Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 11/08/2021, 19:00
Chỉ có sự đoàn kết, quyết tâm mới đẩy lùi dịch bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/08/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- An Giang quyết định triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn thời gian qua là vô cùng cần thiết nhằm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh. Việc tăng cường thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, mặc dù ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt, thu nhập… nhưng hầu hết người dân trên địa bàn đều ủng hộ, tin tưởng và chấp hành các quy định của chính quyền, bởi chỉ có quyết liệt, mạnh mẽ mới hy vọng đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

BS-doanket1.jpg

Khi thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, rồi Chỉ thị 16/CT-TTg "cộng" người dân không được sống một cuộc sống bình thường vốn dĩ đã từng quen thuộc, đi lại, mua sắm hay ngay cả tìm đồ ăn, thức uống sẵn có cũng là điều vô cùng khó khăn. Nay lại càng khó khăn, không thuận tiện khi bắt đầu từ ngày 10/8/2021 có rất nhiều lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát, siết chặt và thực hiện nghiêm việc xử lý các trường hợp ra đường không thật sự cần thiết.

Thực hiện các giải pháp quyết liệt trong phòng chống dịch, thành phố Long Xuyên đã ban hành văn bản quy định cụ thể, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sinh sống và làm việc trên địa bàn khi đến chốt kiểm soát phải xuất trình đầy đủ 3 loại giấy tờ: Thẻ công chức, viên chức; bản cam kết đi lại xác định cung đường từ nhà đến cơ quan và ngược lại do thủ trưởng cơ quan, đơn vị ký xác nhận; danh sách làm việc tại cơ quan nhà nước trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg. Người lao động ở các doanh nghiệp, ngân hàng (được phép hoạt động trong thời gian cách ly xã hội) trên địa bàn phải xuất trình: Danh sách người lao động của doanh nghiệp, ngân hàng do giám đốc hoặc chủ doanh nghiệp ký vào danh sách và được UBND phường, xã nơi đặt trụ sở ký xác nhận.   

Những quy định trên, nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của tỉnh, nhất là Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại buổi họp tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg. Việc triển khai thực hiện quy định của chính quyền thành phố Long Xuyên nhận được sự đồng tình của đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức người lao động và các tầng lớp nhân dân trong, ngoài địa bàn.

Bên cạnh đó cũng xuất hiện một số ý kiến trái chiều không đồng tình cho rằng làm như vậy là quá đáng, là phiền hà và những khó chịu kia đã được chuyển tải bằng những bình luận thiếu thiện chí trên mạng xã hội, bằng sự phản ứng trực tiếp với các lực lượng đang làm nhiệm vụ. Một tờ báo ngoài tỉnh cũng tranh thủ "giật tít" tạo dư luận không tốt trên địa bàn.

BS-doanket.jpg

Tinh thần quyết tâm cao của Việt Nam đã tạo nên sức mạnh kiên cường để chiến đấu và quyết chiến thắng đại dịch COVID-19.

Có thể có những khó khăn, bất tiện, nhưng hơn lúc nào hết, mọi người cần phải ủng hộ, chia sẻ, đoàn kết hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa trong việc chấp hành và thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của tỉnh vì chỉ có "siết thật chặt mới có cơ hội khống chế, đẩy lùi dịch bệnh" trong thời gian nhanh nhất, để mọi người quay lại cuộc sống bình thường như trước kia.

Một chút bất tiện của mỗi người, chắc chắn sẽ không sánh được những trăn trở của người lãnh đạo khi đối mặt với muôn vàn áp lực trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch; không là gì với khó khăn vất vả mà các đồng chí công an, lực lượng dân quân hay tình nguyện viên hàng ngày đội nắng, mưa để ứng trực tại các chốt, luôn đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh rất cao...

Những ngày này là khoảng thời gian đầy khó khăn, thách thức, đại dịch COVID-19 đã tấn công quê hương An Giang chúng ta, nhưng với tinh thần "chống dịch như chống giặc", chúng ta đã kiểm soát khá tốt dịch bệnh, ngăn chặn được sự lây lan trong cộng đồng. Song song thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người dân vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an sinh xã hội. Những kết quả đạt được thời gian qua thể hiện sự quyết tâm cao, ý chí thống nhất trong hành động của toàn Đảng, toàn quân và sự đồng lòng, ủng hộ của không chỉ các tầng lớp nhân dân trên địa bàn mà cả bà con xa quê hương An Giang với một tinh thần đoàn kết.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhìn sự thật dịch bệnh diễn biến vẫn vô cùng phức tạp. Tính từ ngày 19/4/2021 đến 10/8/2021, trên địa bàn tỉnh có 676 trường hợp nhiễm COVID-19 (trong đó có 64 trường hợp nhập cảnh), đặc biệt trong thời gian thực hiện cách ly xã hội từ ngày 15/7/2021 đến ngày 10/8/2021 số ca nhiễm COVID-19 tăng 2,5 lần (508 trường hợp) so với trước khi thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, nếu không tận dụng thời gian vàng những ngày còn lại thực hiện nghiêm chúng ta không cách nào gỡ bỏ Chỉ thị số 16/CT-TTg. Không có cách nào để người dân quay về cuộc sống bình thường như trước. Chưa kể đến việc nếu bất cẩn có ổ dịch lây lan trong cộng đồng, cả hệ thống chính trị, người dân còn phải vất vả hơn nhiều, khi hệ thống y tế và nguồn lực chúng ta còn hạn chế.

Với truyền thống hào hùng của dân tộc ta, trong khó khăn, thử thách, những phẩm chất tốt đẹp của người Việt càng tỏa sáng hơn bao giờ hết. Và những phẩm chất ấy sẽ càng củng cố quyết tâm của chúng ta chiến đấu chiến thắng đại dịch.

Hãy bỏ qua sự bất tiện! Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, tình yêu quê hương mãi còn ở lại, chúng ta sẽ ổn vì "COVID-19 không thể thắng được chúng ta", nhất định như thế!

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   490
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by