Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 17/11/2023, 18:15
Bế mạc Hội thảo khoa học quốc tế “Văn hóa Óc Eo trong bối cảnh Văn hóa châu Á”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/11/2023 | Ngọc Hân

(TUAG)- Chiều ngày 17/11, sau 01 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, Hội thảo Khoa học quốc tế "Văn hóa Óc Eo trong bối cảnh Văn hóa châu Á" đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Dự bế mạc Hội thảo có Tiến sĩ Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang; Tiến sĩ Phan Chí Hiếu, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam; Tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang; các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các nhà khoa học quốc tế và trong nước; các cơ quan thông tấn báo chí, lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh An Giang.

 Bemac-hoithao-quocte-EO-ca-1.jpg

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang tặng hoa chúc mừng Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức thành công Hội thảo

 Bemac-hoithao-quocte-EO-ca-2.jpg

Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam Phan Chí Hiếu tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh An Giang

Tại Hội thảo có 17 tham luận được chọn trình bày trong gần 60 tham luận Ban Tổ chức Hội thảo nhận được. Trong đó có 5 tham luận của các học giả quốc tế, 12 tham luận của các học giả Việt Nam. Các nội dung tham luận xoay quanh 3 nội dung chính: Vấn đề nguồn gốc văn hóa Óc Eo và Vương quốc Phù Nam; vấn đề đô thị Óc Eo và Vương quốc Phù Nam; vấn đề niên đại văn hóa Óc Eo và Vương quốc Phù Nam.

 Bemac-hoithao-quocte-EO-ca-3.jpg

PGS.TS. Bùi Minh Trí, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh thành, Phó Chủ nhiệm Đề án Óc Eo Báo cáo tổng kết Hội thảo

Báo cáo tổng kết Hội thảo, PGS.TS. Bùi Minh Trí, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh thành, Phó Chủ nhiệm Đề án Óc Eo nhận định: Hội thảo đã khái quát các thành tựu nghiên cứu văn hóa Óc Eo, xoay quanh các vấn đề: Không gian văn hóa và niên đại, nhận diện đặc trưng di tích văn hóa Óc Eo, các vấn đề kinh tế cư dân văn hóa Óc Eo, đời sống cư dân và nguồn gốc cư dân văn hóa Óc Eo, giá trị lịch sử - văn hóa nổi bật của văn hóa Óc Eo, văn hóa Óc Eo và Vương quốc Phù Nam, đặc biệt là Đô thị cổ Óc Eo và Trung tâm tôn giáo Ba Thê.

 Bemac-hoithao-quocte-EO-ca-4.jpg

Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích trong quá trình phối hợp thực hiện công tác khai quật khảo cổ học của Đề án "Nghiên cứu khu di tích khảo cổ học Óc Eo - Ba Thê, Nền chùa"

Để góp phần quảng bá sâu rộng hơn những thành tựu nghiên cứu về văn hóa Óc Eo và Vương quốc Phù Nam đến với đồng đào công chúng, nhất là đối với giới khoa học quốc tế, thay mặt các nhà khoa học, PGS.TS. Bùi Minh Trí trân trọng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam sớm có kế hoạch biên soạn và xuất bản Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế lần này bằng 2 thứ tiếng Việt và tiếng Anh. Theo PGS.TS. Bùi Minh Trí công việc này vừa nhằm để đánh dấu thành tựu nghiên cứu về Văn hóa Óc Eo và Vương quốc Phù Nam cho đến hôm nay và đó cũng là cơ sở cho việc tiếp tục nghiên cứu trong tương lai.

Thay mặt các nhà khoa học tham dự Hội thảo, Ban Chủ nhiệm Đề án văn hóa Óc Eo, PGS.TS. Bùi Minh Trí trân trọng cảm ơn Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã đồng chủ trì phối hợp tổ chức Hội thảo quan trọng này. Đây là Hội thảo khoa học quốc tế đầu tiên về văn hóa Óc Eo tại Việt Nam, cũng là cuộc gặp gỡ mang tính quốc tế đầu tiên để các nhà khoa học trong nước và quốc tế trao đổi học thuật, nhìn lại và đánh giá những thành tựu nghiên cứu khoa học, đồng thời mở ra những vấn đề mới để tiếp tục nghiên cứu về văn hóa Óc Eo và Vương quốc Phù Nam trong bối cảnh văn hóa, văn minh ở khu vực và châu Á trong tương lai./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   166
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by