Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 24/11/2023, 14:00
An Giang biểu dương 43 gia đình tiêu biểu sinh 2 con một bề là gái, thực hiện tốt chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2023 | Hạnh Châu

(TUAG)- Sáng 24/11, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tôn vinh, biểu dương  43 gia đình tiêu biểu sinh 2 con một bề là gái, thực hiện tốt chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan có thành tích trong học tập và rèn luyện.

 Khen-thuong-gdvh-khgd-2.jpg

Biểu dương các gia đình tiêu biểu sinh 2 con một bề là gái, thực hiện tốt chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

Đây là những gương sáng đã vượt lên tư tưởng định kiến “trọng nam, khinh nữ”, chăm lo nuôi dạy con tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi. Qua đây, cũng khích lệ các cặp vợ chồng chấp hành tốt chính sách dân số, sinh đủ 2 con, sinh theo quy luật tự nhiên, không lựa chọn giới tính thai nhi, thực hiện tốt Luật Bình đẳng giới. Đồng thời, tạo sự lan tỏa trong công tác truyền thông Dân số-Kế hoạch hóa gia đình và truyền thông mất cân bằn giới tính khi sinh, góp phần đưa tỷ số khi sinh của An Giang dưới 109 bé trai/100 bé gái vào năm 2030.

 Khen-thuong-gdvh-khgd-1.jpg

Phát biểu tại hội nghị, DS CKII Từ Hoàng Tước, Phó Giám đốc Sở  Y tế An Giang biểu dương các gia đình với những kinh nghiệm nuôi dạy con tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi và là nguồn nhân lực cho xã hội phát triển trong tương lai. Đồng thời khẳng định: Nghị quyết 21 của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về công tác dân số trong tình hình mới đánh giá “Mất cân bằng giới tính khi sinh tăng nhanh, đã ở mức nghiêm trọng”. cả nước tỷ lệ giới tính khi sinh hiện ở mức 111,8 trẻ trai/100 trẻ gái và tỷ số này có xu hướng tăng lên, hiện nay 55/63 tỉnh thành trên cả nước có sự mất cân bằng giới tính khi sinh. Ước tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ có khoảng 2.3 triệu - 4,3 triệu nam giới không tìm được phụ nữ để kết hôn. Riêng An Giang hiện đã đạt dưới mức sinh thay thế, năm 2022 dân số An Giang 1.905.566 người số con trung bình của một phụ nữ trong độ tuổi sinhh đẻ là 1,85 con. , tỷ số giới tính khi sinh của tĩnh là 108,76 bé trai/100 bé gái.

Khen-thuong-gdvh-khgd-3.jpg

Qua đó mong mọi người, dù bất kỳ ở địa phương nào, ở nông thôn hay thành thị, không phân biệt độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính, hãy thực hiện theo khẩu hiệu “Con trai hay con gái, đều là niềm vui hạnh phúc của mỗi gia đình” để cùng nhau chung tay hành động giảm thiểu mất cân bằng giới tinh khi sinh. Mỗi hành động dù nhỏ hay lớn của chúng ta đều đã góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng xã hội bình đẳng, văn minh, gia đình hạnh phúc.

 Khen-thuong-gdvh-khgd-4.jpg

Dịp này, Giám đốc Sở Y tế An Giang tặng Giấy khen 43 gia đình tiêu biểu sinh đủ 2 con một bề là gái, thực hiện tốt chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, có thành tích trong học tập và rèn luyện năm 2023.

HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   178
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by