Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 6, Ngày 13/08/2021, 18:00
Phú Tân đánh giá và bàn giải pháp sau giãn cách xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/08/2021 | Kim Sang

​(TUAG)- Sáng ngày 13/8, Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân tổ chức hội nghị đánh giá và bàn giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sau thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ. Dự hội nghị có đồng chí Võ Nguyên Nam - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Huỳnh Thành Danh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phú Tân.

PT-hop-bangiaiphap-sau-1.jpg

 Đến nay huyện Phú Tân có 6 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 đang điều trị tại Trung tâm Y tế, sức khỏe đều ổn định; có 186 trường hợp cách ly tập trung, có 358 trường hợp cách ly tại nhà. Toàn huyện đã tổ chức hơn 1.000 lượt kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 376 trường hợp vi phạm nội dung giãn cách xã hội và các nội dung khác trong phòng, chống dịch, với tổng số tiền phạt trên 870 triệu đồng. Cùng với đó, huyện đã thành lập tổ hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ nông sản trong tình hình dịch COVID-19; ra mắt đại đội, trung đội và các tiểu đội thực hiện công tác truy vết COVID-19; tổ chức tiêm vắc xin theo thứ tự ưu tiên cho đối tượng tiêm mũi 1 và 2 được hơn 6.600 người, tổ chức nhiều hoạt động vận động chăm lo an sinh xã hội trong mùa dịch.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phú Tân Huỳnh Thành Danh yêu cầu các địa phương có giải pháp quản lý xã hội ổn định, đảm bảo sức khỏe cho người dân, an toàn trên địa bàn nhưng phải đảm bảo cho sinh hoạt của người dân được thông thoáng. Trong 3 ngày còn lại trước khi hết Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các xã, thị trấn phải cam kết với Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm soát chặt địa bàn, tổ chức tầm soát xét nghiệm COVID-19 khoa học, chặt chẽ. Bên cạnh đó, phải kiểm soát nghiêm ngặt “vòng ngoài”, không để xâm nhập vào địa bàn. Sau ngày 15/8, dựa trên kết quả xét nghiệm tầm soát trong cộng đồng, huyện Phú Tân sẽ quyết định biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền từ chiều rộng đến chiều sâu, nâng cao ý thức người dân chung tay cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch hiệu quả, góp phần giữ vững và mở rộng vùng xanh trong đánh giá nguy cơ dịch bệnh.

 PT-hop-bangiaiphap-sau-2.jpg

Dự và phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy Võ Nguyên Nam đề nghị thời gian tới huyện Phú Tân tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID 19; triển khai thần tốc test nhanh trong diện rộng; phấn đấu đến cuối năm đạt 50% người dân được tiêm phòng vắc xin. Các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ địa bàn dân cư, tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch. Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất để thu dung, điều trị, phân loại các trường hợp nghi nhiễm, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly./.

Kim Sang

Lượt người xem:  Views:   186
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by