Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 3, Ngày 31/05/2022, 11:00
An Giang đăng cai tổ chức Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/05/2022 | Lê Quang Trạng

(TUAG)- Thiết thực chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832 - 2022) và góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật Múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của các dân tộc, vùng miền trên cả nước; tôn vinh nét đẹp, sự đa dạng, phong phú của loại hình nghệ thuật Múa trên cơ sở kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại. Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang tổ chức Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022.

Hoithi-Mua-1.jpg

Tiết mục của đơn vị An Giang tham dự Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022

Hội thi múa không chuyên toàn quốc là dịp để các nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên, biên đạo múa của các Đoàn Nghệ thuật thuộc Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh và Triển lãm; Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước tham dự. Đây là dịp để những người đam mê và làm công tác nghệ thuật múa gặp gỡ, học hỏi, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, nhằm nâng cao trình độ năng lực sáng tạo, dàn dựng và biểu diễn của các hạt nhân cơ sở; định hướng sự phát triển nghệ thuật Múa Việt Nam trong phong trào văn hóa, văn nghệ, từng bước đưa nghệ thuật Múa phát triển đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo văn hóa của nhân dân.

Hội thi múa không chuyên toàn quốc lần này được diễn ra từ ngày 01/06 đến ngày 05/06/2022 tại Phim trường 4 - Đài PTTH An Giang, với sự tham dự của 693 diễn viên, biên đạo múa đến từ 27 tỉnh thành trong cả nước.

Với thời lượng dự thi tối đa 35 phút/ chương trình, các đoàn tham dự sẽ thực hiện biểu diễn các tiết mục múa dân gian các dân tộc Việt Nam, múa dân tộc hiện đại, múa truyền thống, múa đương đại… với các hình thức: múa đơn, múa đôi và múa tập thể. Các tiết mục dự thi mang nội dung: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam; truyền thống đấu tranh anh dũng, hào hùng của dân tộc; ca ngợi tình đoàn kết gắn bó giữa cộng đồng các dân tộc; phản ánh những đổi thay, những thành tựu của đất nước trên bước đường xây dựng và phát triển; Xây dựng, phát triển văn hóa và con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Tôn vinh, quảng bá, giới thiệu những nét tiêu biểu, giá trị văn hóa truyền thống, giàu bản sắc của từng địa phương nói riêng và của cả nước nói chung.

Hoithi-Mua-2.jpg

Hoithi-Mua-3.jpg

Hoithi-Mua-4.jpg

Lịch thi diễn của các đoàn tham dự Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc lúc 19 giờ ngày 01/06/2022 tại Phim trường 4 - Đài PTTH An Giang. Vào các ngày 02, 03 và 04/06/2022 sẽ diễn ra phần thi của các đoàn vào các buổi sáng (bắt đầu lúc 8h30), trưa (bắt đầu lúc 14h), tối (bắt đầu lúc 19h30).

Lễ Tổng kết bế mạc Hội thi sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 05/06/2022 cũng tại Phim trường 4 - Đài PTTH An Giang.

Lê Quang Trạng

Lượt người xem:  Views:   176
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by