Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 7, Ngày 11/11/2023, 08:00
Đoàn chuyên gia Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế khảo sát, đánh giá tại Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/11/2023 | Trọng Tín

(TUAG)- Chiều 10/11, UBND tỉnh An Giang đã có buổi làm việc với đoàn các chuyên gia của Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế (ICOMOS) cùng các chuyên gia của Việt Nam về Chương trình khảo sát, đánh giá Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê (huyện Thoại Sơn) trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước tiếp là làm việc với đoàn.

Doan-chuyengia-ks-OE-23-1.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Doan-chuyengia-ks-OE-23-2.jpg

Doan-chuyengia-ks-OE-23-3.jpg

Các chuyên gia Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế phát biểu ý kiến

Doan-chuyengia-ks-OE-23-4.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước phát biểu tại buổi làm việc

Doan-chuyengia-ks-OE-23-5.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước tặng quà cho các chuyên gia

Doan-chuyengia-ks-OE-23-6.jpg
Đoàn các chuyên gia của Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế và các chuyên gia của Việt Nam chụp ảnh lưu niệm

Từ ngày 6 - 10/11, đoàn các chuyên gia của Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế cùng các chuyên gia của Việt Nam đã tiến hành khảo sát các bộ sưu tập hiện vật văn hóa Óc Eo tại Bảo tàng An Giang, nhà trưng bày và kho lưu trữ hiện vật của Ban quản lý Di tích văn hóa Óc Eo tìm hiểu về lịch sử, nguồn gốc phát hiện, kiến trúc, chất liệu… các di vật nền văn hóa Óc Eo. Ngoài ra, đoàn các chuyên gia của Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế cùng các chuyên gia của Việt Nam còn khảo sát thực địa tại các địa điểm di tích văn hóa Óc Eo trên địa bàn tỉnh để xác định niên đại cho từng lớp văn hóa, di tích, địa tầng từng giai đoạn phát triển cũng như không gian, đặc điểm phân bố trong từng địa điểm di tích. Từ đó góp ý xây dựng hoàn thiện hồ sơ đề cử Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê, trình UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước ghi nhận và đánh giá cao phương pháp làm việc cùng các ý kiến quý báu của các chuyên gia của Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế cùng các chuyên gia của Việt Nam trong việc khảo sát, đánh giá Khu di tích khảo cổ Óc Eo – Ba Thê trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đồng thời đề nghị Ban Quản lý di tích văn hóa Óc Eo tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các ngành khẩn trương chuẩn bị, cung cấp thêm các thông tin mà các chuyên gia đã đặt ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước mong muốn, trong thời gian tới, An Giang sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế cùng các chuyên gia Việt Nam, các cơ quan Trung ương để nhanh chóng xây dựng hoàn thiện hồ sơ đề cử Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê sớm trình UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Trọng Tín

Lượt người xem:  Views:   275
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by