Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 3, Ngày 10/10/2023, 09:00
Tịnh Biên: Lễ Sene Dolta 2023 đảm bảo an ninh, đoàn kết
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/10/2023 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- ​Sáng ngày 10/10, Công an thị xã Tịnh Biên tổ chức đến thăm, chúc mừng các chùa nam tông Khmer trên địa bàn nhân dịp Lễ Sene Dolta 2023.

 TB-le-sendota-23-3.jpg

Tại các điểm chùa, Công an thị xã Tịnh Biên đã thông tin một số kết quả tình hình phát triển kinh tế, xã hội, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận những đóng góp tích cực của các vị Sư sãi, À cha cùng đồng bào dân tộc Khmer luôn phát huy sức mạnh đoàn kết, tương thân tương ái, xung phong thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, ra sức thi đua xây dựng phum, sóc ngày càng khang trang, giữ gìn tốt an ninh biên giới trên địa bàn.

 TB-le-sendota-23-1.jpg

Nhân dịp Lễ Sene Dolta 2023, Công an thị xã Tịnh Biên chúc mừng các vị sư sãi, à cha, cùng bà con phật tử đón mùa lễ Sene Dolta vui tươi, an toàn, đoàn kết và tiết kiệm. Tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tuyên truyền, động viên bà con đồng bào dân tộc Khmer chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, chung tay cùng địa phương thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 TB-le-sendota-23-2.jpg

Cũng trong dịp này, đoàn công tác HĐND thị xã Tịnh Biên cũng đã đến thăm và chúc mừng Lễ Sene Dolta 2023 tại các điểm chùa, qua đó nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của bà con dân tộc Khmer trên các lĩnh vực kinh tế, đời sống, dân tộc, tôn giáo.

Tịnh Biên là thị xã thuộc khu vực miền núi, dân tộc và biên giới với dân số trên 30 nghìn hộ, trong đó dân tộc Khmer chiếm hơn 25% dân số.Toàn huyện có 106 cơ sở thờ tự, trong đó có 24 chùa Phật giáo Nam Tông Khmer phân bố tại một số địa phương như: Vĩnh Trung, An Hảo, An Cư, An Phú v.v. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách nhằm phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa của người Khmer, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong lĩnh vực văn hóa, tư tưởng và trở thành phong trào sâu rộng trong nhân dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương, góp phần chăm lo tốt đời sống đồng bào dân tộc Khmer./.                        

Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   276
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by