-ra-khoi-cdong-1.jpg

Tính từ ngày 11/8 đến 14/8/2021 trên địa bàn huyện Tri Tôn phát hiện 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 01 trường hợp nghi nhiễm đang chờ kết quả xét nghiệm PCR. Trong đó xã Châu Lăng 01 ca, Tà Đảnh 04 ca, Tân Tuyến 2 ca. Các trường hợp này đang được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Liên quan đến các ca F0, đã tiến hành truy vết được 58F1, 139F2, hiện đang tiếp tục truy vết các F còn lại. Đánh giá mức độ, huyện có 2 xã nguy cơ rất cao là Tân Tuyến, Tà Đảnh, có 3 xã nguy cơ cao là Núi Tô, Lương Phi, Châu Lăng và thị trấn Cô Tô, 6 xã có nguy cơ và  3 xã vùng an toàn.

Huyện đã chỉ đạo thực hiện nghiêm nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khóm ấp cách ly khóm ấp; xã, thị trấn cách ly với xã, thị trấn. Các công ty, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc 5K, đảm bảo khoảng cách an toàn cho công nhân. Một số doanh nghiệp lớn đã ngưng hoạt động như Công ty TNHH khai thác và chế biến đá An Giang, Công ty TNHH 622, Nhà máy gạch Tuynel, Công ty Antraco. Có 8 doanh nghiệp còn hoạt động nhưng giảm quy mô và thực hiện 3 tại chỗ. Tính đến ngày 14/8 huyện đang thực hiện cách ly tập trung 77 trường hợp. Huyện lên phương án thành lập 7 khu cách ly tập trung với quy mô 1.850 chỗ.

TT-tach-F0-ra-khoi-cdong-2.jpg

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn yêu cầu Ban Chỉ đạo các xã có ca nhiễm cộng đồng nhanh chóng truy vết thần tốc, khoanh vùng, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, xét nghiệm test nhanh sàng lọc trong Nhân dân,... Riêng 2 xã Tà Đảnh, Tân Tuyến xác định là vùng đỏ cần tăng cường các biện pháp mạnh, người dân ở đâu yên ở đó, đóng của các cơ sở y tế tư nhân. Quản lý chặt quá trình di chuyển của người dân bằng ghe, xuồng. Trung tâm Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19, tăng cường quản lý không để lây chéo trong khu cách ly. Đội phòng, chống dịch bệnh lưu động đẩy mạnh và quyết liệt hơn nữa trong công tác kiểm soát người và phương tiện tại các chốt đường bộ, đường thủy; tổ chức công tác tuần tra một cách thường xuyên, liên tục trên tất cả các tuyến đường, kiên quyết và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm giãn cách xã hội./.

Châu Phong

Lượt người xem:  Views:   192
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by